Sắc tím trên đồi hoa Mua - Nét quyến rũ mới của Đà Lạt


Thứ 2, 25/12/2017 | 08:20


Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách với khung cảnh lãng mạn và khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những địa điểm ngắm cảnh lý tưởng ở "thành p

Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách với khung cảnh lãng mạn và khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những địa điểm ngắm cảnh lý tưởng ở "thành phố ngàn hoa" này.

Từ ngày 23/12/2017, Du khách khi đến tham quan trãi nghiệm tại TP ngàn hoa Đà Lạt sẽ có thểm một địa điểm tham quan rất thú vị trên đồi Robin - cửa ngõ của trung tâm TP Đà Đạt, Đó là quần thể hoa Mua Úc mang sắc tím mộng mơ.

Nằm ngay bên cạnh bến xe khách liên tỉnh. Đồi Robin như một điểm đến khá quen thuộc của mỗi du khách khi đến với TP ngàn hoa. Đặc biệt từ nay trở đi, khi tham quan khám phá đồi Robin du khách có thể thoải mái ngắm nhìn một quần thể hoa Mua màu tím sặc sở. Quần thể hoa Mua này do doanh nhân Bùi Phương Trình dày công cải tạo trên diện tích 11 ngàn m2 tại đồi Robin với nhiều chủng loại hoa Mua khác nhau, một số cây được nhập trực tiếp từ Úc về.

Toàn cảnh đồi Robin nhìn từ trên cao

Hoa Mua thuộc họ Melastomafaceae, có 5 cánh và mang sắc tím rất đẹp, hoa có thể nở quanh năm. Từ trước đến nay hoa Mua xuất hiện không nhiều và chỉ được trồng rải rác, kể cả ở Đà Lạt. Nhưng ở đây Hoa Mua được trồng dày đặc với nhi ều chủng loại khác nhau. Sắc tím của hoa Mua sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái, thư giản hơn. Đến đây du khách có thể tha hồ thưởng ngoạn và chụp một vài kiểu hình để làm kỷ niệm cùng với loài hoa biểu trưng cho sự tinh khiết chung thủy này. Màu tím của hoa Mua đã tạo nên một bức tranh kỳ thú, khiến cho những ai có dịp chiêm ngưỡng điều phải òa lên vì thích thú. 

Hoa mua

Đến với đồi Robin bên cạnh được ngắm nhìn sắc tím của hoa Mua, du khách còn có thể thong thả ngồi nhấm nháp ly café trong không khí mát mẻ, se lạnh và ngắm vẻ đẹp lung linh huyền ảo của thành phố Đà Lạt lúc về đêm. 

Bên cạnh đầu tư cải tạo đồi Robin để trồng hoa Mua cho du khách thưởng lăm, Doanh nhân Bùi Phương Trình còn thực hiện nhiều dự án du lịch khác như trồng vườn Dâu sạch và xây khu bảo tàng gỗ quý Mộc Thần Kỳ tại cửa ngỏ thành phố.

Hứa hẹn đây sẽ là những địa điểm tham quan lý tưởng cho khách du lịch khi đến với thành phố Đà Lạt trong thời gian tới.

AC NGUYÊN CƯỜNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sac-tim-tren-doi-hoa-mua---net-quyen-ru-moi-cua-da-lat-a214153.html