Trào lưu sử dụng muối tắm thảo dược cho bé: Bác sỹ nói gì?


Thứ 2, 05/03/2018 | 23:07


Gần đây các mẹ truyền tai nhau về 1 loại muối tắm thảo dược cho bé để thay thế hoàn toàn sữa tắm công nghiệp. Liệu có thực sự an toàn và tốt cho trẻ?

Gần đây các mẹ truyền tai nhau về 1 loại muối tắm thảo dược cho bé để thay thế hoàn toàn sữa tắm công nghiệp. Liệu có thực sự an toàn và tốt cho trẻ?

Để làm rõ vấn đề này chúng ta hãy lắng nghe ý kiến của Bác sỹ Lê Quốc.

Bác sỹ Đông y Lê Quốc tốt nghiệp Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, từng làm bác sỹ tại Trung tâm thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Hiện tại, ông đang phụ trách chuyên môn tại Phòng khám Đông y Viên Minh Đường.

Bác sỹ Đông y Lê Quốc cho biết: “Da của em bé chỉ dày bằng 1/5 da của người lớn, vì vậy da của trẻ rất nhạy cảm, dễ phản ứng với các loại hóa chất, nên việc chăm sóc da cho bé cần đặc biệt chú ý. Da của trẻ mỏng, cấu trúc da chưa ổn định và tuyến bã nhờn dưới da cũng chưa hoàn thiện nên rất dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng. Chính vì vậy, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da các mẹ lại càng phải để tâm.

Hiện nay, khi các mẹ tìm hiểu thông tin về chăm sóc sức khỏe cho bé trên các phương tiện truyền thông cũng có thể thấy: Sử dụng sữa tắm công nghiệp thông thường có thể có chất bảo quản Paraben, chất tạo bọt, hương liệu, đặc biệt có thể chứa xút, làm mất đi sự cân bằng độ ẩm của da bé, làm da bé bị khô và dễ bị tổn thương hơn. Ngoài ra sử dụng sữa tắm công nghiệp rất phức tạp vì phải tráng đi tráng lại nhiều lần để làm sạch sữa tắm trên da bé nên thời gian tắm kéo dài, đặc biệt là mùa đông có thể làm trẻ bị lạnh.

Bác sỹ Đông y Lê Quốc cũng cho biết: Hiện nay, việc sử dụng các loại muối tắm thảo dược cho bé rất tốt, đặc biệt là với các bé hay bị rôm sảy, mẩn ngứa, da dễ bị dị ứng, viêm da cơ địa, nếu các mẹ chọn những sản phẩm thành phần hoàn toàn tự nhiên, rõ ràng nguồn gốc. Khi tắm bằng muối tắm sẽ giống với các mẹ đun nước các loại lá tắm cho bé nên rất an toàn. Muối tắm thảo dược thành phần có thể là muối hầm được ủ với dịch chiết các loại thảo dược như trầu không, tía tô, dây kim ngân, tầm bóp... và 1 số loại tinh dầu như tinh dầu tràm”.

Với những ai thích những sản phẩm tự nhiên, organic thì cái tên Hợp tác xã Sinh Dược có lẽ không quá xa lạ. Đây là một ngôi làng nằm dưới chân núi Bái Đính với nghề trồng cây thuốc, làm thuốc nổi tiếng từ xưa và hiện nay là nguồn nguyên liệu và sản xuất rất nhiều sản phẩm tự nhiên uy tín. Cho đến nay, tất cả các công đoạn trồng các cây thuốc ở làng vẫn hoàn toàn bằng tay. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống chảy xuống nên hoàn toàn tinh khiết, tự nhiên và cho giá trị cao về dược liệu.

Muối tắm thảo dược của Hợp tác xã Sinh Dược đang được đông đảo các chị em dùng thay thế sữa tắm công nghiệp cho trẻ nhỏ. Tại sao các mẹ lại lựa chọn loại muối tắm này?

Thứ nhất: Thành phần 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

Thứ 2: 10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Thứ 3: Chứa tinh dầu tràm gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Chính vì vậy, các mẹ lựa chọn muối tắm thảo dược cho trẻ nhỏ là rất an toàn và tốt cho làn da của bé, giúp bé phòng ngừa các bệnh lý ngoài da.

Muối tắm thảo dược Eco do HTX Sinh dược sản xuất

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop- Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam- 68 Nguyễn Chí thanh- Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795


QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-su-dung-muoi-tam-thao-duoc-cho-be-bac-sy-noi-gi-a221530.html