+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng Việt tham vọng thay thế các Group (nhóm) trên Facebook

    ĐS&PL Ứng dụng miễn phí Oganban của Start up Việt đang được cộng đồng online chú ý với CN 4.0 khắc phục được các nhược điểm trong việc trao đổi, mua bán,...

    Ứng dụng miễn phí Oganban của Start up Việt đang được cộng đồng online chú ý với CN 4.0 khắc phục được các nhược điểm trong việc trao đổi, mua bán, rao vặt của các group (nhóm) trên mạng xã hội.

    Theo khảo sát qua mạng của W&S năm 2018 thì trung bình 1 ngày người Việt Nam dành 2.12 tiếng để truy cập mạng xã hội, riêng đối với Facebook thời gian truy cập mạng xã hội này là nhiều nhất (3.55 tiếng). Ngoài việc dành thời gian để theo dõi, liên lạc với bạn bè thì mua sắm, trao đổi, rao vặt trong các Group (nhóm) trên mạng xã hội chiếm thời gian sử dụng không nhỏ. Có đến 95.8% người được hỏi trả lời rằng họ đã từng mua hàng bằng hình thức này. Trong đó 31.2% có mức độ mua sắm thường xuyên. Dù có những yếu điểm như không hỗ trợ giao dịch, không thể dễ dàng tìm kiếm, lọc được những nội dung quan tâm, tin vừa đăng đã bị trôi nên phải mất công đăng lại nhiều lần… nhưng cái hay của các nhóm mạng xã hội là cộng đồng đông đảo, miễn phí giao dịch và người mua người bán được tự do liên lạc trao đổi. Việc tham gia và giao dịch thuận lợi hơn rất nhiều so với các trang thương mại điện tử, rao vặt khác.

    Nắm bắt được cả ưu – nhược điểm của các nhóm mạng xã hội, ứng dụng miễn phí Từ thiện – Trao đổi – Mua bán – Rao vặt tên Oganban tức “Ở gần bạn” đã ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm đã nêu trên. Theo ghi nhận của chúng tôi thì ứng dụng Oganban đã được Bộ Công Thương cấp đăng ký từ ngày 22/05/2019. Ứng dụng này dùng được trên cả hai hệ điều hành IOS, Android. Việc tải về từ App Store hoặc CH Play và các giao dịch trên ứng dụng đều miễn phí.

    Ứng dụng miễn phí Oganban của Start up Việt đang được cộng đồng online chú ý ( Nguồn: Internet )

    Khi tải về dùng thử thì cảm nhận ban đầu của chúng tôi là giao diện đơn giản, thân thiện. Các quảng cáo trên ứng dụng được thiết kế nhỏ gọn, hợp lý không gây ức chế cho người dùng. Chức năng lọc theo 8x8 danh mục giúp mọi người nhanh chóng tìm được những hàng hóa dịch vụ mong muốn mà không mất thời gian. Việc các tin đăng được sắp xếp từ gần đến xa vị trí người dùng và chức năng lọc theo khoảng cách 100m, 200m, 1km… giúp người dùng nhanh chóng tìm được các hàng hóa dịch vụ gần với địa chỉ của mình nhất.   

    Danh mục Từ thiện - Chia sẻ là nơi để mọi người đăng lên những món đồ cần cho người khác. Nó giải quyết được vấn đề bỏ thùng rác thì tiếc mà muốn cho đi thì không biết cho ai trong khi ngay xung quanh chúng ta còn rất nhiều người đang cần được giúp đỡ.

    Danh mục Dịch vụ - Rao vặt với những tiểu danh mục như Giúp việc theo giờ, Gia Sư – Dạy kèm, Bác sỹ - Nhà thuốc, Thuê nhà - Phòng trọ, Ăn uống – Giải trí… giúp mọi người có thể dễ dàng đăng tin miễn phí cũng như nhanh chóng tìm được giúp việc, gia sư, bác sỹ, phòng trọ, địa điểm ăn uống giải trí… gần xung quanh vị trí của mình nhất.

    Việc cho phép chọn đăng bán bằng tiền mặt hoặc sử dụng điểm Ơcoin làm vật ngang giá chung giúp mọi người dễ dàng trao đổi cho nhau quần áo, đồ chơi, sách vở, đồ dùng học tập… cho dù giá trị của chúng là khác nhau. Chức năng này đặc biệt phù hợp với công nhân, học sinh, sinh viên vì mọi người có thể dễ dàng trao đổi đồ cho những người ở gần để vừa có thể tiết kiệm, đỡ lãng phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

    Những người bán hàng onine và những tín đồ mua bán online chắc chắn sẽ thích chức năng follow (theo dõi) người bán yêu thích. Với chức năng này thì sau khi lưu người bán yêu thích, người mua có thể vào thẳng gian hàng riêng với toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ mà người bán đó đang đăng bán. 

    Oganban đang có rất nhiều chương trình để khuyến khích người dùng tải về trải nghiệm

    Với nhiều chức năng rất hữu ích cho xã hội và cộng đồng như đã nêu ở trên mà lại hoàn toàn miễn phí, có thể nói rằng dù là ứng dụng thuần Việt nhưng với sự ủng hộ và chia sẻ của cộng đồng Việt chắc chắn ứng dụng Oganban sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong tương lại.

    Tham khảo thêm về ứng dụng: Http://Oganban.net

    Xuân Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-viet-tham-vong-thay-the-cac-group-nhom-tren-facebook-a279398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan