Được Shark Thủy rót thêm 55 tỷ, Soya Garden chính thức trở thành thương vụ 5 triệu USD


Thứ 3, 07/05/2019 | 04:00


Sau gói đầu tư 20 tỷ vào năm 2018, đến đầu năm 2019, Tập đoàn Egroup của Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã đầu tư thành 45 tỷ cho Soya Garden.

Sau gói đầu tư 20 tỷ vào năm 2018, đến đầu năm 2019, Tập đoàn Egroup của Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã đầu tư thành 45 tỷ cho Soya Garden. Cuối tháng 4/2019, tập đoàn công bố đầu tư thêm 55 tỷ, nâng tổng mức đầu tư lên 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ, biến Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay.

Soya Garden đạt mức tăng trưởng thần tốc vượt trên 1500% sau 2 năm

Sau khi xuất sắc nhận được quyết định đầu tư từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank Mùa 1, bên cạnh những con số đầu tư tài chính thực tế vượt ngoài công bố trên sóng truyền hình là 20 tỷ đồng, Soya Garden còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía Shark Thủy và hệ sinh thái trong Tập đoàn Egroup của ông, bao gồm: kinh nghiệm phát triển chuỗi, các hoạt động bán chéo, co-branding, tận dụng tối đa những tệp khách hàng sẵn có…

Sau thành công gọi vốn từ “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ”, từ 2 cửa hàng, Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500%, đạt mốc hơn 30 cửa hàng tính đến hết tháng 4 năm 2019, số lượng khách hàng trung thành lên đến gần 500.000 lượt/tháng, doanh thu từ đó cũng tăng trưởng đáng kể. Soya Garden nhận được những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường. Hầu hết các cửa hàng mới mở ra của Soya Garden đều đông khách ngay từ ngày khai trương. Lượng khách hàng quay lại cũng liên tục tăng trưởng. Đây là những thành quả ban đầu cho việc đầu tư và làm việc nghiêm túc để cải thiện những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy và CEO Hoàng Anh Tuấn.

Chia sẻ bí quyết để đạt được những mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng như hiện tại, startup Hoàng Anh Tuấn – CEO&Founder của Soya Garden cho biết yếu tố quan trọng là doanh nghiệp cần phải giữ mình, nhanh nhưng chắc, phải giải được bài toán sao cho tốc độ luôn tỷ lệ thuận cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng. “Tại Soya Garden, dù mỗi tháng chúng tôi lại có hàng trăm nhân sự mới do nhu cầu phát triển nhanh và dày đặc, tuy nhiên ai cũng tiên quyết nằm lòng 4 chữ “Tươi” như một kim chỉ nam và đạo đức nghề nghiệp – Sản phẩm tươi sạch, Không gian tươi mát, Nhân viên tươi tắn, Khách hàng tươi cười. Nếu tính riêng trên mức đầu tư của từng điểm, các cửa hàng của Soya Garden đều mang lại lợi nhuận chỉ sau ít tháng hoạt động. Tuy nhiên, Soya Garden và Egroup vẫn xác định giai đoạn này là giai đoạn đầu tư và mở rộng, do đó chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà tập trung hoàn thiện và kiểm soát tốt mô hình kinh doanh”.

Việc nhận được khoản đầu tư “khủng”cùng mô hình kinh doanh hiệu quả, đủ tinh gọn để dễ dàng nhân rộng đã mang đến cho Soya Garden cơ hội tăng tốc, mở rộng và phát triển hệ thống một cách thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, song hành với sự tăng trưởng nóng, thương hiệu luôn phải đánh đổi, đối mặt với hàng loạt rủi ro, thách thức kèm theo. Có thể kế đến những thách thức về việc cạnh tranh trong việc tìm kiếm mặt bằng mở điểm, thị trường nhân sự cạnh tranh, cung chưa đáp ứng được lượng cầu lớn trong thời gian quá ngắn, quy trình vận hành chưa hoàn toàn hoàn thiện dẫn đến rủi ro khủng hoảng cao.

Nhận 5 triệu đô la đầu tư, Soya Garden tham vọng sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam trong 3 năm tới

Đạt được sự tăng trưởng thần tốc, Soya Garden tiếp tục nhận được tin vui đến từ Tập đoàn Egroup trong ngày kỷ niệm 3 năm thành lập của mình. Sau gói đầu tư 20 tỷ vào đầu năm 2018 và 45 tỷ đồng rót thêm vào đầu năm 2019, vào ngày 25/4/2019, Tập đoàn của Shark Thủy công bố đầu tư thêm 55 tỷ cho Soya Garden, nâng tổng mức đầu tư lên con số 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ, biến Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay.

Với tốc độ phát triển thần tốc như hiện nay cùng nguồn đầu tư trị giá gần 5 triệu đô la Mỹ từ tập đoàn Egroup, CEO Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định Soya Garden sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam, sánh vai cùng nhiều thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế trong tương lai gần.

Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500%, đạt mốc hơn 30 cửa hàng tính đến hết tháng 4 năm 2019.

CEO Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Về cơ bản, Soya Garden vẫn giữ nguyên mục tiêu ngắn hạn đạt mốc 100 cửa hàng trong năm 2019. Nối tiếp theo đó sẽ là kế hoạch cho 300 cửa hàng vào năm 2021 đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Về mục tiêu dài hạn, Soya Garden vẫn khát khao trong vòng 03 năm tới hoàn tất sứ mệnh đưa các sản phẩm từ đậu nành lên ngang tầm với cà phê và trà, để việc “đi soya” sẽ trở nên như “đi cafe” hay “đi trà sữa”. Tuy nhiên, trong quá trình hướng tới các mục tiêu này, Soya Garden cũng đã và đang tìm ra những hướng phát triển song song rất có giá trị cho Soya Garden. Ví dụ như việc không chỉ tập trung vào đồ uống và đồ tráng miệng, chúng tôi đang nghiên cứu và thử nghiệm giới thiệu thêm một concept về đồ ăn nhanh cũng với tiêu chí “hữu cơ” và lành mạnh. Hay như việc định hướng phát triển thêm một mảng dịch vụ riêng dựa trên nền tảng công nghệ kĩ thuật số nhằm tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đây cũng là một trong những xu hướng đang lên của ngành F&B toàn cầu”.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm về hướng đi tương lai của công ty đó là không chỉ phục vụ xoay quanh các sản phẩm F&B mà còn tạo ra nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh) bởi đậu nành còn có thể làm rất nhiều thứ chế phẩm nữa như: sữa, bánh, các sản phẩm đóng chai… Không chỉ cung cấp những sản phẩm làm từ đậu nành hữu cơ thơm ngon, tươi sạch và tốt cho sức khỏe, Soya Graden còn mong muốn truyền tải thông điệp “Cheer to a heathier  life” để chung sức xây dựng một cộng đồng sống xanh, văn minh, hiện đại – nơi con người biết yêu thương và quý trọng bản thân mình hơn.

Xuất phát điểm là một công ty khởi nghiệp và đã đạt được những thành quả nhất định sau Shark Tank mùa 1, Soya Garden luôn có những thiện ý đồng hành, khuyến khích và giúp đỡ những startup với những ý tưởng độc đáo, có tiềm năng trong nước. Tại Shark Tank – Mùa 3, Soya Garden sẽ góp mặt đồng hành cùng chương trình để chia sẻ, hỗ trợ những kinh nghiệm đầy thú vị, bổ ích cho các startup tham gia mùa này.

Sau thành công vượt mong đợi của mùa thứ hai, Shark Tank Mùa thứ ba sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 24/7/2019, lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho người xem những màn đầu tư gay cấn kịch tính, những bài học kinh doanh đắt giá và là vùng đất hứa giúp cho các startup có thể vươn đến thành công, phát triển thần tốc như những gì Soya Garden đã làm được sau khi lên sóng Shark Tank.

T.Thắng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-shark-thuy-rot-them-55-ty-soya-garden-chinh-thuc-tro-thanh-thuong-vu-5-trieu-usd-a274241.html