Hướng tới một hệ thống An sinh xã hội hiện đại, toàn diện, bền vững, tin cậy


Thứ 7, 10/08/2019 | 07:34


Đây là một trong những nội dung được thảo luận tại Hội thảo quốc tế “Quản trị tốt nhằm cung cấp các dịch vụ an sinh xã hội tốt hơn” do BHXH Việt Nam....

Đây là một trong những nội dung được thảo luận tại Hội thảo quốc tế “Quản trị tốt nhằm cung cấp các dịch vụ an sinh xã hội tốt hơn” do BHXH Việt Nam với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) nhiệm kỳ 2018 - 2019 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tổng quan về Quản trị tốt, bà Ortiz D.Maribel - chuyên gia ISSA cho rằng, Quản trị là cách thức mà cơ quan có thẩm quyền được thực thi để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức nhằm đạt được các mục tiêu của mình.

Có chung quan điểm về cần phải quản trị tốt, ông Philip O’Keefe – Chuyên gia Ngân hàng Thế giới nhận định, hiệu suất quản trị có thể đánh giá qua mức độ hài lòng của khách hàng. 

Toàn cảnh hội thảo.

Vụ trưởng, Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020 Nguyễn Việt Dũng đánh giá, hiện nay, hệ thống an sinh xã hội ASEAN đang bước sang một giai đoạn phát triển mới với những thách thức do tác động lan tỏa từ toàn cầu hóa, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình tự do dịch chuyển lao động trong khu vực.

Chia sẻ về tập trung nội dung tập trung hóa cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm để quản trị tốt hơn, Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam Nguyễn Hoàng Phương cho biết, trong thời gian qua, việc tập trung hóa cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm để quản trị tốt hơn đã được lãnh đạo BHXH Việt Nam xác định là mục tiêu trọng tâm. Cũng qua ứng dụng CNTT đã giảm hồ sơ giấy rất nhiều, năm 2018 hệ thống thông tin giám định BHYT đã tiếp nhận hơn 160 triệu hồ sơ giao dịch điện tử đề nghị thanh toán chi phí KCB; đồng thời cổng giao dịch điện tử tiếp nhận gần 50 triệu hồ sơ các loại…

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh, Tổng Thư ký ASSA nhiệm kỳ 2018-2019, đánh giá, sự tham gia tích cực và những trao đổi đầy trách nhiệm của các đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước đã mang lại rất nhiều lợi ích. Những kiến nghị, gợi mở của các chuyên gia sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả quản trị và chuẩn hóa hoạt động cung ứng dịch vụ an sinh xã hội cho người dân ở các quốc gia thành viên ASSA.

“BHXH Việt Nam cũng như các tổ chức an sinh xã hội khác trong khu vực đã và đang từng bước triển khai nội dung này một cách tích cực tùy theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của mỗi tổ chức, mỗi quốc gia”, ông Đào Việt Ánh thông tin thêm.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-toi-mot-he-thong-an-sinh-xa-hoi-hien-dai-toan-dien-ben-vung-tin-cay-a288302.html

Tag: