Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – tiếp thêm “năng lượng” cho cuộc thi “Pháp luật học đường”


Thứ 4, 27/11/2019 | 04:34


Nhằm góp phần trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh các Trường trung học phổ thông (THPT), học viên Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và học sinh,...

Nhằm góp phần trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh các Trường trung học phổ thông (THPT), học viên Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và học sinh, sinh viên các Cơ sở Giáo dục Nghề nghiệp. Từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020, Bộ Tư pháp tổ chức cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu kiến thức pháp luật”. Để tiếp thêm “năng lượng” cho cuộc thi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN đã tham gia với vai trò là Nhà tài trợ Vàng cho sân chơi thú vị và bổ ích này.

Cuộc thi được phát động vào tối ngày 08/11/2019, tại Trường THPT Chu Văn An (Số 10 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) với sự tham dự của các Lãnh đạo cấp cao: Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, đại diện Lãnh đạo Bộ GĐ&ĐT, Bộ Tư pháp, Trung ương Đoàn, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên tại Hà Nội.

Trong 2 năm tổ chức, Cuộc thi đã thu hút gần 270 nghìn thí sinh đăng ký, hơn 600 nghìn lượt dự thi, tạo hiệu ứng xã hội tích cực và sức lan tỏa rộng lớn, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều học sinh, sinh viên.

Với vai trò là Nhà tài trợ Vàng, Tập đoàn dầu khí Việt Nam luôn cổ vũ và động viên, khích lệ các thí sinh tham gia. Bởi đây là cuộc thi ý nghĩa giúp tăng cường ý thức tự tìm hiểu pháp luật và chấp hành pháp luật cho các em – thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt, cuộc thi tạo sân chơi tìm hiểu pháp luật thực sự bổ ích và có ý nghĩa. Với hình thức thi trực tuyến, cuộc thi nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đổi mới, đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam PVN, là một trong những Doang nghiệp có những đóng góp tích cực trong nền kinh tế của đất nước, PVN đóng vai trò lòng cốt, chủ lực đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tiên phong trong hợp tác hội nhập quốc tế và mở rộng đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy, PVN muốn tiếp thêm “năng lượng” cho các thí sinh của cuộc thi để các em luôn sẵn sàng chinh phục mọi thử thách, tự tin trở thành công dân toàn cầu.

Cuộc thi “Pháp luật học đường” được chia thành 03 vòng: (i) Vòng loại (tổ chức trong 06 tuần, từ ngày 11/11/2019 đến hết ngày 22/12/2019); (ii) Vòng bán kết (tổ chức từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 23/02/2020); (iii) Vòng chung kết (Dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2020 và thi tập trung tại Thủ đô Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).

Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi và làm bài thi tại địa chỉ website: http://timhieuphapluat.vn hoặc thông qua ứng dụng (app) của cuộc thi và phải bảo đảm các yêu cầu về đăng ký dự thi quy định trong thể lệ.

 Thùy Dương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-dau-khi-viet-nam-tiep-them-nang-luong-cho-cuoc-thi-phap-luat-hoc-duong-a302429.html