Thuduc House Group tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2018


Thứ 2, 13/05/2019 | 10:01


Vừa qua, tại khách sạn New World Saigon số 76 Lê Lai, Q.1, TP.HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2018.

Vừa qua, tại khách sạn New World Saigon số 76 Lê Lai, Q.1, TP.HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2018. Trong đó, các nội dung quan trọng đã được Cổ đông biểu quyết thông qua tại Đại hội.

Năm 2018, Thuduc House Group gặt hái thành công trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh, phát triển dự án, tài chính và nhân sự và tiếp tục đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh ghi nhận một năm tăng trưởng bền vững thể hiện qua các dấu ấn, tiếp tục khẳng định thương hiệu Thuduc House Group với tổng doanh thu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với việc hoàn thành 111,6% kế hoạch và tăng 32,1% so với năm 2017.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2018

Trong đó, doanh thu thuần bán hàng đạt 2.102 tỷ đồng (tăng 38%) và doanh thu kinh doanh bất động sản đầu tư đạt 38 tỷ đồng (tăng hơn 2 lần so với năm 2017). Ngoài ra, doanh thu tài chính và thu nhập khác cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2017 với mức tăng lần lượt là 15,6 tỷ đồng (tăng 23,6%) và 42,4 tỷ đồng (tăng 257,8%). Lợi nhuận sau thuế của tập đoàn năm 2018 đạt 93 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng, đạt 76,3% kế hoạch và giảm 12% so với năm 2017.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của công ty mẹ vẫn phát triển theo đúng với chiến lược đã được đề ra sau hàng loạt nỗ lực đổi mới và nâng cao hình ảnh Thuduc House. Nhiều dự án mới được mở bán trong năm với tốc độ tiêu thụ rất nhanh, đẩy mạnh hợp tác toàn diện với một số đối tác lớn để phát triển quỹ đất tiềm năng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lớn, tích cực nghiên cứu các dự án mới, tìm kiếm nguồn vốn dài hạn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tái cấu trúc các ngành kinh doanh kém hiệu quả…

Cũng tại Đại hội, Thuduc House Group cho biết sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tốt hoạt động kinh doanh cốt lõi là bất động sản và kinh doanh chợ đầu mối nông sản, tinh giảm các hoạt động kinh doanh khác, kiểm soát và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh của các công ty con, chuyển nhượng một số công ty con hoạt động không hiệu quả hoặc không phải là thế mạnh của tập đoàn.

Các cổ đông đồng thuận với kế hoạch phát triển của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức

Cải thiện hiệu quả hoạt động, cắt giảm và tiết kiệm được các loại chi phí, tốc độ bán hàng tăng trưởng tốt. Công tác quản lý dự án, tổ chức đấu thầu công khai, giám sát công trình năm qua đã có nhiều tiến bộ, được cập nhật và áp dụng theo các tiêu chuẩn mới gần với quốc tế giúp tiết kiệm chi phí giá vốn dự án; tiết kiệm được thời gian thi công mà vẫn đảm bảo tốt chất lượng.

Cụ thể mặc dù trong năm nguồn cung dự án mới trên địa bàn thành phố bị sụt giảm do ảnh hưởng từ môi trường pháp lý nhưng công ty cũng đã mở bán và tiến hành khởi công xây dựng cùng lúc 3 dự án mới: Dự án Centum Wealth, dự án Citrine Apartment, dự án TDH RiverView và đang chuẩn bị cho một số dự án, quỹ đất khác.

Bên cạnh đó, mục tiêu chính của Ban điều hành trong năm 2019 cũng sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục đưa công ty tăng trưởng mạnh; nâng cao khả năng sinh lời cũng như hiệu quả hoạt động hơn nữa cho phù hợp với tiềm năng phát triển vốn có. Năm 2019, công ty vẫn tập trung vào 02 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu.

Các mục tiêu cụ thể như sau: Phát triển bất động sản vẫn phải chiếm tỷ trọng lớn (từ 60% trở lên) trong toàn bộ cơ cấu ngành của tập đoàn với sản phẩm chủ yếu cần tập trung phát triển là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê.

Đối với hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu: Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản (cát biển, đá) sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã được xây dựng từ trước. Trong đó, chú trọng vấn đề bảo toàn vốn, an toàn tài chính và hiệu quả kinh doanh, quản lý tốt các rủi ro tiềm năng và tận dụng tối đa vốn đầu tư của đối tác.

Đối với hoạt động dịch vụ và các công ty con: tiếp tục củng cố, nâng cao sức cạnh tranh và nâng suất lao động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Những công ty có hiệu quả thấp hoặc bị lỗ phải tập trung tìm giải pháp khả thi để khắc phục, kể cả giải pháp thoái vốn nếu cần thiết.

Ngoài việc tổng kết và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh mà Hội đồng Quản trị, Ban điều hành cùng toàn thể CB-CNV công ty đã phấn đấu đạt được trong năm 2018, Đại hội còn là dịp để cổ đông Công ty cùng gặp mặt, thảo luận và phê chuẩn các quyết định quan trọng của Công ty cũng như kế hoạch và nhiệm vụ chiến lược trong các năm tiếp theo.

Đăng Khoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuduc-house-group-to-chuc-thanh-cong-dai-hoi-co-dong-thuong-nien-tai-khoa-2018-a275200.html