3 địa điểm du lịch tâm linh miền Trung lý tưởng – cho chuyến đi cuối năm thêm phần trọn vẹn


Thứ 6, 18/10/2019 | 09:40


Cứ tới dịp cuối năm, miền Trung lại đón đông đảo những lượt khách thập phương đến những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng để thăm quan, tạ ơn và cầu cho một năm mới...

Cứ tới dịp cuối năm, miền Trung lại đón đông đảo những lượt khách thập phương đến những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng để thăm quan, tạ ơn và cầu cho một năm mới tốt đẹp.

Dưới đây là 3 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất đất nước của miền Trung mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất này.  

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất, mới nhất và đẹp nhất ở Đà Nẵng. Dù đứng ở bất kỳ đâu nơi đây, bạn cũng có thể nhìn thấy được tượng Phật Bà Quan Thế Âm – ngôi tượng cao nhất nhất Việt Nam với chiều cao lên đến 67m. Đường kính tòa sen của Phật lên tới 35m, tương đương với chiều cao của một tòa nhà 30 tầng.

Dù đứng ở bất kỳ đâu tại Đà Nẵng, bạn cũng có thể nhìn thấy được tượng Phật Bà Quan Thế Âm

Đứng từ trên chùa, bạn có thể nhìn được toàn bộ khung cảnh thành phố, núi rừng và biển đảo Sơn Trà một cách tổng thể nhất. Buổi tối, nếu đứng từ cổng chùa nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng nét đẹp của thành phố Đà Nẵng lấp lánh khi đêm về, với những vệt đèn thắp sáng cả một đường phố biển.

Hàng năm, rất nhiều du khách thập phương đến đây cầu nguyện, đặc biệt vào các dịp lễ hội tổ chức tại chùa vào cuối và đầu năm.

Nhìn thấy nét mặt hiền hòa tượng Đức Quan Thế Âm cũng khiến nhiều người cảm thấy lòng thanh thản và bình yên

Chùa Thiên Mụ, Huế

Cách Đà Nẵng chỉ 100km là Huế - cố đô xưa của Việt Nam – nơi tọa lạc của chùa Thiên Mụ - một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, được xây từ thời Nguyễn cách đây 400 năm trước. Với 7 tầng tháp gạch, đây cũng là tháp chùa cao nhất đất nước. Chùa nằm cạnh sông Hương với vẻ đẹp nên thơ, không gian tĩnh mịch tạo nên một tổng thể với nét cổ kính, trang nghiêm khác lạ.

Với 7 tầng tháp gạch, đây cũng là tháp chùa cao nhất Việt Nam


Qua nhiều đợt trùng tu lớn nhỏ, ngoài những công trình kiến trúc như tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm... cùng bia đá, chuông đồng, chùa Thiên Mụ ngày nay còn là nơi có nhiều cổ vật quý giá không chỉ về mặt lịch sử mà còn cả về nghệ thuật. Những bức tượng Hộ Pháp, tượng Thập Vương, tượng Phật Di Lặc, tượng Tam Thế Phật... hay những hoành phi, câu đối ở đây đều ghi dầu một thời kỳ lịch sử vàng son của dân tộc Việt Nam.

Chùa Thiên Mụ nằm cạnh sông Hương với vẻ đẹp nên thơ

Chùa Thiên Mụ cùng những giá trị đặc sắc đã trở thành một trong những điểm tham quan và du lịch tâm linh nổi tiếng nhất khi du khách đến với cố đô Huế.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là tên gọi chung cho Hoàng Thành và Tử Cấm Thành Huế. Được biết đến như nơi lưu giữ vết tích chốn cung đình xưa cũ của triều đại nhà Nguyễn ở Việt Nam, đây không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh mà còn là nơi tham quan lý tưởng cho những du khách tò mò về một quần thể kiến trúc cung đình vàng son một thuở.

Đại Nội Huế là tên gọi chung cho Hoàng Thành và Tử Cấm Thành Huế

Đây là nơi sinh hoạt và là trung tâm hành chính của triều đình phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Bắt đầu từ vua Gia Long, 13 vị vua của hoàng gia nhà Nguyễn đã sinh sống liên tục cho đến khi triều đại kết thúc sau tuyên bố thoái vị của vua Bảo Đại vào tháng 8 năm 1945.

Đại Nội Huế có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt với cửa chính nằm ở phía Nam là Ngọ Môn, phía Bắc là cửa Hòa Bình, phía Tây là cửa Chương Đức và phía đông là cửa Hiển Nhơn. Trước mặt Ngọ Môn là Kỳ đài Huế và quảng trường, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ vào dịp lễ tết.

Toàn bộ Đại Nội Huế mang kiến trúc đặc sắc, cầu kì và cổ kính từ thời Nguyễn. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả là công trình điện Thái Hòa – nơi đặt ngai vàng của vua. Công trình này là trái tim của Kinh thành Huế, có quy mô rộng lớn, đồ sộ với kiến trúc đa dạng và màu sắc phong phú.

Đại Nội Huế có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt

Mới đây, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, để đáp ứng nhu cầu của du khách mong muốn ghé thăm xứ Huế, Hãng đã chính thức đưa vào khai thác đường bay Hà Nội – Huế trong tháng 10 để hành khách thỏa sức khám phá những địa điểm hấp dẫn nhất tại Huế.

Hành trình cùng Bamboo Airways tới Huế, hành khách sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng định hướng 5 sao với suất ăn nhẹ trên máy bay, bay cùng đoàn chiêu đãi viên đầy nhiệt tình và tận tâm trên những chuyến bay đúng giờ nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 27 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37-40 đường, trong đó có các đường bay dài nối liền các châu lục như châu Á, châu Âu, châu Mỹ.

Đội bay của Bamboo Airways sẽ được nâng lên 30 tàu vào cuối năm 2019 bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dia-diem-du-lich-tam-linh-mien-trung-ly-tuong-cho-chuyen-di-cuoi-nam-them-phan-tron-ven-a297458.html