+Aa-
    Zalo

    Cách viết mail hỏi kết quả phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng hài lòng

    ĐS&PL Thói quen sai lầm của tất cả ứng viên là sẽ luôn thụ động chờ nhà tuyển dụng liên lạc sau mỗi buổi phỏng vấn. Nếu bạn đang hồi hộp chờ đợi, tại sao không trở thành....

    Thói quen sai lầm của tất cả ứng viên là sẽ luôn thụ động chờ nhà tuyển dụng liên lạc sau mỗi buổi phỏng vấn. Nếu bạn đang hồi hộp chờ đợi, tại sao không trở thành người chủ động liên lạc và viết mail hỏi kết quả phỏng vấn. Bằng cách hỏi thật khéo léo, có thể ứng viên sẽ khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt hơn.

    Dưới đây là những gợi ý để có một bức thư hỏi thăm chuyên nghiệp.

    Khi nào thì nên viết mail hỏi kết quả phỏng vấn?

    Thông thường, sau mỗi buổi phỏng vấn tìm việc làm, nhà tuyển dụng sẽ cho bạn biết khoảng thời gian mà bạn có thể nhận thông báo về kết quả. Nên, cho dù có cảm thấy hồi hộp hay lo lắng bạn cũng phải chờ đợi cho đến lúc nhà tuyển dụng đã hẹn. Trường hợp đã qua thời gian hẹn nhưng bạn vẫn không nhận được bất cứ tin tức gì, lúc này hãy gửi một email thật chuyên nghiệp hỏi thăm về kết quả.

    Thông thường, sau mỗi buổi phỏng vấn tìm việc làm, nhà tuyển dụng sẽ cho bạn biết khoảng thời gian mà bạn có thể nhận thông báo về kết quả.

    Nên nhớ, bạn không nên liên lạc một cách dồn dập, hối thúc nhà tuyển dụng khi hỏi thăm kết quả. Ví dụ, khi buổi phỏng vấn chỉ mới kết thúc có 1 đến 2 ngày bạn đã vội vàng gửi mail hỏi kết quả. Điều này khiến bạn trở thành một ứng viên thiếu tế nhị và nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bị làm phiền.

    Cấu trúc của một bức thư hỏi kết quả phỏng vấn như thế nào là chuyên nghiệp?

    Tiêu đề cụ thể

    Tiêu đề rõ ràng sẽ giúp cho mail của bạn không bị lẫn với hàng trăm email mà nhà tuyển dụng nhận được hằng ngày. Ngoài ra, qua việc viết tiêu đề nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá tính cách của bạn. Vậy nên, thay vì gửi thư không có tiêu đề hoặc chỉ viết “Thư hỏi kết quả phỏng vấn” thì hãy viết một tiêu đề trình bày đầy đủ thông tin như “Thư hỏi kết quả phỏng vấn - Họ tên của bạn - Vị trí ứng tuyển”.

    Cấu trúc rõ ràng

    Cũng giống như khi viết một email xin việc, mail hỏi kết quả phỏng vấn cũng cần thể hiện rõ tính chuyên nghiệp với một cấu trúc rõ ràng và đầy đủ ba phần.

    Tiêu đề rõ ràng sẽ giúp cho mail của bạn không bị lẫn với hàng trăm email mà nhà tuyển dụng nhận được hằng ngày.

    Phần mở đầu, bạn cần gửi một lời chào đến người sẽ đọc thư của mình, điều này sẽ thể hiện rõ thái độ lịch sự của bạn đối với người đọc. Vậy nên, thay vì nói rằng “chào anh/Chàochị em là…” hãy viết “Kính gửi anh/chị…” để thể hiện toàn bộ sự tôn trọng. Tiếp theo, đừng quên giới thiệu bản thân, vị trí ứng tuyển và ngày phỏng vấn. Đây là việc giúp nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin và có thể trả lời bạn một cách nhanh nhất.

    Phần nội dung chính là phần quan trọng nhất, bởi đây là phần bạn đi vào trọng tâm vấn đề của bức thư. Mặc dù, ở tiêu đề bạn đã đề cập đến lý do của việc gửi email này là hỏi thăm kết quả phỏng vấn thì ở phần này hãy nhắc lại điều đó một lần nữa. Hãy nhấn mạnh vào vấn đề thời gian, đã sau bao nhiều này kể từ ngày phỏng vấn và cả sau bao nhiêu ngày được hẹn nhưng bạn vẫn chưa nhận được kết quả. Bạn có thể nói thêm về việc bạn mong chờ tin tốt từ nhà tuyển dụng như thế nào và mong muốn, khát được làm ở vị trí ấy ra sao. Những nội dung bạn thể hiện trong phần này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được sự hào hứng với vị trí bạn ứng tuyển.

    Phần kết cũng là lúc bạn tỏ thái độ lịch sự bằng lời chào cũng như lời cám ơn đến nhà tuyển dụng và cả công ty. Bạn có thể viết “Nếu quý công ty cần biết thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến trình độ chuyên môn hay tài liệu liên quan xin vui lòng liên hệ với tôi qua email này. Tôi xin chân thành cảm ơn và mong nhận được thư phản hồi sớm nhất của quý công ty”. Đừng quên kết thúc email bằng cụm từ tương tự như “Trân trọng” để người đọc nhận ra được toàn bộ sự tôn trọng của bạn khi gửi bức thư này. 

    Bạn cũng cần lưu ý, đừng bao giờ sử dụng những nội dung thể hiện sự tuyệt vọng hay trách móc nhà tuyển dụng như “Tôi có cảm giác buổi phỏng vấn của chúng ta diễn ra rất tốt đẹp. Vậy tại sao tôi chẳng nhận được chút tin tức nào hết?”. Việc phàn nàn tiêu cực đối với nhà tuyển dụng có thể khiến bạn bị hiểu lầm và khiến bạn mất đi cơ hội được làm việc ở vị trí yêu thích.

    Viết mail hỏi kết quả phỏng vấn một cách khéo léo là cách chứng minh rằng bạn thực sự quan tâm đến công việc. Với tất cả mọi nỗ lực và sự khéo léo bạn sẽ nhận về kết quả như mong muốn.

    TÚ TRINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-viet-mail-hoi-ket-qua-phong-van-khien-nha-tuyen-dung-hai-long-a335547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    9X

    9X "găm" súng đi tìm việc làm thêm

    Thanh niên 9X khai nhận đã nhặt được khẩu súng tại khu vực khách sạn Biển Bắc nên cất giữ trong người, khi đang ngồi trên taxi để tìm việc làm thêm thì bị phát hiện.