Chung kết Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên tài năng Agribank


Thứ 3, 02/04/2019 | 07:12


Từ ngày 26/3-30/3/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, diễn ra Chung kết Hội diễn nghệ thuật quần chúng Agribank lần thứ III và Thanh niên Tài Năng toàn hệ thống.

Hòa chung với chuỗi sự kiện kỷ niệm 31 năm thành lập Agribank, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ ngày 26/3-30/3/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, diễn ra Chung kết Hội diễn nghệ thuật quần chúng Agribank lần thứ III và Thanh niên Tài Năng toàn hệ thống năm 2019, với sự tham gia của 24 đơn vị và gần 1000 diễn viên, thí sinh không chuyên là cán bộ, người lao động, đoàn viên thanh niên Agribank vừa thể hiện tài năng, niềm đam mê nghệ thuật, vừa giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Tưng bừng hội diễn, chuyên nghiệp và tự hào

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa cùng với sự hiện diện của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn lao động, các Sở, ban ngành, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước, Tỉnh đoàn Khánh Hòa; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Về phía Agribank, có sự tham dự của: Đồng chí Hồ Văn Sơn – Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Nguyễn Tuyết Dương – Thành viên Hội đồng thành viên; Đồng chí Tô Đình Tơn - Phó Tổng giám đốc Agribank, đồng chí Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng Giám đốc Agribank; Đồng chí Phạm Hồ Bắc- Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Agribank, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn.

Lễ Khai mạc Vòng chung kết Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên tài năng Agribank năm 2019.

Trong năm 2018- kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank, từ 01/10 - 30/11, Công đoàn Agribank phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình phát triển Thanh niên và Đoàn Thanh niên Agribank tổ chức thành công vòng loại khu vực Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên Tài năng tại 08 khu vực trên toàn quốc, với sự tham gia của gần 5.000 diễn viên không chuyên là đoàn viên, người lao động tại 164 Công đoàn cơ sở, là dịp để cán bộ Agribank được thể hiện tài năng, niềm đam mê nghệ thuật, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường giao lưu, tạo sự đoàn kết gắn bó. 24 đội thi xuất sắc lọt vào vòng thi chung kết Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên Tài năng một lần nữa minh chứng cho niềm vinh dự, tự hào khi là cán bộ Agribank vừa giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vừa năng động trong giao tiếp, ứng xử; qua đó, giúp mỗi cán bộ Agribank tăng thêm tinh thần, động lực, ý chí quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục giữ vững và phát huy vị thế của Agribank - Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam. 

 Với sự ủng hộ, động viên và tạo điều kiện của Ban lãnh đạo, đoàn thể, 24 đội thi đã mang đến Chung kết Hội diễn những màn biểu diễn nghệ thuật hoành tráng với không khí lễ hội tưng bừng, náo nhiệt, tinh thần say mê, tập thể đoàn kết, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Các chương trình được đầu tư công phu từ nội dung, kịch bản, thiết kế, kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng… Nhiều tiết mục trở thành điểm sáng của Hội diễn như tiết mục đơn ca "Mái đình làng biển" của Agribank Long An, hay tiết mục Acapella "Bài ca bên cánh võng"của Agribank Hải Dương, tiết mục "Agribank - Ký ức trong tôi" của chi nhánh Đăk Nông; ... Nghệ thuật múa tại Hội diễn được đầu tư, nhiều tác phẩm mang đến cảm giác chuyên nghiệp cho người xem, góp phần tạo nên sự sôi động, không khí tưng bừng, kể cả những màn múa phụ họa làm tôn giá trị của tác phẩm, làm rõ ý tưởng của tác phẩm và làm chỗ dựa cho các ca sỹ tự tin dưới ánh đèn sân khấu. Ban Giám khảo nhận xét: "Các đoàn chú ý về thanh nhạc, sự phối hợp giữa các giọng bè. Kết hợp với âm nhạc chuyên nghiệp, nhiều giọng ca thể hiện được sự đặc sắc, thể hiện sự đỉnh cao của nghệ thuật âm nhạc. Trong chương trình biểu diễn nghệ thuật, có rất nhiều loại hình dân ca truyền thống dân tộc được đưa vào Hội diễn, vừa sáng tạo, vừa mang hơi thở của các vùng, miền. Để có được sự xuất sắc trên sân khấu là sự vất vả của các đội thi. Tuy nhiên, với sự ý chí, quyết tâm, các đội thi đã mang đến cho người xem các cung bậc cảm xúc. 120 tiết mục của 24 chi nhánh đã minh chứng một lần nữa các cán bộ Agribank không chỉ là các cán bộ tận tụy với công việc, mà họ còn là những diễn viên, nghệ sỹ, ca sỹ thực thụ trên sân khâu với đam mê cháy bỏng".

 Agribank – Tài năng thanh niên vươn cao

Trải qua 31 năm phát triển, với sự dày công vun đắp của nhiều thế hệ cán bộ, người lao động, Agribank có được bản sắc văn hóa doanh nghiệp đầy tự hào của một Ngân hàng Thương mại gắn với sứ mệnh “Tam nông” và luôn hướng về cộng đồng. Với nhận thức, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò nền tảng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng gay gắt, nhiều năm qua, Agribank chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp thông qua triển khai nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, để văn hóa Agribank không ngừng lan tỏa và thực sự trở thành niềm tự hào và là động lực để mỗi cán bộ, người lao động trên toàn hệ thống phấn đấu cùng dựng xây Agribank ngày càng phát triển bền vững.

Những tiết mục nghệ thuật của Hội diễn đã gây được nhiều cảm xúc cho Ban giám khảo cũng như khán giả.

Không chỉ dừng lại ở những màn biểu diễn nghệ thuật đầy đặc sắc, thanh niên Agribank còn thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, năng lực và tính chuyên nghiệp qua phần thi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ “Thanh niên tài năng Agribank”. Xác định đây là nguồn nhân lực quan trọng của Agribank, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên tài năng Agribank là sân chơi đầy bổ ích để cán bộ, người lao động Agribank trau dồi tài năng nghệ thuật, phát huy tính sáng tạo, bồi dưỡng tinh thần yêu quê hương đất nước, yêu ngành, yêu nghề, tạo sự đoàn kết gắn bó trong tập thể, trong khu vực và trong toàn hệ thống. Từ đó, giúp người lao động tăng thêm tinh thần, động lực, ý chí quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo sức mạnh tổng hợp, đưa Agribank tiếp tục phát triển bền vững. Khác biệt so với vòng loại tại các khu vực, thể thức của vòng thi chung kết Thanh niên Tài năng Agribank gồm 2 phần: Phần thi kiến thức gồm 70 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến kiến thức của SPDV. Văn hóa và kỹ năng giao tiếp, ứng dụng công nghệ 4.0… 24 đội cùng trải nghiệm màn rượt đuổi điểm số qua 4 chặng gồm Khởi động, Tăng tốc, Bứt phá, Về đích. Phần thi thứ 2 là ý tưởng sáng tạo. Đây là phần thi được đánh giá cao về tính thiết thực, hiệu quả trong ứng dụng vào hoạt động của đơn vị.

Chung kết Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên tài năng Agribank đã thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động Agribank tham gia, khẳng định phong trào văn hóa nghệ thuật, thi đua học tập nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, đi vào cuộc sống với cả chiều sâu và bề rộng; đây chính là môi trường thử thách, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới của Agribank trong tương lai. Ban Tổ chức Hội diễn trao giải nhất toàn đoàn cho Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương, giải nhì cho Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Agribank chi nhánh Hà Nội, Agribank chi nhánh Long An.

Đại diện Agribank trao tặng Hệ thống máy thở cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa  trị giá 3,5 tỷ đồng.

Cũng tại đêm chung kết, Agribank đã trao tặng an sinh xã hội cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa hệ thống máy thở, hệ thống theo dõi huyết động bằng phương pháp PICCO với số tiền 3,5 tỷ đồng; nhằm tri ân những đóng góp, sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền tại các địa phương cho hoạt động kinh doanh của Agribank nói chung và cho Hội diễn nói riêng, nhằm quảng bá thương hiệu và giới thiệu hình ảnh của Agribank- Ngân hàng vì cộng đồng.. 

Với sự kiện Chung kết Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ III và thanh niên tài năng được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đúng vào ngày kỷ niệm 31 năm thành lập Agribank 26/3/2019, thêm một lần nữa, ngọn lửa nhiệt huyết được thắp lên để 40.000 cán bộ, người lao động Agribank càng thêm thấy tự hào, tự tin, tiếp bước, cùng phấn đấu dựng xây Agribank ngày càng phát triển bền vững, tăng tốc, bứt phá, sẵn sàng cho thời điểm cổ phần hóa và thành công trong hội nhập, tiếp tục viết nên truyền thống đáng tự hào của Ngân hàng Thương mại gắn với sự nghiệp phát triển “Tam nông”.

Trong khuôn khổ Vòng chung kết Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên tài năng Agribank, đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả Chương trình Phát triển thanh niên Agribank năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2019. Hội nghị nhấn mạnh vai trò của tuổi trẻ Agribank đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như sự phát triển bền vững của Agribank. Xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng nên Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên luôn đổi mới xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện bằng các biện pháp phong phú, đa dạng, thiết thực.  

Trung Kiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-hoi-dien-nghe-thuat-quan-chung-lan-thu-iii-va-thanh-nien-tai-nang-agribank-a269293.html