+Aa-
    Zalo

    Effort 2.5% Paste – “chuyên gia” tạo mủ cao su

    ĐS&PL Với những đánh giá tích cực về tính hiệu quả và an toàn, Effort 2.5% Paste được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp kích thích sinh trưởng thực vật,...

    Với những đánh giá tích cực về tính hiệu quả và an toàn, Effort 2.5% Paste được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp kích thích sinh trưởng thực vật, được thị trường tin dùng trong việc gia tăng sản lượng mủ cao su một cách khả quan.

    Là loại cây có nguồn gốc từ khu vực Mỹ La tinh, cao su được “du nhập” vào Việt Nam vào cuối thế kỷ 19 với những đồn điền cao su tại Đông Nam Bộ. Đến nay, loại cây này đã được nhân rộng ra các vùng có điều kiện thổ nhưỡng thích hợp như Tây Nguyên, Duyên Hải Nam Trung Bộ, Tây Bắc. Hơn 1 thế kỷ xuất hiện tại Việt Nam, cao su đã khẳng định được vị thế là cây công nghiệp chủ lực, vừa tạo ra việc làm tại chỗ và nguồn sinh kế bền vững cho người dân, vừa thúc đẩy kinh tế phát triển.

    Không đơn thuần là một loại cây trồng, việc chế biến và sản xuất các sản phẩm từ cao su đã được phát triển thành một ngành công nghiệp quan trọng của nền kinh tế Việt Nam.

    Mủ cao su chính là giá trị lớn nhất của loại cây này

    Hiện nay, Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu về năng suất cao su ở châu Á và đứng thứ 3 trên thế giới về nguồn cung cao su thiên nhiên, chiếm khoảng 8,1% tổng sản lượng cao su thế giới. Theo đó, cao su là 1 trong 10 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta.

    Để tiếp tục đưa ngành cao su Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường thế giới, việc duy trì và gia tăng sản lượng luôn là vấn đề được các hộ cao su tiểu điền cũng như những doanh nghiệp khai thác và chế biến cao su quan tâm. Đó là lúc cần đến sự xuất hiện những ứng dụng của công nghệ sinh học – một xu hướng tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại.

    Trước nhu cầu này, nhiều loại thuốc kích thích sinh trưởng được nghiên cứu và ra đời, trong đó Effort 2.5% Paste của Công ty Cổ phần Nông dược HAI là một sản phẩm điển hình.

    Với thành phần chính là Ethephon - loại chất được nhiều nước tiên tiến trên thế giới sử dụng phổ biến trong trồng trọt, có tác dụng điều hòa sinh trưởng của thực vật như thúc hoa quả chín nhanh và đều, kích thích tạo mủ cao su, kích thích nảy mầm hoặc làm chậm quá trình “lão hóa”... Trong thực vật, Ethephon khi kết hợp với nước sẽ chuyển hóa thành khí Ethylen giúp mủ cao su không đông kết bít các tuyến mủ, kéo dài thời gian chảy mủ, mủ chảy đều, sản lượng mủ gia tăng.

    Nói về tính an toàn của loại chất này, theo các nhà khoa học, Ethephon có dạng lỏng, không màu đến màu hổ phách nhạt, tan dễ dàng trong nước. Sau khi thâm nhập vào các tế bào thực vật, hoạt chất ethephon sẽ bốc hơi chứ không còn tồn dư trong thực vật gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, thậm chí còn không gây hại với ong.

    Hiệu quả và tính an toàn của Ethephon đã được chứng minh, nhưng người dùng cũng cần mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng bên cạnh phương pháp và liều lượng sử dụng hợp lý.

    Đối với Effort 2.5% Paste, người dùng cần làm theo hướng dẫn sau:

    - Liều lượng : 1 - 1,2 g/cây/một lần quét (khoảng 3-4 tuần/lần).

    - Thời điểm xử lý : quét thuốc vào buổi sáng sớm hay chiều mát cách 48 giờ trước khi cạo mủ.

    Để đảm bảo sử dụng đúng cách, người dùng cần khuấy đều thuốc và dùng cọ nhỏ quét một lớp thuốc mỏng lên bề mặt lớp vỏ tái sinh ngay phía trên miệng cạo (chiều rộng khoảng 1 cm), lưu ý không nên lạm dụng thuốc tránh hiện tượng khô miệng cạo gây ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây.

    Ngoài ra, chỉ nên quét thuốc cho những cây sinh trưởng khỏe, không bị bệnh, có vỏ đã trưởng thành và không quét thuốc cho những cây có dấu hiệu khô miệng cạo (bệnh vỏ nâu).

    Bên cạnh công dụng chính là chuyên gia tạo mủ cao su, thuốc kích thích sinh trưởng EFFORT 2.5% PASTE còn có những công dụng khác như: cải thiện màu sắc trái và thời gian tồn trữ của quýt hồng; kích thích ra bông cây ăn quả, kích thích trái chín nhanh, đồng loạt; ức chế sinh trưởng chiều cao của cây và tăng sự phân cành; kích thích sự chín của thuốc lá, màu sắc đẹp và phẩm chất thuốc lá tăng; tăng tỷ lệ hoa cái ở bầu bí…

    Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG DƯỢC HAI

    Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, phương Đakao, Quận 1, TP.HCM

    Hotline: 028.38.292.80; Fax : 028.38.223.088

    Website: www.congtyhai.com

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/effort-25-paste-chuyen-gia-tao-mu-cao-su-a299613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan