Giáng sinh này chinh phục "xứ sở pha lê" cực chất trên đỉnh Fansipan


Thứ 3, 17/12/2019 | 04:14


Nếu còn chưa biết đi đâu khi Giáng sinh đang đến rất gần thì Sun World Fansipan Legend, nơi băng đang phủ trắng đỉnh Fansipan những ngày đông lạnh giá và tuyết rơi....

Nếu còn chưa biết đi đâu khi Giáng sinh đang đến rất gần thì Sun World Fansipan Legend, nơi băng đang phủ trắng đỉnh Fansipan những ngày đông lạnh giá và tuyết rơi mỗi ngày trong khuôn viên Lễ hội mùa đông vô cùng độc đáo sẽ là điểm đến.

Ai dẫn dụ những bước chân tìm về Fansipan những ngày này nếu không phải là những bức họa tuyệt đẹp được tạo nên bởi băng giá, khi thời tiết liên tục đưa nhiệt độ trên đỉnh Fansipan xuống dưới 0 độ?

Xin thưa, băng giá chỉ là cái cớ. Còn một lý do lớn hơn nữa, đó là nếu không gặp băng, thì du khách thậm chí còn được thấy “tuyết rơi” ở “Xứ sở pha lê” Sun World Fansipan Legend, trong một lễ hội mùa đông đẹp ngỡ ngàng.

Sun World Fansipan Legend những ngày này, cái lạnh đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc không lẫn vào đâu được. Vậy nhưng, khi đặt chân đến “Xứ sở pha lê- thiên đường tuyết rơi”, du khách phương xa lại thấy ấm áp đến lạ, khi được chào đón bằng những sắc màu Giáng sinh rực rỡ suốt từ lối vào Ga đi cáp treo lên đến đỉnh Fansipan.

Những quả châu đủ màu trên những cành đào đang chờ xuân sang nảy nụ, dây thông xanh, chú tuần lộc, ông già Noel… du khách thấy không khí ấy trên mọi nẻo đường đến Fansipan trong mùa lễ hội.

Nhưng điều khiến Lễ hội mùa đông ở Sun World Fansipan Legend chẳng giống bất cứ nơi nào, ấy là một cây thông pha lê khổng lồ cao tới 18m, được tạo bởi 160 khối màu xanh trong suốt.

Chị Lê Thị Thu Trang, du khách đến từ Quảng Ninh đã phải thốt lên ngỡ ngàng: “Lần đầu tiên, tôi thấy một cây thông độc đáo như thế này. Rất sáng tạo và độc đáo”. 

Sau khi check-in mỏi tay với cây thông lạ lùng ấy, những du khách như chị Thu Trang lại vô cùng bất ngờ, khi dẫn lối họ đi tiếp vào “Xứ sở pha lê- Thiên đường tuyết rơi” Fansipan mùa đông này là một đường hầm băng giá dài 50m.

“Bước đi trong đường hầm băng trắng xóa, giữa những bông tuyết nhẹ bay, những khối băng rủ xuống như những thạch nhũ trong các hang động, cảm giác như mình đang lạc bước ở Bắc Cực xa xôi ấy”, Hải An- một cô gái từ Hải Phòng ví von với sự thích thú không giấu giếm.

Và rồi, ra khỏi đường hầm ấy, du khách lại được thấy một góc rất Fansipan, trong mô hình cây thông Noel cao 9m được kết từ 9000 bắp ngô vàng óng trong khuôn viên ga đi cáp treo. Đã ba năm nay, cây thông ngô ở Ga đi đã trở thành một hình ảnh quen thuộc, làm nên “thương hiệu” cho Lễ hội mùa đông ở Sun World Fansipan Legend. Nó như biểu tượng cho một mùa vàn Tây Bắc ấm no, một Sa Pa độc đáo mà nếu chỉ đi một lần, người ta sẽ chẳng thể nào hiểu cho đủ.

Những dấu ấn pha lê- chủ đề của Lễ hội mùa đông năm nay tiếp tục làm nên một tác phẩm khá lạ khác trên khu vực Sân mây- đó là quả châu khổng lồ. Trong đêm, ánh sáng của quả châu ấy bừng sáng như khối tinh cầu, nổi bật.  

Bên cạnh những không gian trang trí đậm chất Giáng sinh năm mới, Lễ hội mùa đông tại Fansipan năm nay còn thết đãi du khách bằng nhiều tiết mục nghệ thuật, những bài thánh ca, những giai điệu Giáng sinh truyền thống, qua sự trình diễn của các nghệ sĩ trẻ của Đoàn Nghệ thuật Lào Cai, trong các khung giờ từ 9 – 11h và 13h 30- 16h, ngay khu vực tháp đồng hồ, trên lối vào Ga đi cáp treo.

Nhưng nếu chỉ có những tiết mục nghệ thuật phương Tây mà thiếu đi những nét đặc trưng Tây Bắc ở một điểm đến vốn được vinh danh “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới 2019” thì có lẽ, cái chất Fansipan thiếu đi một linh hồn. Và bởi lẽ đó, du khách không nên bỏ qua show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây”, sự kết tinh đẹp lạ lùng giữa truyền thuyết về tình yêu nơi núi rừng Hoàng Liên và những vũ điệu tâm linh huyền hoặc nơi suối nguồn linh khí đất trời. 

Chỉ diễn ra đến hết tháng 12/2019, cơ hội không còn nhiều để bạn ghi lại những khoảnh khắc mê hoặc của show nghệ thuật này, để thấy rằng, khi nghệ thuật và văn hóa dân tộc được tôn vinh, sản phẩm của nó sẽ chạm đến sâu thẳm tâm hồn. 

Nếu may mắn, du khách sẽ gặp những bức tranh băng mê hoặc trên khu vực đỉnh trong dịp Lễ hội mùa đông này. Còn nếu không, những độc đáo chỉ Sun World Fansipan Legend mới có của Lễ hội này cũng đã đủ thôi thúc bạn bắt chuyến xe sớm nhất ngày mai, đến Nóc nhà Đông Dương. Nhanh lên nhé, “Xứ sở pha lê- thiên đường tuyết rơi” sẽ chỉ kéo dài tới ngày đầu năm mới 2020. 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-sinh-nay-chinh-phuc-xu-so-pha-le-cuc-chat-tren-dinh-fansipan-a304867.html