+Aa-
    Zalo

    Honda Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng bà con các tỉnh miền núi phía Bắc sau đợt lũ tháng 8/2017

    ĐS&PL Vừa qua, đại diện Công ty Honda Việt Nam cùng đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm và trao tặng những phần quà hỗ trợ cho người dân huyện Mù C

    Vừa qua, đại diện Công ty Honda Việt Nam cùng đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm và trao tặng những phần quà hỗ trợ cho người dân huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái gánh chịu thiệt hại do lũ quét hồi đầu tháng 8. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới gần 400 triệu đồng. Đoàn công tác đã gặp gỡ và trao tận tay số tiền hỗ trợ cho từng hộ gia đình.

    Theo đó, gia đình có người tử vong, mất tích nhận hỗ trợ 3 triệu đồng/ 1 người, gia đình có người bị thương nhận 2 triệu đồng/ 1 người và 3 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị sập đổ hoặc cuốn trôi hoàn toàn.

    Trao tặng trực tiếp cho người dân địa phương

    Trước đó, ngày 12 tháng 8, đồng hành cùng đoàn công tác của bộ Giao thông vận tải, dẫn đầu là bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công đoàn Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam, HVN cũng đã đến thăm và chia sẻ khó khăn với đồng bào huyện Mường La, tỉnh Sơn la. Tại đây HVN đã trao tặng tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái. Sau đó, số tiền trao tặng được điều chỉnh dựa theo báo cáo thiệt hại thực tế tại từng địa phương.

    Có mặt tại buổi trao tặng, ông Vũ Quang Tâm – Phó Tổng GĐ Công ty HVN chia sẻ: “HVN rất đồng cảm với những khó khăn không mong muốn mà nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc đang phải trải qua. Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ và công nhân viên Công ty Honda Việt Nam xin chia sẻ phần nào với những mất mát và khó khăn mà người dân các tỉnh phải gánh chịu do đợt lũ lụt đầu tháng 8 vừa qua. Mong mọi người cố gắng vượt qua để sớm ổn định sản xuất và đời sống”. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự chung tay và đồng hành của HVN, khẳng định việc trao tặng tiền mặt cho từng hộ gia đình như vậy là sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời để người dân trang trải khó khăn hiện tại”.

    Những người dân xã Kim Nọi huyện Mù Cang Chải nhận hỗ trợ từ HVN

    Cho tới nay, số tiền HVN trao tặng cho nhân dân tỉnh Sơn La là gần 600 triệu đồng, đây cũng là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua. Được biết, sau chuyến đi Yên Bái, HVN sẽ cùng đoàn công tác của Chính phủ tiếp tục đi đến Lai Châu để trao tặng tận tay những gia đình chịu thiệt hại số tiền hỗ trợ. HVN sẽ trao số tiền hơn 100 triệu đồng tới các hộ gia đình thuộc 4 huyện tỉnh Lai Châu.

    Đồng cảm với những đau thương, mất mát mà nhân dân các tỉnh gánh chịu hậu quả do thiên tai, trong nhiều năm qua, Honda Việt Nam vẫn luôn xuất hiện kịp thời trong các chuyến thiện nguyện tới các địa bàn có thiên tai. Điều này một lần nữa thể hiện tinh thần, trách nhiệm của một doanh nghiệp sản xuất đối với nhân dân, với xã hội, và cũng là cam kết của Honda về một sự phát triển lâu dài tại Việt Nam.

    MP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-viet-nam-chia-se-kho-khan-cung-ba-con-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-sau-dot-lu-thang-82017-a199706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan