Long trọng tổ chức khánh thành công trình phòng học Thanh Mộc Hương thứ 1 tại Điện Biên


Thứ 3, 21/01/2020 | 16:07


Sau hơn 2 tháng thi công khẩn trương trong điều kiện thời tiết khó khăn, giao thông giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, công trình phòng học mầm non mang tên...

Sau hơn 2 tháng thi công khẩn trương trong điều kiện thời tiết khó khăn, giao thông giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, công trình phòng học mầm non mang tên Thanh Mộc Hương tại điểm trường tiểu học Nậm Pan 3, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã chính thức hoàn thành. Ngày khánh thành phòng học mới, cô và trò đều hân hoan, rạng rỡ bởi từ đây được dạy và học trong căn phòng khang trang sạch sẽ.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường tiểu học Nậm Pan 3 mới

… và ban giao” Phòng học Thanh Mộc Hương “ tại Điêm trường Nậm Pan 3

Ngày 12/01/2020, Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Thanh Mộc Hương và Phòng GD&ĐT huyện Mường Nhé cùng địa phương long trọng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình” Phòng học Thanh mộc Hương” cho các cháu học sinh Trường tiểu học Nậm Pan 3. Công trình có tổng kinh phí đầu tư hơn 600 triệu đồng do Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Thanh mộc Hương tài trợ.

Các đại biểu về dự Lễ Khánh thành phòng học mang tên Thanh mộc Hương Trường tiểu học Nậm Pan 3

Tham dự lễ khánh thành phòng học mới tại xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên có khách mời Ông. Nguyễn Thành Công – Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Tân Lạc Việt, Bà. Nguyễn Thị Quỳnh – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Sự Kiện Minh Media. Về phía Thanh Mộc Hương có Bà. Đào Thị Nhung – Tổng Giám Đốc cùng các Giám Đốc Kinh Doanh Khu vực và Hoa Khôi Thanh Mộc Hương năm 2019, về phía địa phương có Ông. Giàng A Khua - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Toong, về phía phòng giáo dục huyện Mường Nhé có Bà. Trần Thị Hải – Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo và Ông. Phạm Minh Hải – Viên chức phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị Nhà thầu xây dựng công trình, về nhà trường có Bà. Lê Thị Hồng - Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú  tiểu học Mường Toong số 1 và toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh Trường tiểu học Nậm Pan 3. 

Bà. Lê Thị Hồng- Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú  tiểu học Mường Toong số 1 gửi thư cảm ơn tới Bà. Đào Thị Nhung - Tổng Giám Đốc Thanh Mộc Hương.

Đại diện Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Nhé và các thầy cô giáo cùng các em học sinh trường tiểu học Nậm Pan 3  Bà. Lê Thị Hồng - Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú  tiểu học Mường Toong số 1 bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Thanh Mộc Hương cùng các đơn vị đã hỗ trợ, đồng thời khẳng định lãnh đạo nhà trường sẽ phối hợp sát sao cùng Trường Tiểu học Nận Pan 3 xã Mường Toong có phương án bố trí phù hợp, sắp xếp khoa học, hợp lý các phòng học và các phòng chức năng khác, bảo quản và sử dụng tốt cơ sở vật chất hiện có để công trình được đưa vào sử dụng có hiệu quả.

Bà. Đào Thị Nhung - Tổng Giám Đốc Thanh Mộc Hương phát biểu tại buổi lễ khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà. Đào Thị Nhung - Tổng Giám Đốc Thanh Mộc Hương cho biết: “Với hơn 4 năm xây dựng và phát triển, trưởng thành, bên cạnh những đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước. Thanh Mộc Hương  luôn đồng cảm, đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục. Là một công ty kinh doanh về các sản phẩm từ thiên nhiên tinh hoa núi rừng, với hơn 2 vạn thành viên trong mái nhà Thanh Mộc Hương trải dài khắp mảnh đất hình chữ S. Nhưng với tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, với tình người nóng ấm luôn chảy trong huyết quản, mỗi một nghĩa cử, một hoạt động xã hội nào của tập thể, dù ở bất kỳ đâu cũng đều hướng về với trái tim nhiệt thành nhất . Bởi đó là ý nghĩa sống, là sứ mệnh, là trách nhiệm và cũng là niềm hạnh phúc của Thanh Mộc Hương . Để quyết tâm lan tỏa cái chữ - con số đến những bản làng xa xôi, hẻo lánh, nghèo khó. Chúng tôi không ngại khó không ngại khổ vượt hàng trăm cây số để đến được với các em nhỏ và các thầy cô giáo vùng cao cùng chia sẻ sự khó khăn vất vả . Và đây không phải ngôi trường duy nhất mà Thanh Mộc Hương tài trợ , Chúng Tôi vẫn còn tiếp tục cuộc hành trình lan tỏa yêu thương đến các vùng khó khăn khác với những ngôi trường mới nhiều hơn nữa.” 

Điểm trường tiểu học Nậm Pan 3 cũ cách đây hơn 2 tháng

Trường tiểu học Nậm Pan 3 – Gần đến điểm cực Tây của Tổ Quốc. Rong ruổi trên những cung đường xa xôi, hiểm trở khó đi. Chúng tôi đã có mặt ở đây. Núi non hùng vĩ, cảnh đẹp và con người cũng rất mến khách .

Ở đây có 1 trong nhiều điểm trường vùng sâu khó khăn rất cần được quan tâm. Mà nó lại sâu và xa đến nỗi, theo như được nghe kể lại có những tổ chức muốn làm thiện nguyện mà chỉ nghe đến thôi cũng đã nản rồi .

Thời điểm đại diện Thanh Mộc Hương đi tiền trạm vào tháng 10 /2019. Đập vào mắt chúng tôi là một ngôi trường xác xơ, thiếu thốn đến xót xa, vách gỗ và cột chống nhà được dựng tạm bợ đã bị mối ăn xập xệ. Vì quá nguy hiểm các em nhỏ phải học nhờ điểm trường mầm non bên cạnh trông cũng chẳng khá hơn. Mái che rách nát, ô cửa kính vỡ toang, tưởng chừng chỉ cần một cơn lốc nhẹ ngang qua là có thể thổi bay tất cả.

Sự thiếu thốn, xa xôi ở vùng cao có thể làm dang dở biết bao giấc mơ thơ bé. Để tiếp lửa ước mơ được đi học của gần 100 em nhỏ và niềm động viên cho thầy cô giáo nơi đây, đoàn khảo sát thực địa THANH MỘC HƯƠNG đã quyết định chọn địa điểm này là nơi mở đầu cuộc hành trình với mục tiêu “Tìm Để Xóa” hàng năm. Tìm để Xoá  những mái trường tranh tre dột nát, tìm để Xoá những khu lều bán trú tạm bợ của các em học sinh. Mong Thầy Cô yên tâm công tác cùng các em nhỏ vùng cao bám trường bám lớp.

Giờ đây Điểm trường Nậm Pan 3 đã được khoác lên mình trang phục mới với toàn bộ kinh phí đầu tư ủng hộ đến từ quỹ thiện nguyện của Thanh Mộc Hương .

Tổng diện tích xây dựng lên tới 500 mét vuông, trường học mới bao gồm: 3 phòng học rộng rãi nềm nhà được lát đá hoa đẹp sạch sẽ, 1 phòng công vụ, 1 nhà bếp, 2 khu vệ sinh. Bể chứa và 1200 m đường ống dẫn nước sạch trên khe núi xuống. Sân trường 200m2 ( có dựng cột cờ ) đổ bê tông cho các em vui chơi sau mỗi giờ học. Hơn 100m đường bùn đất vào trường được thay thế hoàn toàn. Và hàng trăm mét lưới làm tường rào bao quanh trường.

 Trường tiểu học Nậm Pan 3 khoác lên mình chiếc áo mới 

Trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, công trình “Phòng học Thanh Mộc Hương” tại điểm trường Nậm Pan 3 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng được niềm mong mỏi bấy lâu nay của học sinh địa phương. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng một phần trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tại vùng miền núi thuộc diện khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên. Đồng thời, tạo cơ hội cho các cháu tiểu học nơi đây được học tập trong môi trường khang trang, chất lượng và sạch đẹp hơn thay vì phải học tập trong căn phòng xuống cấp, cũ nát như trước đây.

Trong niềm vui ngày khánh thành trường học mới, chúng tôi nhìn thấy ánh mắt hân hoan của các cháu nhỏ nhưng ẩn chứa bao niềm cảm động. Hy vọng khi công trình đưa vào sử dụng sẽ mang đến sự thay đổi tích cực trong việc dạy và học tại địa phương còn nhiều khó khăn này.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ khánh thành :

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của trường biểu diễn

Niềm vui khôn tả của các cháu học sinh khi được nhận những phần quà  như:chăn ấm, ủng, dép mới dịp đầu năm mới

Đoàn thiện nguyện Thanh Mộc Hương lưu giữ kỉ niệm đẹp cùng các em học sinh Trường tiểu học Nậm Pan 3 cùng ngồi trường mới.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-trong-to-chuc-khanh-thanh-cong-trinh-phong-hoc-thanh-moc-huong-thu-1-tai-dien-bien-a308646.html