Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey và hành trình trở thành tỷ phú


Thứ 2, 27/08/2018 | 07:37


Theo một con số được Forbes ước tính vào cuối năm 2017, khối tài sản của Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey vào khoảng 2,8 tỷ USD.

Nằm trong danh sách những nữ tỷ phú tự thân tại Mỹ, theo một con số được Forbes ước tính vào cuối năm 2017, khối tài sản của Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey vào khoảng 2,8 tỷ USD. Bà cũng chính là tác giả cuốn sách “Những điều tôi biết chắc” kể về toàn bộ cuộc đời và mọi nỗ lực khẳng định bản thân của chính mình.

Oprah Gail Winfrey (sinh năm 1954) là người Mỹ gốc Phi, bà xuất thân trong một gia đình nghèo và cuộc sống trải qua nhiều bi kịch: 9 tuổi bị xâm hại, 14 tuổi mang thai, 40 tuổi trở thành tỷ phú da đen đầu tiên trên thế giới kiêm nữ hoàng truyền thông. Hiện bà là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Harpo, Inc.

Winfrey đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu và sản xuất talk show của riêng mình phát sóng suốt 25 năm, tại 145 quốc gia trên thế giới với 42 triệu lượt xem chỉ riêng tại Mỹ, với 16 năm đầu tiên không có đối thủ về tỷ suất người xem.

Bà được mệnh danh là “Nữ hoàng truyền thông” và cũng là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất thế giới. Tháng 9/2006, Oprah Winfrey được chọn bởi tạp chí Forbes để đưa vào danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới, với vị trí thứ 14.

Oprah Gail Winfrey được mệnh danh là “nữ hoàng truyền thông” (ảnh internet).

Sự nghiệp của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp hành tinh. Người ta ngưỡng phục bà không chỉ bởi tài năng, sự cống hiến cho ngành truyền hình và xã hội, mà còn bởi người phụ nữ da màu này đã vượt qua những nỗi đau tuổi thơ để bước tới thành công, trở thành nữ tỷ phú của nước Mỹ bằng nỗ lực tự thân không ngừng nghỉ.

Câu chuyện về Oprah Winfrey đã, đang và sẽ luôn là nghị lực sống cho phụ nữ trên toàn cầu trong suốt 30 năm qua. Toàn bộ cuộc đời và mọi nỗ lực khẳng định bản thân của bà được tập hợp đầy đủ trong quyển “Những điều tôi biết chắc” (tựa tiếng Anh: What I Know For Sure).

Bà xuất thân trong một gia đình nghèo và cuộc sống trải qua nhiều bi kịch (ảnh internet).

“Những điều tôi biết chắc” của Oprah Winfrey sẽ giúp mỗi người chúng ta tìm được câu trả lời cho những gì mình từng thắc mắc: về tình yêu, công việc, tiền bạc, về ngoại hình, về mục đích sống… giúp bạn khám phá và làm chủ bản thân để thành công trong cuộc sống.

Cuốn sách chứa đựng rất nhiều những câu chuyện, lời chia sẻ, những suy nghĩ, bài học, kể cả những lỗi lầm của Winfrey ở nhiều lĩnh vực trong đời sống. “Những điều tôi biết chắc” được mệnh danh là một trong những cuốn sách kỹ năng sống đáng đọc nhất mọi thời đại, đặc biệt là cho phụ nữ.

Trong cuốn sách, Oprah có kể về rất nhiều người quan trọng trong cuộc đời mình: những người bạn thân thiết, những người thầy, những tác giả sách, cả những người bình thường nhưng đã tác động và làm thay đổi cuộc sống của bà. Cuốn sách là tổng hợp của những bài viết ngắn nên bạn có thể đọc nhâm nhi, đọc tranh thủ trong vài phút và có thời gian suy nghĩ về những tư tưởng mà Oprah khơi gợi. Từ đó, bạn có thể rút ra bài học cho chính mình.

Oprah Winfrey là tác giả của cuốn sách “Những điều tôi biết chắc”.

Hiện lên qua cuốn sách là một Oprah Winfrey thánh thiện với tấm lòng cho đi bao la, nhưng lại cũng rất đời thường với những cuộc “vật lộn” giảm cân, với những “sang chấn” của tuổi thơ. Oprah không ngại bộc lộ con người mình qua trang sách, và bà nói rằng “bí mật bại lộ thực ra là giải thoát”. “Khi gặp đận gian truân vất vả, tôi khám phá ra rằng việc hay nhất là tự đặt ra cho mình một câu giản dị: Trong chuyện này có điều gì răn dạy cho ta?”, bà viết.

Đọc cuốn sách “Những điều tôi biết chắc” của Oprah Winfrey, mỗi người chúng ta sẽ tìm được câu trả lời cho những gì mình từng thắc mắc trong cuộc đời: về tình yêu, công việc, tiền bạc, về ngoại hình, về mục đích sống… Đặc biệt, những cô gái, những phụ nữ từng gặp nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc đời sẽ tìm được sự an ủi và động lực khi đọc những dòng tâm sự từ đáy lòng của Oprah.

Đọc “cuốn sách tự thú nho nhỏ” của “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey, chúng ta được đọc về tất cả những bài học mà cô phải “vật vã tranh đấu”, và có lẽ bài học quan trọng nhất là được tìm thấy chính mình.

Tạp chí Forbes được thành lập vào năm 1917, có trụ sở tại New York Mỹ và có phiên bản tiếng Việt đầu tiên vào năm 2013. Tạp chí này được biết đến rộng rãi và được xem là nguồn uy tín với danh sách thống kê thường niên về tài sản của người giàu nhất tại các quốc gia khắp thế giới. Ngoài ra, tạp chí này cũng đưa ra các danh sách liên quan tới doanh thu và tăng trưởng của các doanh nghiệp toàn cầu như Forbes Global 2000, Doanh nghiệp tư nhân tốt nhất thế giới…

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-truyen-hinh-oprah-winfrey-va-hanh-trinh-tro-thanh-ty-phu-a241756.html