Phường Long Biên - Quận Long Biên - Hà Nội: Thường xuyên ra quân dọn sạch rác thải khu vực bãi bồi ven sông


Thứ 3, 11/08/2020 | 04:44


Vừa qua có một số thông tin về tình trạng thu phí tại khu vực bãi bồi ven Sông Hồng dưới khu vực chân cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên,....

Vừa qua có một số thông tin về tình trạng thu phí tại khu vực bãi bồi ven Sông Hồng dưới khu vực chân cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội quản lý. Được biết đây là địa điểm lý tưởng để dã ngoại vào các dịp nghỉ ngơi, đặc biệt là dịp cuối tuần.

Rác thải tràn lan do người vui chơi, dã ngoại bỏ lại.

Tuy nhiên trước thực trang người dân đến đây vui chơi, dã ngoại, bỏ lại sau các cuộc dã ngoại là tình trạng xả rác thải tràn lan gây ô nhiễm, gây mất mỹ quan khu vực ven sông.

Thay vào vẻ đẹp vốn có ban đầu là những thảm cỏ xanh mướt, dải cát trắng ven bờ. Là hình ảnh những bãi đất tràn ngập rác thải và sự nhếch nhác cảnh quan nghiêm trọng. Trước thực trạng diễn ra thường xuyên. Mặc dù chính quyền phường Long Biên đã rất nhiều lần tuyên truyền để người dân đến vui chơi, dã ngoại nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường. 

Chính quyền phường Long Biên thường xuyên bỏ kinh phí thuê lực lượng thu gom, dọn sạch rác thải.

Cảnh quan môi trường bãi bồi ven sông được trở lại trong lành và xanh, sạch đẹp.

Theo ghi nhận của phóng viên với quyết tâm trả lại cảnh quan trong lành vốn có của bãi bồi ven sông trước kia. UBND cùng Công an phường Long Biên đã quản lý chặt chẽ khu vực này nhằm nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường chung, không để tình trạng thu phí người dân đến vui chơi dã ngoại. Cũng như thường xuyên bỏ kinh phí thuê người xử lý thu gom số lượng lớn rác thải do người vui chơi, dã ngoại bỏ lại.

Sau một thời gian, đẩy mạnh việc giám sát tình trạng xả rác được duy trì đã từng bước, góp phần đem laị cảnh quan thiên nhiên vốn có của bãi bồi ven sông. Trở thành điểm đến vui chơi, dã ngoại thư giãn sau mỗi tuần làm việc, mọi người được hòa mình vào thiên nhiên trong lành trên bãi cỏ bên sông Hồng.

M.T

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-long-bien---quan-long-bien---ha-noi-thuong-xuyen-ra-quan-don-sach-rac-thai-khu-vuc-bai-boi-ven-song-a334473.html