+Aa-
    Zalo

    Thái Anh Tuyết: Tôi vẫn đeo đuổi cả hoa lan và bất động sản

    ĐS&PL Dù chỉ mới hơn một năm xây dựng và phát triển mô hình trồng lan đột biến, nhưng chị Thái Anh Tuyết đã gặt hái được không ít thành công đáng nể trong nghề.

    Dù chỉ mới hơn một năm xây dựng và phát triển mô hình trồng lan đột biến, nhưng chị Thái Anh Tuyết đã gặt hái được không ít thành công đáng nể trong nghề.

    Làm quen từ nhỏ công việc kinh doanh

    Vốn là người con của vùng quê lúa Thái Bình, nhưng chị Thái Anh Tuyết được theo ba mẹ vào nam sinh sống lập nghiệp từ nhỏ. Sinh trưởng tại mảnh đất Bình Dương, cô gái sinh năm 1986 đã thể hiện tố chất kinh doanh giỏi của mình từ việc nếm trải rất nhiều công việc khác nhau để giúp kiếm tiền trang trải phụ giúp gia đình.

    Chia sẻ về khoảng thời gian bản thân chinh chiến khắp các mô hình kinh doanh lớn nhỏ,  chị Tuyết tâm sự: “Vốn là con nhà nông nên từ khi còn nhỏ khoảng tầm 8-9 tuổi, tôi đã biết mang rau đi vòng quanh xóm để bán kiếm tiền, lớn lên một chút thì tôi tập tành đi làm thuê.

    Năm 20 tuổi, tôi hiểu được như thế nào là “phi thương bất phú”, tôi bắt đầu chuyển qua buôn bán các mặt hàng quần áo, rồi buôn túi xách, tiếp theo là mở cửa hàng mỹ phẩm. Sau đó tôi lấy chồng và được ông xã hướng dẫn kinh doanh bất động sản, kéo dài được hơn 10 năm.”

    Kể về cơ duyên mình đến với việc trồng hoa lan, chị Tuyết kể vào năm 2017 có người đã giới thiệu với chị về dòng lan đặc biệt này nhưng thời điểm ấy do công việc kinh doanh bất động sản của chị vẫn đang rất thành công nên chị không có thời gian tìm hiểu thêm về chúng.

    “Mãi đến tháng 4 năm 2020, trong lúc vô tình đi uống cà phê họp lớp và gặp được một người quen cũ, anh đã giới thiệu với tôi về dòng lan đột biến và những hiệu quả kinh tế của chúng. Từ lần đó, tôi mới thực sự nghiêm túc tìm hiểu ngay về những thứ liên quan đến loài lan đột biến này. Đến ngày đầu tháng 5 năm 2020 tôi chính thức bắt tay vào vào công việc. Hiện tại tôi vẫn đang cố gắng theo đuổi, phát triển cả 2 ngành bất động sản và lan đột biến”, chị Tuyết cho hay.

    Thành công với lan đột biến nhờ khả năng quyết đoán

    Sau khi tìm hiểu thị trường và các chủng loại cây giống được 1 tuần, chị Thái Anh Tuyết đã có quyết định đầu tư để mua các giống cây bảo duy và cây vô thường. Nhờ khả năng kinh doanh được rèn luyện từ nhỏ, tính đến thời điểm hiện tại bộ sưu tập lan của chị đã có hơn 40 dòng lan khác nhau.

    Theo chị Tuyết, điều khó khăn nhất với chị khi mới tập tành thú chơi này là việc phân biệt các giống cây khác nhau, bởi nhìn bằng mắt thường thì cây nào cũng trông khá giống nhau. Phải mất một khoảng thời gian đầu để tìm hiểu và học hỏi trong nghề, chị mới có thể nhận biết và phân biệt những chủng loại cây khác nhau một cách chuyên nghiệp.

    Không những vậy, việc chăm sóc những giống cây này như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất cũng là một điều khiến chị trăn trở, bởi từng loại cây sẽ đòi hỏi những yêu cầu chăm sóc khác nhau đòi hỏi người chơi phải không ngừng tìm tòi, cố gắng.

    “Thời gian đầu, tôi cũng gặp chút ít thất bại trong quá trình gầy dựng vườn lan của mình khi mua phải những giống cây không có tên tuổi và không được người trong nghề đánh giá cao, hoặc những cây khá kén người chơi”, Thái Anh Tuyết cho biết thêm.

    Sau chưa đầy nửa năm bắt đầu kinh doanh, vườn lan của chị Tuyết tính đến thời điểm hiện tại với diện tích hơn 250m vuông và gần 500 chậu hoa lan. Với thành quả này, nó không chỉ giúp chị Tuyết thỏa mãn niềm đam và tình yêu mãnh liệt dành hoa lan mà còn giúp chị phát triển cực kỳ tốt ở khía cạnh kinh tế.

    Ước mơ của Thái Anh Tuyết là được chia sẻ, đồng hành giúp thật nhiều anh chị em thành công với việc nuôi trồng lan. “Không quan trọng bạn phải có nhiều tiền mới chơi được lan đột biến. Điều quan trọng là bạn có ước mơ và khao khát thực hiện ước mơ ấy, tôi sẽ giúp bạn”, chị chia sẻ.

    Tìm hiểu thêm thông tin về Thái Anh Tuyết tại: https://www.facebook.com/tuyet.hung.792/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-anh-tuyet-toi-van-deo-duoi-ca-hoa-lan-va-bat-dong-san-a357971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan