TMV ETHICS – Bác sĩ Lê Quốc Vương: Sống trong đời sống cần có một tấm lòng


Thứ 4, 16/12/2020 | 08:18


Lại thêm 1 hoàn cảnh vô cùng khó khăn mà Quỹ từ thiện Ethics được tiếp nhận thông tin từ phòng Công tác Xã hội tại Bệnh viện K Tân Triều.

Lại thêm 1 hoàn cảnh vô cùng khó khăn mà Quỹ từ thiện Ethics được tiếp nhận thông tin từ phòng Công tác Xã hội tại Bệnh viện K Tân Triều.

Cháu Nguyễn Trung Hiếu 12 tuổi, sinh ra trong một gia đình thuộc Hộ Nghèo, quê tại Thôn Phụ Chính, Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội. Bố cháu tên Nguyễn Văn Tiến 1984, mẹ cháu tên Nguyễn Thu Thủy 1985. Nhà cháu có 2 anh em, cháu là con cả và có một em trai sinh năm 2015. Bệnh tình của cháu xuất hiện cách đây 5 năm. Cháu xuất hiện đau đầu đột ngột , sau đó cơn đau đầu ngày càng tăng kèm theo thị lực của cháu một bên bị suy giảm.

Dù gia cảnh hết sức khó khăn, bố mẹ làm nông đơn thuần không có thu nhập gì thêm nhưng bố mẹ cháu vẫn cố gắng đưa cháu đi chữa trị. Nhưng rồi đến viện huyện, viện tỉnh đều không chẩn đoán ra bệnh, bố mẹ cháu được mọi người khuyên nên đưa cháu lên Bệnh viện Việt Đức điều trị. Tại đây cháu được chẩn đoán U vùng tuyến yên được điều trị cắt U tuyến yên. Sau ca mổ, thị lực của cháu dần cải thiện tình trạng đau đầu cũng không còn, mọi người trong gia đình ai nấy cũng đều vui. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa đầy 1 năm bệnh tình của cháu lại tái phát, một bên mắt đã không còn nhìn thấy, mắt còn lại thị lực cũng rất kém, kèm theo đó là những cơn đau đầu dữ dội. 

Lần này, bố mẹ cháu đưa cháu lên Viện K3 Tân Triều điều trị. Tại đây, cháu được chẩn đoán U não – Giãn não thất cần phải phẫu thuật dẫn lưu não thất ổ bụng. Sau lần phẫu thuật đó, cơn đau đầu của cháu đã thuyên giảm nhưng thị lực của cháu bị suy giảm hoàn toàn cả hai bên- không hồi phục lại được do khối u đã chèn vào dây thị giác quá lâu khiến thị lực không thể hồi phục. Chưa hết, từ đó đến nay cháu vẫn liên tục phải vào viện K3 Tân triều để điều trị phẫu thuật do khối u tái phát liên tục. 

Vừa nói chuyện với chúng tôi, bố cháu không ngăn được những giọt nước mắt rơi: “ Nhà tôi hoàn cảnh lắm các chú ạ, mà cháu thì đi mổ ở viện như cơm bữa vì khối U liên tục tái phát. Tính ra cũng phải mổ chục lần từ năm 2017 đến nay rồi, mỗi lần vào viện chi phí điều trị, thuốc men… dù được bảo hiểm thanh toán nhưng vẫn phải chi trả thêm 20-30 triệu nữa, số tiền vay mượn để cháu đi chữa trị đã hơn 300 triệu rồi, không biết lấy đâu ra tiền để trả nợ, trong khi bệnh của cháu chưa biết đến bao giờ mới khỏi….”

Cháu bé đã mất đi thị lực nhưng số phận nghiệt ngã vẫn không cho cháu những ngày bình yên. Những cơn đau đầu cứ vài tháng lại xuất hiện một lần, rồi lại mổ, số ngày nằm viện tính ra còn nhiều hơn ở nhà… Nhìn cháu bây giờ 12 tuổi mà chỉ nặng có hơn 30kg thì chúng tôi không khỏi xót xa.

Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu như chúng ta biết cho đi. Dù ít hay nhiều đều là những tấm lòng vàng, tấm lòng ấm áp giúp xóa bớt đi mảnh đời bất hạnh. Hãy chia sẻ để câu chuyện của cháu Nguyễn Trung Hiếu  đến được với những tấm lòng hảo tâm để cháu có thể vơi đi phần nào đau thương.

Thẩm mỹ viện Ethics với mong muốn mang một chút giá trị, sự cảm thương tới những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phần nào đó xoa dịu đi những mảnh đời còn bất hạnh ngoài kia, bởi lẽ cuộc đời này sẽ đẹp biết bao nếu có những tấm lòng nhân ái.

Mọi thông tin về cháu Nguyễn Trung Hiếu sẽ được cập nhật tại: https://www.facebook.com/drvuongtre/posts/845098956062979

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tmv-ethics-bac-si-le-quoc-vuong-song-trong-doi-song-can-co-mot-tam-long-a349583.html