Tọa đàm BOSS SPA SUMMIT: Thực trạng xu hướng và giải pháp ngành làm đẹp, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các Spa


Thứ 5, 01/08/2019 | 07:04


Sáng ngày 31/07 tại Khách sạn Pan Pacific, Thủ đô Hà Nội buổi Tọa đàm chính thức được diễn ra trước sự mong đợi của các hội viên, chủ Spa – Thẩm mỹ trên địa bàn.

Sáng ngày 31/07 tại Khách sạn Pan Pacific, Thủ đô Hà Nội buổi Tọa đàm chính thức được diễn ra trước sự mong đợi của các hội viên, chủ Spa – Thẩm mỹ trên địa bàn.

Chương trình có sự góp mặt của Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, bà Giang Hiếu Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam, các chuyên gia uy tín trong ngành làm đẹp, các bác sĩ tại nhiều bệnh viện thẩm mỹ lớn trong nước và quốc tế. Đồng thời sự kiện cũng vinh dự được đón tiếp hơn 150 khách mời là các chủ Spa, các cơ quan ban ngành, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí lớn cùng các học viên…đã đến tham dự đánh dấu dấu mốc quan trọng này đối với công ty ResHP Việt Nam.

Sau màn biểu diễn sôi động đến từ vũ đoàn DIVA, bà Giang Hiếu Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam đã có đôi lời chia sẻ về ngành làm đẹp hiện nay:

Thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một ngành dịch vụ quan trọng trong đời sống, tạo việc làm cho hàng triệu lao động. Trong những năm trở lại đây, thành phố lớn là nơi tập trung các nhà đầu tư kinh doanh dịch vụ làm đẹp, với sự ra đời của hàng loạt trung tâm thẩm mỹ, spa… Thị trường này trở nên sôi động và cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Số lượng các cơ sở làm đẹp tăng nhanh dẫn đến những hệ lụy nhiều cơ sở hoạt động sai quy định, chưa tuân thủ quy định pháp lý. Nhân lực trong ngành làm đẹp chủ yếu học nghề theo hình thức, vừa học vừa làm. Đây là những bất cập trong phát triển ngành làm đẹp nói chung và cũng là những băn khoăn, lo lắng của người có nhu cầu làm đẹp nói riêng.

Bà Giang Hiếu Hạnh chia sẻ những tâm huyết và hướng đi cho ngành làm đẹp, đặc biệt là công tác đào tạo cấp bằng chính quy cho các chủ spa hiện nay.

Tiếp theo chương trình Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội cho biết: Ngành làm đẹp Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển nhanh và bền vững, khi công nghệ, khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực này ngày càng phát triển. Tuy nhiên, thách thức cũng rất lớn là mục tiêu làm đẹp an toàn và khỏe mạnh. Tiến sĩ Khánh đặc biệt chú trọng chia sẻ những vấn đề liên quan đến công tác giảng dạy trong lĩnh vực đào tạo nghề làm đẹp tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, đó chính là “Những giải pháp đổi mới phát triển dạy nghề” tạo cơ hội học tập và tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên hiện nay. Ước tính, mỗi năm Việt Nam có khoảng 2.000 spa, thẩm mỹ viện được mở ra để cung cấp các dịch vụ làm đẹp, giải pháp phục hồi, chăm sóc sức khỏe. Từ đó, tạo doanh thu và thu hút nhân lực. Hiện có khoảng 2 triệu người làm việc trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, nhu cầu về bằng cấp để có thể kiếm nhanh việc làm và thu nhập dẫn đến việc đăng ký học vô tội vạ, không khoa học. Hình thức đào tạo hời hợt, để thu học phí hoặc vừa đào tạo vừa sử dụng để có nguồn nhân lực miễn phí. Chính vì vậy, chất lượng đầu ra hầu như không có, những tấm bằng không phản ánh được thực lực của người học…

Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội chia sẻ với các khách hàng về xu hướng ngành làm đẹp trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đặc biệt của chương trình chính là buổi tọa đàm về “Giải pháp xu hướng ngành làm đẹp” với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành: bà Phan Thu Hà với 14 năm kinh nghiệm, bà Hương Lavender, chuyên viên ngành làm đẹp đã có nhiều năm kinh nghiệm và làm việc tại các hãng mỹ phẩm lớn, bà Như yến chuyên gia chiến lược Marketing được đào tạo tu học từ nước ngoài.

Buổi tọa đàm được chia làm 3 phần chính tương ứng với 3 chủ đề.

Phần 1: Các yếu tố pháp lý cần và đủ trong lĩnh vực kinh doanh Spa – Thẩm mỹ

Phần 2: Thực trạng môi trường kinh doanh ngành làm đẹp, bất cập và giải pháp

Phần 3: Chiến lược marketing bán hàng hiệu quả cho các Spa

Vô số những thông tin hữu ích được các Chuyên gia trao đổi trong chương trình tọa đàm. Thực trạng, giải pháp, đề xuất cũng như những xu hướng mà thị trường làm đẹp quan tâm nhất trong thời gian sắp tới, tất cả đã được chia sẻ một cách rõ ràng và thực tế nhất.

Đặc biệt trong buổi tọa đàm các chuyên gia và khách mời chia sẻ rất nhiều về việc: “Bất cập cơ sở đào tạo chui”

Để tìm được một cơ sở đào tạo uy tín, bài bản, chất lượng cùng với bằng cấp chính quy đang là vấn đề nan giải. Thị trường đang bị bủa vây giữa muôn trùng các trung tâm đào tạo, thẩm mỹ viện, spa… Hiện nay, một số cơ sở đào tạo không có sự cho phép của cơ quan chức năng vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thực trạng kinh khủng nhất là các chủ spa đang làm công việc thay cho bác sĩ thẩm mỹ mà chưa được đào tạo chính quy, chưa qua bất kỳ một trường lớp nào.

Các chuyên gia làm đẹp chia sẻ ý kiến, giải đáp các vấn đề đang gặp phải đối với các chủ spa.

Trước thực trạng ngành spa đang báo động ở mức nguy hiểm với những biến cố đáng tiếc xảy ra vì không được đào tạo bài bản và có bằng cấp chính quy. Bà Giang Hiếu Hạnh - Giám đốc công ty Cổ phần thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam đã tiên phong mong muốn xây dựng lại ngành spa đi lên với những chiến lược marketing bài bản, chuyên nghiệp tăng doanh thu cho chủ spa, hỗ trợ đào tạo tay nghề, hỗ trợ cấp bằng chính quy để spa hoạt động hợp pháp. Hy vọng sẽ đưa ngành spa đi lên đúng hướng, bảo vệ khách hàng tránh được những điều đáng tiếc xảy ra nếu gặp phải những spa thiếu hiểu biết, mở spa ra mà không có bằng cấp. Đồng thời giúp cho những ai đang là chủ spa hoặc sắp là chủ spa muốn đi đúng hướng, có bằng cấp chuẩn để tăng doanh số và đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cộng đồng làm đẹp.

Với mong muốn đó bà Giang Hiếu Hạnh - Giám đốc công ty Cổ phần thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam đã kết hợp cùng trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội chính thức mở những khoá học đào tạo chính quy, hợp pháp để giúp cho các học viên, chủ spa đáp ứng đúng quy chuẩn và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành làm đẹp.

Chương trình tọa đàm dành riêng cho lĩnh vực làm đẹp vừa được tổ chức, đã thu hút hàng trăm chủ Spa tham gia. Qua đó, những người làm nghề mong muốn tìm được hướng đi đúng cùng phát triển trong ngành làm đẹp. Trong tương lai không xa công ty cổ phần thương mại dịch Reshp Việt Nam sẽ nỗ lực cố gắng đưa thêm nhiều công nghệ tốt nhất để phục vụ cho các chủ spa nói riêng và ngành làm đẹp nói chung. Giúp khách hàng tiếp cận với spa chuyên nghiệp có tay nghề thực sự và được sự hỗ trợ đào tạo, cấp bằng chính quy từ phía trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội.

Các khách mời, chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng các hội viên.

Khi chương trình kết thúc vẫn còn không ít học viên nán lại, không muốn ra về vì vẫn còn nhiều thắc mắc, nhiều tình huống cần được sự tư vấn, "tháo gỡ" của các chuyên gia làm đẹp.

Thành công của buổi tọa đàm đã mở ra một hướng đi mới cho các chủ Spa và tạo một tiếng vang lớn trong ngành làm đẹp Việt Nam.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-dam-boss-spa-summit-thuc-trang-xu-huong-va-giai-phap-nganh-lam-dep-giao-luu-chia-se-kinh-nghiem-giua-cac-spa-a286819.html