Trần Lưu Bảo Đại: Người nặng lòng với những mãnh đời khốn khó


Thứ 7, 16/05/2020 | 04:20


Là người được rất nhiều anh em đồng nghiệp yêu quý bởi cách đối nhân xử thế rất chuẩn mực trong cuộc sống.....

Là người được  rất nhiều anh em đồng nghiệp yêu quý bởi cách đối nhân xử thế rất chuẩn mực trong cuộc sống. Mặc dù giữ chức vụ và vị trí cao nhất  đồng thời là người chủ chốt điều hành và quản lý toàn bộ những hoạt động của công ty nhưng khoảng cách của anh với tất cả  các anh em đồng nghiệp luôn rất gần gũi tự nhiên đem lại  sự thân thiện trong  môi trường làm việc.

Trần Lưu Bảo Đại sinh ngày 06 tháng 09 năm 1983 hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Có lẽ đây cái tên rất thân thuộc đối với những người yêu thương trong gia đình, bạn bè. Đặc biệt, cái tên đó còn thân thuộc hơn nữa đối với những người cộng sự, đồng nghiệp và các anh em công nhân đã và đang làm việc tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Sản xuất Thương Mại Lưu Yến Oanh.  Trong công ty, chúng tôi không gọi anh bằng chức danh là Tổng giám đốc mà thường gọi là anh hay anh Bảo Đại. Sự quan tâm và giúp đỡ của anh làm chúng tôi hình như xóa bỏ đi rào cản giữa chủ với tớ, là những người công nhân rất bình thường nhưng trên bao giờ hết chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp trong cách hành xử đầy tính nhân văn và nhân đạo của anh Bảo Đại, một người nhân viên của anh Đại cho hay.

Trong công việc, anh Bảo Đại luôn đặt ra những mục tiêu, tiêu chí để xây dựng và phát triển công ty ngày càng lớn mạnh, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Không những thế, sản phẩm khi cung cấp ra thị trường luôn luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, điều đó tạo dựng sự uy tín và thương hiệu của công ty anh, làm cơ sở tiền đề để công ty của mình ngày càng phát triển và có vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Hệ thống nhân sự mà đặc biệt  là đội ngũ  công nhân đang làm việc trong công ty  luôn được anh Bảo Đại chú trọng trong công tác đào tạo. Một mặt là để nâng cao tay nghề và kinh nghiệm cho toàn bộ anh em công nhân mặt khác nhằm không ngừng tạo ra những sản phẩm mới có mẫu mã thiết kế vừa mắt đem lại công dụng hiệu quả trong đời sống hằng ngày của mọi người.

Được biết, bản thân anh Bảo Đại không chỉ là người tận tụy với công ty mà còn tận tâm với đời sống của anh em công nhân. Trong cuộc sống này còn rất nhiều những mãnh đời còn cơ cực, thiếu thốn trăm bề. Họ phải chật vật lo lắng vì miếng cơm manh áo, cuộc sống cứ luẩn quẩn theo chu kì cơm áo gạo tiền. Có lẽ, ước muốn lớn lao nhất của họ là được hạnh phúc, có cơm ăn và áo mặc là đủ mãn nguyện rồi. Những người công nhân  vất vả ấy chưa bao giờ có những ước muốn lớn lao hơn như được đi vào những nhà hàng sang trọng để thưởng thức những món ăn ngon và bắt mắt, được đi du lịch trải nghiệm đây đó để biết thêm nhiều điều mới lạ, họ chưa từng mơ và cũng chưa từng nghĩ tới.

Thấu hiểu và cảm thông cho những mãnh đời còn lắm  nghèo khổ ấy, anh Bảo Đại luôn cố gắng giúp đỡ  động viên tinh thần lẫn vật chất tạo để họ có nhiều năng lượng bước tiếp trong cuộc sống. Trước tiên anh muốn giúp đỡ những người anh em còn khó khăn trong công ty của mình bởi vì anh quan niệm rằng: “ phải giúp đỡ những người mình gần gũi và hiểu rõ nhất để tấm lòng nhân ái của mình được đặt đúng nơi ”. Trong suốt những tháng năm thành lập công ty cho đến thời điểm hiện tại, Anh Bảo Đại đã giúp đỡ rất nhiều anh em  đồng nghiệp còn khó khăn bằng những món quà có giá trị về vật chất và cũng rất ấm áp về tinh thần.

Anh vận động các anh em cùng chung sức đoàn kết với nhau để giúp đỡ những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn . Lấy tục ngữ là động lực cho các cuộc thiện nguyện của anh như “ Lá lành đùm lá rách ” ,” Một cây làm chẳng nên non, ba cây tụm lại nên hòn núi cao”  để thể hiện tinh thần tương thân tương ái và đoàn kết bền chặt trong các hoạt động thiện nguyện của công ty. Những sự giúp đỡ ấy đã mang lại động lực rất lớn cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong công việc, cuộc sống đồng thời thể hiện lòng nhân văn, nhân ái của tập thể Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Lưu Yến Oanh nói chung và anh Trần Lưu Bảo Đại nói riêng.

Bằng những việc làm thiết thực và cụ thể như động viên, thăm viếng những anh em trong công ty mỗi khi gặp khó khăn hoạn nạn. Anh Bảo Đại  luôn lưu tâm lắng nghe  những chia sẽ tâm sự của anh em công nhân, trao tặng nhiều món quà vật chất để phần nào  giúp đỡ họ giảm bớt gánh nặng kinh tế trong cuộc sống.

Những hành động đầy tính nhân văn của anh Bảo Đại đã chạm đến mỗi trái tim của mọi người, tạo nên sự ấm áp giữa con người với nhau trong xã hội thời nay. Đặc biệt tạo nên một môi trường làm việc  lành mạnh, thân thiện trong một tổ chức để thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của công ty đồng thời tạo ra công ăn việc làm ổn định cuộc sống cho công nhân. 

Thúy Trinh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-luu-bao-dai-nguoi-nang-long-voi-nhung-manh-doi-khon-kho-a323578.html