+Aa-
    Zalo

    Van 1 chiều là gì? Tầm quan trọng của van 1 chiều máy nén khí

    ĐS&PL Van 1 chiều máy nén khí là linh kiện quan trọng, đảm bảo cho máy vận hành an toàn, ổn định. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vai trò của linh kiện này trong bài viết dưới đây nhé!

    Van 1 chiều máy nén khí là linh kiện quan trọng, đảm bảo cho máy vận hành an toàn, ổn định. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vai trò của linh kiện này trong bài viết dưới đây nhé!.

    Van 1 chiều máy nén khí là gì?

    Van khí nén 1 chiều là thiết bị đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ đường ống dẫn khí, đồng thời điều khiển dòng chảy khí nén chỉ đi theo một hướng nhất định và ngăn chặn hiện tượng khí chảy ngược.

    Ngoài ra phụ kiện này còn có tác dụng hạn chế sự thất thoát của dòng khí khi có sự cố rò rỉ, hỏng ống dẫn, đảm bảo cung cấp lượng khí nén ổn định cho người dùng.

    Van một chiều là gì?

    Cơ chế hoạt động của van 1 chiều máy nén khí?

    Phụ kiện van 1 chiều khí nén có cách thức hoạt động không quá phức tạp. Khi không có dòng khí chảy qua, van ở trạng thái đóng. Khi dòng khí xuất hiện, sẽ hình thành sự thay đổi giá trị về áp suất, lúc này van sẽ chuyển sang trạng thái mở, cho phép khí đi qua van 1 cách dễ dàng.

    Tác dụng của van 1 chiều máy nén khí?

    Van một chiều khí nén có các chức năng như sau:

    -   Đảm bảo chế độ vận hành chuẩn cho toàn bộ hệ thống máy móc.

    -   Hạn chế hiện tượng hao hụt của dòng khí nén khi có sự cố rò rỉ hay hỏng hóc đường ống dẫn khí xảy ra.

    -   Bảo vệ đường ống dẫn khí nén, cho phép luồng khí đi qua theo một chiều nhất định và ngăn chặn khí đi theo hướng ngược lại bởi nếu di chuyển ngược lại sẽ làm hư hỏng bơm hay động cơ thủy lực.

    -   Sử dụng để điều hướng cho dòng khí, giúp bảo vệ các thiết bị của máy cũng như cung cấp được lượng khí nén cần thiết.

    Phân loại van 1 chiều máy nén khí hiện nay

    Các loại van một chiều phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

    -   Dạng trượt: Là loại van có cấu tạo đơn giản nhất, van này được cấu tạo với cấu trúc trục đường ống dẫn khí nằm vuông góc với trục của mặt đế đỡ. Khi có dòng khí xuất hiện tại đường ống, áp lực khí sẽ gây ra tác động khiến phần tử trượt của van trượt đi, cho phép khí đi qua.

    Thông thường, van một chiều dạng trượt được lắp đặt bên trong các đường ống ngang nhưng để có thể ứng dụng tại nhiều kiểu dáng đường ống khác nhau, van trượt được bổ sung thêm linh kiện hỗ trợ kẹp chặt là lò xo, chính vì vậy van dạng này cũng có thể lắp đặt tại đường ống đứng.

    -   Dạng cửa xoay: Đây là dạng van một chiều máy nén khí được sử dụng phổ biến hiện nay đặc biệt được dùng trong model máy nén khí mini. Phần trục của mặt đế đỡ sẽ luôn trùng với trục của đường ống dẫn khí. Khi không có chất khí đi qua van thì mặt đế đỡ được đóng kín nhờ cửa xoay. Và ngược lại, khi có khí nén tới van thì cửa xoay sẽ quay quanh trục và tạo khe hở cho phép luồng khí nén dễ dàng đi qua van.

    Hai loại van 1 chiều được sử dụng phổ biến

    -   Dạng bích: Được chia thành 2 dạng là: đĩa bích lò xo và dạng cửa đôi. Ưu điểm của loại van này đó là không sử dụng mặt bích để nối với đường ống, nhờ vậy mà khối lượng, độ dài của van giảm từ 5-6 lần so với các loại van khác.

    Van dạng bích còn đem lại hiệu quả cao về mặt kỹ thuật với ưu điểm chính là giảm chi phí lắp ráp van. Bộ phận làm việc của van dưới tác dụng của dòng chất lỏng-khí di chuyển dọc theo hướng chảy và tạo ra khe hở cho phép dòng chất lỏng đi qua van, van dạng này có thể lắp đặt theo cả phương ngang và phương đứng.

    + Đĩa bích lò xo: Sử dụng với mục đích tiết kiệm chiều dài lắp van và giảm khối lượng van. Kích thước của thiết bị này dao động từ 15-200mm.

    + Dạng cửa đôi: Kích thước từ 50-700mm, có chức năng là ngăn ngừa hiện tượng va chạm thủy lực.

    Giá van 1 chiều máy nén khí trên thị trường

    Mỗi loại van khác nhau sẽ sở hữu những chức năng riêng, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn. Tùy vào kích thước và thương hiệu mà giá cả thường dao động từ 150.000 đến 350.000 ngàn đồng. Dưới đây là ví dụ giá bán tham khảo trên thị trường mà người tiêu dùng có thể tham khảo: 

    Van 1 chiều máy nén khí Puma có giá từ 150.000 đồng

    Hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết trên, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về van 1 chiều máy nén khí cũng như tầm quan trọng của thiết bị này. Để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng với mức giá phải chăng bạn nên tìm mua tại những địa chỉ bán máy nén khí tại Hà Nội , nhà phân phối phụ tùng, linh kiện có uy tín lâu năm. Mọi thắc mắc cần được giải đáp, xin quý khách vui lòng liên hệ với Yên Phát để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thương mại Yên Phát

    Địa chỉ: Hà Nội: Tòa nhà A14, Ngách 3/10 Đường Liên cơ, Q. Nam Từ Liêm.

    Điện thoại: 024 37925076 | 09666 31546 | 0987 661 782          

    TP Hồ Chí Minh: Số 409/44 Nguyễn Oanh, P.17, Q. Gò Vấp (Số 28B - Đường số 7 cũ)

    Điện thoại: 0917 430 282 | 0961 071 282 | 0967 998 982

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-1-chieu-la-gi-tam-quan-trong-cua-van-1-chieu-may-nen-khi-a337015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan