+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam chung sức đồng hành cùng "cơn khủng hoảng máu" giữa mùa dịch CoVid - 19

    ĐS&PL Giữa thời điểm chủng virus mới Corona đang hoành hành khiến ngân hàng máu khan hiếm trầm trọng, hơn 300 y bác sĩ, nhân viên và khách hàng Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam chung
    Chương trình tổ chức thành công trong 2 ngày liên tiếp 13 - 14/2 tại cả 2 chi nhánh Kangnam Hà Nội và Sài Gòn, mang về hàng trăm đơn vị máu. 

    Tình trạng máu thiếu hụt ở mức đáng báo động

    Theo thông tin từ Viện Huyết Học – Truyền Máu Trung Ương, ngân hàng máu ở thời điểm sau nghỉ Tết Nguyên Đán khan hiếm trầm trọng. Sở dĩ lượng máu thiếu hụt ở mức đáng báo động là do ảnh hưởng của tâm lý ngại hiến máu đầu năm và đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Corona (CoVid - 19). 

    Thông tin Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hiến máu trên trang Fanpage Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

    Rất nhiều cơ quan, trường học và tổ chức cộng đồng phải hủy chương trình hiến máu nhân đạo do tình hình dịch bệnh bùng phát. Hầu hết người dân đều ngại đến những chỗ đông người. Trong khi đó, sinh viên - đối tượng chiếm trên 50% lực lượng hiến máu tình nguyện cũng được nghỉ học dài ngày. Điều này khiến cho số lượng đơn vị máu dự kiến thu về trong tháng 2/2020 bị giảm sút trầm trọng.
     
    Tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ không chỉ khiến các bác sĩ lo lắng mà ngay cả người nhà bệnh nhân cũng đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những bệnh lý nguy hiểm cần phải truyền máu khẩn cấp thì “cơn khủng hoảng máu” càng trở nên đáng lo ngại. 

    Viện Huyết Học – Truyền Máu Trung Ương và các Trung tâm hiến máu nhân đạo đồng loạt kêu gọi người dân hiến máu cứu người. Thời điểm này, cả cộng đồng cần chung tay để vượt qua “cơn khủng hoảng máu”, góp sức giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nguy hiểm.

    “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” - Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bùng nổ với Ngày hội hiến máu 13 - 14/2

    Hưởng ứng lời kêu gọi “Hiến máu cứu người”, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam kết hợp với Viện Huyết Học – Truyền Máu Trung Ương tổ chức liên tiếp 2 ngày hội Hiến máu (13 - 14/2) tại cả 2 chi nhánh Hà Nội và Tp HCM. 


    Hình ảnh ngày hội hiến máu tại chi nhánh Kangnam Hà Nội

    Hơn 1000 bác sĩ, nhân viên y tế và khách hàng tại Kangnam đăng kí tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Do đã có kinh nghiệm tổ chức các chương trình hiến máu thường niên, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam không mất nhiều thời gian để set up đội ngũ nhân viên Y tế phục vụ cũng như tổ chức công tác tuyên truyền đến người dân. 

    Đến ngày hội chính, hàng trăm đơn đăng kí hiến máu gửi về ban tổ chức. Công tác xét nghiệm, lấy máu và chăm sóc sức khỏe sau hiến máu được tổ chức chuyên nghiệp. Khẩu trang được phát miễn phí cho các bác sĩ, nhân viên y tế và người tham gia hiến máu để đảm bảo an toàn tối đa trong những ngày dịch Corona đang chuyển biến phức tạp. 


    Theo thống kê, đã có hàng trăm đơn vị máu thu về sau hơn 2 ngày tổ chức 13 - 14/2, mang đến cơ hội được cứu sống cho hàng ngàn bệnh nhân. Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam trực tiếp bàn giao cho Viện Huyết Học và Truyền Máu Trung Ương để phân phối đến các cơ sở y tế, bệnh viện đang khan hiếm máu trầm trọng. 

    Tiếp tục chung tay vượt qua “cơn khủng hoảng máu”

    Một lần nữa, Bệnh viện Kangnam chứng minh là cơ sở thẩm mỹ đi đầu trong các công tác vì cộng đồng. Với 2 ngày hội hiến máu tổ chức vô cùng thành công vừa qua, Kangnam góp phần phát động “hiến máu cứu người” và truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. 


    Đại dịch Corona rất nguy hiểm nhưng không vì thế mà chúng ta “trốn tránh” nó. Đừng ngừng lại hay trì hoãn các chương trình ý nghĩa như “Hiến máu nhân đạo”. Bởi chúng ta vẫn có thể phòng dịch an toàn với khẩu trang, găng tay, đồng thời tiếp tục cho đi những giọt hồng ý nghĩa. 

    Ở thời điểm nguồn máu thiếu hụt đáng báo động như hiện nay, chương trình Hiến máu do Kangnam tổ chức mang tính nhân văn sâu sắc. Không chỉ đem lại những đơn vị máu quý giá cho người bệnh, Kangnam còn truyền đi thông điệp nhân ái “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.  

    Nga Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tham-my-kangnam-chung-suc-dong-hanh-cung-con-khung-hoang-mau-giua-mua-dich-covid---19-a312080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan