+Aa-
    Zalo

    Đơn vị chủ quản sản phẩm viên xương khớp lên tiếng về thông tin quảng cáo "vượt phép"

    ĐS&PL Hàng loạt các bài báo từ các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về việc Viên xương khớp Minh Thắng quảng cáo sai sự thật khiến người tiêu dùng hoang mang.

    Thời gian qua các cơ quan thông tấn báo chí đưa nhiều thông tin đăng bài viết “Sản phẩm Viên Xương Khớp Minh Thắng: cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo, quảng cáo vượt công dụng theo giấy phép đăng ký quảng cáo”.

    Sản phẩm Viên xương khớp Minh Thắng

    Thời gian qua, hàng loạt các bài báo từ các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về việc Viên xương khớp Minh Thắng quảng cáo sai sự thật, đã thêm nhiều công dụng vào sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Xương Khớp không có trong giấy phép đã được Cục An toàn Thực phẩm cấp phép đó là:

    Cụ thể trên một số trang web, phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp đang quảng cáo trên các website: xuongkhopminhthang.net, xk1.dongyminhthang.net có nội dung quảng cáo không đúng với quy định, không đúng sự thật, được quảng cáo như một loại thuốc điều trị.

    Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm khi mua và sử dụng trên các trang web. Nguyên tắc cơ bản là lựa chọn thực phẩm chức năng là có nguồn gốc xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, có nhãn mác thông tin đầy đủ… Người dân cần lưu ý chọn mua và sử dụng thực phẩm ở những cơ sở có địa điểm cố định, địa chỉ rõ ràng, có uy tín, được phép kinh doanh thực phẩm, thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm...

    Đơn vị sản xuất lên tiếng

    Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối lại cho các nhà phân phối sản phẩm viên xương khớp nêu trên gửi lời đính chính và thông tin tới người tiêu dùng. Sản phẩm Viên Xương Khớp do Công ty sản xuất đã được Bộ Y tế cấp phép và đăng ký về quảng cáo do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.

    Cụ thể, tại giấy phép quảng cáo số 00398/2018/ATTP-XNQC do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp ngày 02 tháng 05 năm 2018 thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm được phép quảng cáo những công dụng như: “Hỗ trợ bổ huyết, mạnh gân xương. Hỗ trợ giảm đau, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh hông, liên sườn”. Vì điều đó có nhiều thông tin trái chiều cho rằng Trí Tâm quảng cáo vượt công dụng.

    Công văn của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) 

    Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm đã hợp tác với rất nhiều đơn vị để phân phối sản phẩm ra thị trường, trong đó có hợp đồng số 0518/HĐQC/TRITAM/2018 "Hợp đồng Nguyên tắc Phân phối và Quảng cáo Sản phẩm" vào ngày 07/03/2018 là đơn vị trực tiếp sở hữu 2website xuongkhopminhthang.net, xk1.dongyminhthang.net.

    Nội dung Hợp đồng quy định:

    Đối tác được quyền quảng cáo và phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm. Ngoài ra, đối tác tự chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm theo quy định hiện hành về luật quảng cáo. Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm có trách nhiệm cung cấp sản phẩm và các giấy tờ công bố sản phẩm, hướng dẫn và hỗ trợ đối tác phân phối khi có yêu cầu. Đối tác là đơn vị phân phối sản phẩm độc lập với Trí Tâm.

    Hợp đồng là thế nhưng cũng khó trách một số nhà phân phối tự ý thổi phổng công dụng về sản phẩm để bán hàng, cụ thể là các lời quảng bá truyền thông trên các website: xuongkhopminhthang.net, xk1.dongyminhthang.net. Ngay sau khi nhận được thông tin trên Công ty Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm đã làm việc với đơn vị phân phối để điều chỉnh quảng cáo của mình cũng như xem xét khả năng dừng phân phối sản phẩm cho đơn vị nêu trên nếu thông tin trước đó vẫn tiếp diễn.

    Từ sự việc trên Trí Tâm mong người tiêu dùng hiểu hơn và vẫn tin tưởng sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Xương Khớp của công ty.

    Lê Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-vi-chu-quan-san-pham-vien-xuong-khop-len-tieng-ve-thong-tin-quang-cao-vuot-phep-a258224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan