Khám phá bài thuốc chữa vô sinh của lương y xứ Mường Bạch Thị Được


Thứ 3, 25/08/2020 | 00:00


Lương y Bạch Thị Được là truyền nhân thứ 6 của dòng họ Bạch nức tiếng giỏi nghề thuốc Nam ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Lương y Bạch Thị Được là truyền nhân thứ 6 của dòng họ Bạch nức tiếng giỏi nghề thuốc Nam ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nhiều năm qua, những bài thuốc gia truyền của bà lang Bạch Thị Được đã chữa trị thành công cho hàng trăm cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trên cả nước.

Đi tìm nguồn gốc bài thuốc gia truyền nhiều đời của dòng họ Bạch chữa vô sinh, hiếm muộn

"Muốn tìm con à? Để tôi chỉ cho chỗ này hay lắm! Bài thuốc gia truyền nổi tiếng nhiều năm nay rồi, khắp vùng không ai không biết!". Trong vai cặp vợ chồng "khát con" đi tìm cửa "cầu tự", chúng tôi được người dân nhiệt tình chỉ dẫn.

Hầu như đi đến đâu thuộc địa phận huyện Ba Vì, chúng tôi cũng đều được nghe câu nói trên. Có mười người thì cả mười đều mách chúng tôi đến tìm bà lang Bạch Thị Được, người được cho là nắm giữ "thần dược" của đỉnh non thiêng. Các bài thuốc của bà lang Được là các bài thuốc cổ đã lưu truyền hàng trăm năm nay, trải qua nhiều đời. Nhờ tính hiệu quả cao trong chữa trị, bài thuốc gia truyền nhà họ Bạch được người dân nơi đây biết tới và ca tụng.

Tiếng lành đồn xa, không chỉ xung quanh khu vực Ba Vì, nhiều cặp gia đình vô sinh hiếm muộn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước đều đến tìm bà lang Được để bốc thuốc tìm con. 

Qua lời kể của bà Uông Thị Lan (57 tuổi, hàng xóm nhà lương y Bạch Thị Được), gia đình nhà lương y Bạch Thị Được có truyền thống làm nghề y đã nhiều đời qua. Các bài thuốc nam của dòng họ Bạch có tác dụng chữa xương khớp, dạ dày, cao huyết áp... Nhưng nức tiếng gần xa vẫn là bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn dành cho các cặp vợ chồng không có khả năng hoặc chậm sinh con.

"Người dân trong vùng ai cũng biết bà Được có tài bốc thuốc. Vừa là do kế thừa lại bài thuốc cổ truyền của dòng họ, vừa là người được theo học nghề Y từ nhỏ. Lại chịu khó tìm tòi, hái lá thuốc trên núi cao về nghiên cứu và gia giảm vị thuốc để phù hợp với từng người bệnh. Người ta đến nhà bà ấy nườm nượp đấy, bà ấy mát tay vậy thì ai chả muốn khám!"

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/FWFuQo34x4s" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn gia truyền của lương y Bạch Thị Được nổi tiếng gần xa

Lương y Bạch Thị Được - "Bà mế xứ Mường" đem tiếng cười trẻ thơ tới cho hàng trăm gia đình Việt

Sau khi thăm hỏi thông tin qua những người hàng xóm cạnh nhà lương y Bạch Thị Được, chúng tôi trực tiếp gõ cửa nhà bà để thực hiện bài phỏng vấn nhân vật. Ngay khi vào tới cổng nhà của bà mế xứ Mường, chúng tôi đã thấy 3 - 4 cặp vợ chồng đang ngồi chờ kê đơn sắc thuốc.

Chờ mãi rồi cũng tới lượt, chúng tôi kể câu chuyện đi tìm lương y trên đỉnh Ba Vì Bạch Thị Được trong chữa vô sinh, hiếm muộn. Bà nói bài thuốc của bà là do ông cha truyền lại từ bao đời, tính hiệu quả rất cao. Hơn nửa đời người hành nghề bốc thuốc đi tìm tiếng cười con trẻ cho nhiều gia đình bên bờ vực tan vỡ, bà Được thẳng thắn chia sẻ:

"Được mọi người yêu mến gọi là "thần y", nhưng tôi cũng chỉ là người bốc thuốc giúp người bình thường như bao ông lang, bà mế khác thôi. Có khác là bài thuốc gia truyền của dòng họ Bạch đã trải qua nhiều đời, giúp được nhiều số phận bất hạnh nên được người ta thương yêu và ca tụng.

Những trường hợp đến chữa vô sinh, hiếm muộn ở chỗ tôi nhiều không đếm xuể. Tôi cũng không nhớ mình đã giúp được những ai, đến từ những đâu. Có điều trường hợp nào xét thấy hiệu quả tôi mới nhận, còn biết không hiệu quả tôi cũng nói luôn để người ta suy tính chứ không nhận bừa."

Tranh thủ nói với chúng tôi đôi ba câu chuyện, lương y Được lại đều tay bốc thuốc cho bệnh nhân của mình. Lương y Bạch Thị Được cho biết chủ yếu bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn của bà được lấy từ các loại cây lá thảo dược trên núi cao. Bà nhấn mạnh, phải đúng là loại cây thuốc ấy, trên ngọn núi ấy thì mới có tác dụng. Còn cây thuốc mà mọc ở chỗ khác công hiệu ra sao bà không dám đảm bảo. Bởi đặc tính dược chất của các loại cây thảo dược phụ thuộc nhiều vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và khoáng sản vùng trồng. 

Sau công đoạn lên núi thu thập các loại lá thuốc theo công thức bài thuốc cổ truyền, lương y Bạch Thị Được tiến hành tuyển lựa kỹ lưỡng chất lượng của các vị thuốc, sau đó tiến hành phơi, sấy và bảo quản kỹ lưỡng. Khi điều trị, "bà mế xứ Mường" là lương y Bạc Thị Được sẽ dựa vào tình trạng của từng cặp vợ chồng mà bốc thuốc với sự gia giảm hoặc bổ sung vị thuốc theo liều lượng phù hợp, để đem lại hiệu quả cao nhất:

"Trong Đông y chủ trị từ căn nguyên, do đó tôi sẽ bốc thuốc trị từ gốc bệnh. Bên cạnh đó, thể trạng mỗi người mỗi khác, nên bài thuốc của mỗi gia đình đi tìm con lại biến thể khác nhau chứ không ai giống hệt của ai. Phải đi khắc phục từ căn nguyên như vậy mới có hiệu quả, mới có thể "đậu" con được."

Nhiều năm qua, lương y Bạch Thị Được vẫn miệt mài hành nghề y để chữa bệnh cứu người. Ngôi nhà nhỏ của bà không lúc nào thưa người qua lại. Đã có không biết bao nhiêu gia đình vô sinh, hiếm muộn tới tìm gặp bà xin thuốc tìm con và vài năm sau quay trở lại để cảm ơn. Có nhà còn bế con lên nhà bà để nhận bà là "mẹ nuôi", như một cách để cảm ơn bà mế đã giúp khai sinh ra đứa trẻ bằng bài thuốc nam gia truyền kỳ diệu.

Để được tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn cũng như tìm mua bài thuốc Nam nức tiếng trong chữa vô sinh, hiếm muộn gia truyền của nhà họ Bạch, quý độc giả vui lòng liên hệ:

Fanpage:Lương y Bạch Thị Được

Hotline: 0337 183 216 - 0827 738 398

Website: http://luongybachthiduoc.com

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-bai-thuoc-chua-vo-sinh-cua-luong-y-xu-muong-bach-thi-duoc-a336255.html

Tag: