Khám sức khoẻ định kỳ: đừng tiếc thời gian và công sức


Thứ 7, 21/12/2019 | 03:31


Sự phát triển nhanh chóng của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đi cùng những mặt trái của quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá và biến đổi khí hậu, …

Sự phát triển nhanh chóng của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đi cùng những mặt trái của quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá và biến đổi khí hậu, … gây ra những hệ luỵ nghiêm trọng về ô nhiễm môi trường sống, làm gia tăng nguy cơ mắc và nhiễm nhiều loại bệnh, thậm chí là các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, cơ xương khớp và các bệnh mãn tính về đường hô hấp.

Đa số người dân Việt Nam đều khá chủ quan vào tình hình sức khoẻ bản thân, nếu cảm thấy không khoẻ hay đau mỏi ở đâu sẽ tạt ngay qua tiệm thuốc Tây gần nhất để tự mua thuốc uống. Đó là cách chăm sóc sức khoẻ dù ai cũng biết là sai lầm nhưng vì bận rộn việc công ty, việc nhà của người trẻ hay tâm lý ngại biết bệnh của những người già mà còn chần chừ, tiếc chút thời gian đi khám định kỳ hay đột xuất để sau đó không phát hiện bệnh kịp thời, chuyển sang nhiều biến chứng nguy hiểm, chi phí điều trị cao nhưng khả năng chữa khỏi rất thấp.

Người dân không nên quá chủ quan hay tiếc thời gian đối với sức khoẻ mà cần khám chữa bệnh đúng lúc, đúng nơi

Theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) năm 2018 về ung thư tại 185 nước, thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người chết do ung thư và số ca ung thư mới tại Việt Nam lần lượt là 114.871 và 164.671. Như vậy, tính trung bình, mỗi ngày Việt Nam có gần 315 người chết do ung thư, đồng thời, có 451 ca ung thư mới. Đó quả là 1 con số đáng báo động.

Thực tế là có tới hơn 70% bệnh nhân ung thư ở nước ta phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Bởi vậy, không chỉ khám sức khoẻ tổng quát mà việc khám tầm soát ung thư định kỳ cũng là một trong những việc nên làm đối với mỗi người dân. Việc tầm soát và phát hiện ung thư sớm đặc biệt với người ở độ tuổi 40 trở lên có ý nghĩa rất quan trọng. Nhiều bệnh nhân ung thư nếu phát hiện ở giai đoạn đầu thì có thể chữa khỏi hoàn toàn, đến giai đoạn muộn thì thường chỉ có thể kéo dài cuộc sống, giảm các triệu chứng đau đớn.

Từ “sớm” trong hoàn cảnh đều mang lại kết quả tích cực, đặc biệt đối với việc khám sức khoẻ, và cần được thực hiện định kỳ

Anh N.H.N (40 tuổi, Hà Nội) – người đàn ông trụ cột của gia đình 3 người, luôn bận rộn với công việc, luôn tự tin với sức khoẻ bản thân và chưa bao giờ nghĩ 2 từ “ung thư” lại tìm đến mình. Chỉ 3 năm trước đây thôi, được đối tác tặng 1 phiếu khám tầm soát ung thư tại bệnh viện đa khoa An Việt, nhân đợt không quá bận bịu, anh tặc lưỡi đi khám. Vậy mà chính nhờ lần tặc lưỡi đó, anh được bác sĩ tại bệnh viện An Việt thông báo có một khối u nhỏ ở gan, và may mắn phát hiện kịp thời ở giai đoạn sớm. Sau đó anh chuyển viện và điều trị theo phác đồ ung thư. Sau hơn 2 năm kiên trì, giờ đây sức khoẻ anh đã ổn định, khối u đã được loại bỏ. Hiện tại, cứ 6 tháng 1 lần anh cùng gia đình lại đi khám sức khoẻ định kỳ tại bệnh viện An Việt.

Một lời khuyên dành cho người dân là nên khám sức khoẻ thường xuyên và tại 1 bệnh viện để hồ sơ bệnh án được liền mạch, hồ sơ của bệnh nhân được bệnh viện theo dõi và nắm được thông tin một cách xuyên suốt, để có những lời khuyên và phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Tại Hà Nội, có thể kể tới bệnh viện đa khoa An Việt (1E Trường Chinh) - một trong những địa chỉ uy tín đã được hàng nghìn người dân cũng như các doanh nghiệp chọn làm nơi để có thể thực hiện khám sức khỏe định kỳ uy tín hàng năm cho nhân viên. Bệnh viện An Việt với những gói khám linh hoạt bám sát theo đặc thù nhu cầu của doanh nghiệp với sự tham gia thăm khám của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành cùng trang thiết bị hiện đại đem đến kết quả tốt nhất.

Khám sức khoẻ định kỳ tại bệnh viện hay tại chính các doanh nghiệp đều được An Việt triển khai thường xuyên cho khách hàng

Đặc biệt, ngoài thực hiện các gói khám sức khỏe doanh nghiệp tại bệnh viện thì An Việt còn có dịch vụ khám tại nơi đối với những doanh nghiệp với ở xa hay có tính chất công việc đặc thù. Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo bệnh viện, An Việt luôn mong muốn và cố gắng là người đồng hành tin tưởng dành cho người dân không chỉ tại Hà Nội mà tại các tỉnh lân cận.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-suc-khoe-dinh-ky-dung-tiec-thoi-gian-va-cong-suc-a305948.html