Mất thẻ BHYT và câu chuyện "3 phút"


Thứ 4, 09/10/2019 | 02:33


Câu chuyện của nickname facebook Hà Phi chia sẻ trên mạng xã hội về việc đi làm lại thẻ BHYT chỉ với 3 phút đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Câu chuyện của nickname facebook Hà Phi chia sẻ trên mạng xã hội về việc đi làm lại thẻ BHYT chỉ với 3 phút đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân có nickname Hà Phi, chia sẻ bức ảnh tươi cười kèm theo tấm thẻ BHYT mới tinh. Kèm theo đó là dòng status đầy ngắn gọn nhưng xúc tích. “Lại mất thẻ BHYT. Thưa bác bác cần gì? – Tôi mất thẻ. Bác điền vào đơn ạ… Chờ 3 phút. Thưa bác, thẻ mới của bác đây ạ…”.

Dòng trạng thái thể hiện sự hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của BHYT đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của người dùng mạng.

Câu chuyện về việc mất tấm thẻ BHYT làm lại trong vòng 3 phút nhận được sự chú ý

Liên lạc với với chủ tài khoản facebook Hà Phi, tên thật là Hoàng Trọng Phiến – cán bộ hưu trí đang sinh sống ở TP. Huế. Bà Phiến thong thả kể lại, cách đây vài ngày, không rõ để thẻ BHYT ở đâu, đành phải đi làm lại. Nhà cách cơ quan BHXH tỉnh chừng 3 km, cũng cứ nghĩ sẽ phải chờ đợi lâu nên bà đi từ khá sớm. Nhưng chỉ trong vòng có 3 phút thì nhận lại được tấm thẻ BHYT mới.

“Bất ngờ trước cách làm việc rất nhanh chóng, hiệu quả nên tôi viết vài dòng chia sẻ trên Facebook”, bà Phiến chia sẻ.

Thông tin thêm về lý do chia sẻ trên trang cá nhân, bà Phiến cho biết: “Cách đây chừng 2-3 năm, cũng vì mất thẻ BHYT nên tôi phải đi làm lại, dù cán bộ vẫn nhiệt tình làm, hướng dẫn chi tiết, nhưng thời gian lấy được thẻ khi đó lâu hơn, qua vài ngày sau mới xử lý xong; giờ thì nhanh quá, chỉ trong vòng có 03 phút”.  

Từ bức hình chụp vội của bà Phiến, được biết, người giải quyết thủ tục cấp lại thẻ BHYT cho bà Phiến hôm đó là cán bộ Nguyễn Thị Diệu Hằng, làm việc tại bộ phận “Một cửa” thuộc Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế. Chỉ là một lần thực hiện nhiệm vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính như bao lần khác, nhưng thái độ và nhất là kết quả giải quyết công việc của đồng chí cán bộ bộ phận “Một cửa” của BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã để lại một hình ảnh đẹp về cơ quan BHXH trong mắt người dân.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-the-bhyt-va-cau-chuyen-3-phut-a296165.html

Tag: