+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ Hà Nội bị hỏng gần hết da mặt sau lăn kim làm đẹp

    ĐS&PL Người phụ nữ 40 tuổi thấy da mặt có dấu hiệu lão hóa nên đã tìm đến cơ sở làm đẹp qua quảng cáo hấp dẫn và được nhân viên ở đây tư vấn phương pháp lăn kim.

    Người phụ nữ 40 tuổi thấy da mặt có dấu hiệu lão hóa nên đã tìm đến cơ sở làm đẹp qua quảng cáo hấp dẫn và được nhân viên ở đây tư vấn phương pháp lăn kim.

    Bệnh nhân P.T.T (40 tuổi, tại Hà Nội). Do thấy làn da của mình có dấu hiệu của tuổi tác, da khô thiếu sức sống, tối màu nên chị này đã tìm đến cơ sở làm đẹp qua quảng cáo hấp dẫn và được nhân viên ở đây tư vấn phương pháp lăn kim. Sau khi lăn kim, nhân viên tại đây có cho bệnh nhân một loại thuốc bôi để phục hồi giúp da căng bóng, trắng hồng.

    Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, khuôn mặt của chị T. xuống cấp trầm trọng, trở nên xấu xí vô cùng, da sần sùi, loang lổ, nám xạm. Không đủ tự tin xuất hiện trước mọi người, chị T. phải vào viện “cầu cứu” bác sĩ.

    Da mặt người phụ nữ bị cày nát sau lăn kim. (Ảnh: Người Lao Động).

    Theo bác sĩ Lã Thanh Hà, Trưởng Khoa Da liễu, Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Học viện Y học cổ truyền), trường hợp bệnh nhân T. bị tổn thương da rất nặng, bệnh nhân bị tróc lột toàn bộ lớp biểu bì sau lăn kim và bôi thuốc không rõ nguồn gốc. Các bác sĩ nghĩ nhiều đến khả năng loại thuốc bôi này trôi nổi, hoạt chất thường chứa hidroquinon, acid nồng độ cao, có tác dụng làm trắng thần tốc và lột tẩy mạnh khiến làn da trắng đẹp lên trông thấy nhưng sẽ suy yếu sau một thời gian.

    Hoạt chất này bôi kết hợp sau lăn kim sẽ thẩm thấu sâu, lột tẩy rất mạnh, gây hậu quả xâm hại làn da nghiêm trọng, da mặt nhìn như bị "cày nát". Với bệnh nhân T., việc điều trị sẽ phải kéo dài, rất tốn kém, da khó phục hồi như ban đầu.

    Được biết, hiện nay trên mạng xã hội và các cơ sở làm đẹp đang quảng cáo nhan nhản phương pháp lăn kim làm đẹp trị sẹo rỗ, sẹo lõm, nám da, mụn trứng cá… khiến nhiều người đổ xô đi lăn kim, đến khi xảy ra biến chứng mới vào viện để các bác sĩ giải quyết hậu quả.

    Các bác sĩ cảnh báo, những biến chứng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ để lại hậu quả nặng nề, thậm chí kéo dài suốt cuộc đời của người bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống. Ví dụ như để lại sẹo lõm, sẹo rỗ dúm dó trên mặt thì dù công nghệ cao tới cỡ nào, bác sĩ giỏi đến đâu cũng không thể phục hồi làn da sạch sẹo mịn màng không tỳ vết được.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-ha-noi-bi-hong-gan-het-da-mat-sau-lan-kim-lam-dep-a268286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan