+Aa-
    Zalo

    Thụ tinh trong ống nghiệm chu kỳ tự nhiên cho nhóm bệnh nhân đáp ứng buồng trứng kém

    ĐS&PL Với bệnh nhân có đáp ứng buồng trứng kém thì thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) chu kỳ tự nhiên và TTTON chu kỳ kích trứng tối thiểu có thể là lựa chọn khi điều trị....

    Với bệnh nhân có đáp ứng buồng trứng kém thì thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) chu kỳ tự nhiên và TTTON chu kỳ kích trứng tối thiểu có thể là lựa chọn khi điều trị hiếm muộn. Chi phí của liệu trình này chỉ bằng 1/3 chu kỳ TTTON thường quy có kích trứng nhưng tỷ lệ thành công không khác biệt so với TTTON thường quy có kích trứng ở nhóm bệnh nhân này.

    Chi phí thưc hiện TTTON luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Bởi trên thực tế không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để chi trả cho một lần thực hiện TTTON, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ khi mà chưa có nhiều năm tích lũy kinh tế.

    Bác sĩ Phạm Thị Thùy Dương – Trưởng lâm sàng IVF Hồng Ngọc cho biết: “Chi phí thực hiện một ca TTTON tại Việt Nam hiện nay dao động từ 70 - 90 triệu đồng và chưa bao gồm các khoản phí điều trị bệnh lí (nếu có) trước khi thực hiện TTTON.”

    BS Thùy Dương đang thăm khám cho một bệnh nhân

    Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Thùy Dương, với bệnh nhân đáp ứng buồng trứng kém thì TTTON chu kỳ tự nhiên và TTTON chu kỳ kích trứng tối thiểu có thể là lựa chọn đầu tiên giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn mang lại tỷ lệ thành công tương đối.

    Chi phí TTTON chu kỳ tự nhiên chỉ bằng 1/3 TTTON thường quy

    TTTON chu kỳ tự nhiên không sử dụng các gonadotropin hoặc bất kì loại thuốc kích nang trứng nào, hoàn toàn dựa vào sự chiêu mộ và chọn lọc nang noãn tự nhiên người bệnh sẽ được theo dõi cẩn thận đến thời điểm nang trứng đạt đủ kích cỡ, sau đó bác sĩ sẽ chủ động tiêm thuốc rụng trứng. Quá trình lấy trứng cũng không cần thực hiện gây mê mà chỉ cần dùng thuốc giảm đau. Trứng thu được sẽ kết hợp với tinh trùng để tạo thành phôi và nuôi dưỡng trong phòng Lab. Như vậy, với TTTON chu kỳ tự nhiên, bệnh nhân sẽ không phải dùng thuốc kích trứng, do đó tiết kiệm được chi phí thuốc kích trứng, giảm cả chi phí nuôi cấy phôi và không mất chi phí trữ đông phôi.

     “Với TTTON chu kỳ tự nhiên, bệnh nhân giảm được nguy cơ đa thai và quá kích buồng trứng. Tuy nhiên, liệu trình này cũng có nhược điểm nhất định như xảy ra hiện tượng trứng rụng sớm so với dự kiến, quá trình chọc trứng không thu được trứng…” bác sĩ Thùy Dương cho biết.

    Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã tìm được con yêu tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc

    TTTON chu kỳ tự nhiên phù hợp cho các trường hợp:

    - Bệnh nhân có dự trữ buồng trứng giảm nhưng vẫn rụng trứng tự nhiên

    -  Buồng trứng đáp ứng kém, tiêm thuốc kích trứng liều cao nhưng ít nang trứng phát triển (dưới 3 nang).

    - Bệnh nhân trên 35 tuổi.

    - Bệnh nhân ung thư hoặc tiền sử có người nhà mắc ung thư.

    - Bệnh nhân có tiền sử thất bại chuyển phôi nhiều lần.

    - Bệnh nhân có bệnh lý lạc nội mạc tử cung.

    - Bệnh nhân có rụng trứng tự nhiên nhưng không muốn sử dụng các thuốc kích trứng hoặc không muốn có nhiều phôi chuyển để tiết kiệm chi phí trữ phôi.

    TTTON chu kỳ kích trứng tối thiểu, giảm tối đa chi phí thuốc kích trứng

    TTTON chu kỳ kích trứng tối thiểu sử dùng liều nội tiết rất thấp để kích thích hai buồng trứng nhằm thu được 2-6 trứng chất lượng. Việc dùng thuốc như thế này là rất nhẹ nhàng với phụ nữ và cơ thể dung nạp thuốc rất tốt. Người bệnh sẽ được uống thuốc vào ngày 2 của chu kỳ và uống trong khoảng 5 ngày. Sau đó bác sĩ sẽ đánh giá sự phát triển của nang trứng, nếu cần thiết sẽ tiêm thêm tối đa 3 mũi kích trứng. Khi nang trứng đủ kích cỡ, người bệnh sẽ được tiêm thuốc rụng trứng, sau đó tiến hành lấy trứng và tạo phôi.

    Với liệu trình này, bệnh nhân chỉ phải uống thuốc và tiêm tối đa 3 mũi kích trứng, hạn chế được nguy cơ quá kích buồng trứng. Ngoài ra, liệu trình này cũng có những ưu điểm như liệu trình TTTON chu kỳ tự nhiên. TTTON chu kỳ kích trứng tối thiểu phù hợp cho các trường hợp nhất định như:

    - Bệnh nhân bị quá kích buồng trứng ở các chu kỳ TTTON thường quy

    - Bệnh nhân mắc hội chứng buồng trứng đa nang

    - Bệnh nhân lo ngại sử dụng thuốc nội tiết với liều lượng cao

    - Bệnh nhân thất bại nhiều lần ở các chu kỳ TTTON thường quy.

    Để tiết kiệm tối đa chi phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, hiện tại  IVF Hồng Ngọc áp dụng cả 2 liệu trình trên. Sau thăm khám, dựa trên tình trạng bệnh lí của các cặp đôi, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị thích hợp nhất.

    Các khái niệm ở đây chỉ đề cập đến việc có hay không sử dụng các thuốc kích thích nang trứng để chiêu mộ nang trứng, các trứng thu được khi chọc trứng sẽ được thụ tinh với tinh trùng bằng kĩ thuật ICSI hay PICSI.

    Thông tin liên hệ

    IVF HỒNG NGỌC

    Add: Tầng 14, số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

    Hotline: 0915.960.139 – 0915.330.016

    Tel: +(84-24) 3927 5568 ext 6820/6825

    Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tinh-trong-ong-nghiem-chu-ky-tu-nhien-cho-nhom-benh-nhan-dap-ung-buong-trung-kem-a306820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan