Cận cảnh những bộ bàn ghế tiền tỷ chưa chắc mua được của đại gia Việt


Thứ 5, 09/11/2017 | 12:32


Những bộ bàn ghế gỗ quý ngàn tuổi của đại gia Việt được làm từ những loại gỗ quý hiếm như: đinh, lim, sưa đỏ, gỗ trắc... với giá siêu đắt đỏ.

Những bộ bàn ghế gỗ quý ngàn tuổi của đại gia Việt được làm từ những loại gỗ quý hiếm như: đinh, lim, sưa đỏ, gỗ trắc... với giá siêu đắt đỏ.

Bộ bàn ghế gỗ trắc giá 12,8 tỷ của đại gia Hà Nội gồm10 món, chạm khắc 9 con rồng - theo hình tượng và đặc điểm riêng của Rồng Việt Nam như: Rồng có bờm, râu cằm, miệng há to, răng nanh uốn ngược lên. Ảnh: Vietnamnet.

Đây cũng là bộ bàn ghế Cửu Long bằng gỗ Trắc có kích thước lớn nhất và độc nhất trên thị trường nội thất với một băng ghế dài với kích thước dài 340cm, cao 210 cm, nặng gần 4 tấn; Băng ghế đủ không gian cho 6 người ngồi. Bốn ghế đơn, mỗi chiếc cao 200 cm, Dài 160cm, và nặng gần 1 tấn. Ảnh: Vietnamnet.

Một bàn trà chính với chiều dài 200x 170cm, trọng lượng bàn trên 500 kg. Tổng trọng lượng bộ ghế khoảng 4,6 tấn và sử dụng gần 10 khối gỗ Trắc, có khổ gỗ lớn nhất. Ảnh: Vietnamnet.

Ngoài ra, bộ sản phẩm còn có 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng gần 400 kg. Có thể nói bộ bàn ghế gỗ này được coi là một tài sản đáng nể trong nhà đại gia Việt. Ảnh: Vietnamnet.

Bộ bàn ghế gỗ quý làm từ gốc cây gù hương có tuổi thọ trên 3.550 năm tuổi của ông Nguyễn Công Đức (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) được coi là độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Bộ bàn lũa từ gỗ gù hương - loại gỗ tinh dầu thuộc nhóm những loại gỗ quý hiếm của vùng núi đá Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang - được chạm trổ tinh xảo rồng cuốn hổ ngồi thuộc sở hữu của một đại gia trẻ tuổi ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Ảnh: Vietnamnet.



Bộ bàn ghế hoàn chỉnh này gồm một ghế vua, một bàn chính, bốn đôn gỗ có trạm trổ tinh xảo, hai chiếc đôn để kê hai cây thông được trạm khắc từ gỗ. Ảnh: Vietnamnet.

Điểm nhấn nổi bật nhất của bộ bàn ghế có một không hai này là chiếc “ghế vua”, được chạm hình 5 con rồng đang cuộn từ đầu ghế tới tay vịn, theo thế “ngũ long”. Ảnh: Vietnamnet

Một chiếc kệ chân trạm trổ hai con rùa với đường nét tinh xảo, là “phụ kiện” đi cùng để các ông chủ kê chân lên khi ngồi trên ghế vua. Ảnh: Vietnamnet.

Bộ ván ngựa gỗ gõ bông lau giá hơn 3 tỷ đồng. Bộ ván ngựa làm bằng gỗ gõ bông lau của ông Nguyễn Thanh Hải (Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang) có chiều ngang 2,15 m, dài 4 m, bề dày ván 24 cm, nặng tới 2,2 tấn được cho là độc đáo nhất ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ nhân của nó vẫn chưa đồng ý bán. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-chua-chac-mua-duoc-cua-dai-gia-viet-a208705.html