+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh tòa lâu đài nghìn tỷ tại khu đất vàng đắt bậc nhất Phú Thọ của đại gia xăng dầu Hải Linh

    • DSPL
    ĐS&PL Tọa lạc trên mảnh đất vàng rộng hàng nghìn mét vuông, với lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, "siêu lâu đài" của đại gia Hải Linh được xem là "khủng"

    Tọa lạc trên mảnh đất vàng rộng hàng nghìn mét vuông, với lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, "siêu lâu đài" của đại gia Hải Linh được xem là "khủng" nhất Phú Thọ.

    Siêu lâu đài thuộc sở hữu của Công ty xăng dầu Hải Linh. Ảnh: Dân Việt

    "Siêu lâu đài" nghìn tỷ giữa đất vàng TP.Việt Trì

    "Siêu lâu đài" được nhắc tới nằm ngay mặt đường Nguyễn Tất Thành, sát Công viên Văn Lang thuộc khu Vòng 1, xã Trưng Vương, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là vị trí đất vàng đắc địa, với giá đất giao dịch được xem là cao nhất tại tỉnh này.

    Khởi công đầu năm 2019, tòa lâu đài được xây dựng làm trụ sở, văn phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hải Linh (Công ty Hải Linh), có địa chỉ tại khu 6, xã Sông Lô, TP.Việt Trì, Phú Thọ.

    Công ty kiến trúc Trịnh Gia – đơn vị được cho là nhà tư vấn thiết kế lâu đài Hải Linh khẳng định đây là lâu đài lớn nhất Việt Nam với diện tích xây dựng hơn 13.000m2 sàn xây trên khu đất 3.500m2.

    Cũng theo đơn vị thiết kế này, tổng mức đầu tư của lâu đài lên đến cả nghìn tỷ đồng.

    Ngày 31/10/2018, sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đã cấp Giấy phép xây dựng số 98/GPXD cho Công ty Hải Linh được xây dựng công trình nói trên trong khuôn viên đất của công ty này, diện tích 4.485,3m2.

    Giấy phép xây dựng cấp cho Công ty Hải Linh có hiệu lực trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp, nếu quá thời hạn trên phải đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng.

    Tổng số tầng của công trình là 5 tầng và 1 tum mái. Diện tích xây dựng cụ thể của tầng 1 là 1.898m2; tầng 2 là 2.254m2; tầng 3 là 1.245m2; tầng 4 là 1.326m2; tầng 5 là 1.334m2; tum mái 750m2. Tổng diện tích sàn 8.807m2.

    Tháng 5/2020, công trình Hải Linh Palace bị xử phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép. Ảnh: Kiến thức

    Đại gia xăng dầu có doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng

    Công ty Hải Linh được thành lập vào tháng 7/2002, trụ sở tại Khu 2, xã Sông Lô, TP.Việt Trì, Phú Thọ.

    Sau 18 năm thành lập, Công ty Hải Linh vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất cả nước hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu và dịch vụ logistics.

    Tính đến tháng 9/2020, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 1.650 tỷ đồng. Cổ đông lớn nhất là ông Lê Văn Tám (nắm 68,67% vốn) hiện đang là Người đại diện theo pháp luật, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc. Cổ đông còn lại là bà Nguyễn Thị Hải sở hữu 31,33% vốn điều lệ.

    Hiện tại Hải Linh có hơn 60 ngàn thành viên khắp thị trường trên cả nước. Ngoài 7 đơn vị thành viên đang hoạt động trong nước (trong đó tại Phú Thọ có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Hải Linh và Công ty TNHH MTV Dầu khí Hải Linh Tây Bắc), Hải Linh còn có một Công ty thương mại hoạt động tại Singapore và nhiều dự án đang thực hiện.

    Về tình hình kinh doanh, năm 2019, doanh thu thuần của công ty Hải Linh cán mức 18.880 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2019, tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp đạt 12.258 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-toa-lau-dai-nghin-ty-tai-khu-dat-vang-dat-bac-nhat-phu-tho-cua-dai-gia-xang-dau-hai-linh-a343077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan