+Aa-
    Zalo

    Căn cứ quân sự của liên quân Mỹ ở Iraq bị dội tên lửa liên tiếp

    ĐS&PL Nhiều tên lửa đã nhắm vào hai căn cứ quân sự của Iraq, nơi có quân đội liên minh do Mỹ dẫn đầu và các nhà thầu nước ngoài vào hôm 9/6.
    4 qua ten lua na vao 2 can cu quan su cua lien quan my o iraq dspl
    Sân bay Baghdad. Ảnh minh hoạ. 

    Các quan chức an ninh và quân đội Iraq cho biết, ba quả tên lửa đã bắn trúng căn cứ không quân Balad, phía Bắc Baghdad, song không gây ra bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại nào.

    Hai giờ sau, ít nhất một tên lửa khác đã bắn trúng một căn cứ quân sự cạnh sân bay Baghdad. Không rõ vụ nổ là do tên lửa hay do máy bay thiết bị không người lái tấn công.

    Một quan chức an ninh Iraq cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ của 2 rocket. Kết quả điều tra sơ bộ thứ hai cho thấy đây là một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và một chiếc xe quân sự của liên quân đã bị đốt cháy bởi cuộc tấn công. 

    Chưa tổ chức nào đứng ra nhận trác h nhiệm về vụ việc nhưng các quan chức Mỹ trước đó đã đổ lỗi cho các phe nhóm dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn.

    Các cuộc tấn công là vụ việc mới nhất trong một chuỗi các động thái nhắm vào sự hiện diện của Mỹ ở Iraq. Hơn một chục cuộc tấn công đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ quân sự của Iraq và Vùng Xanh của Baghdad kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức vào năm nay. Hơn 10 người đã thiệt mạng, trong đó có hai nhà thầu nước ngoài.

    Tháng trước, Lockheed Martin tuyên bố rút các nhà thầu bảo trì máy bay chiến đấu F-16 của Iraq khỏi căn cứ Balad vì lý do an ninh.

    Các cuộc tấn công gần đây có nhiều vũ khí tinh vi hơn, chẳng hạn như máy bay không người lái, đã khiến giới chức quân sự Mỹ và Iraq phải đưa ra cảnh báo. Các cuộc tấn công xảy ra khi Baghdad và Washington đang làm việc để vạch ra một thời gian biểu cho việc rút các lực lượng chiến đấu khỏi Iraq.

    Vào ngày 5/1/2020, Quốc hội Iraq đã biểu quyết với đa số phiếu ủng hộ việc rút quân đội nước ngoài ra khỏi nước này, đồng thời lên tiếng ủng hộ việc điều chỉnh hình thức hợp tác với liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu. 

    Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu sau đó đã bàn giao lại cho quân đội Iraq một số cơ sở mà quân đội Mỹ triển khai trước đó, bao gồm một số căn cứ không quân và trụ sở của các cố vấn quân sự liên minh.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-quan-su-cua-lien-quan-my-o-iraq-bi-doi-ten-lua-lien-tiep-a503464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan