+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về căn hộ bí mật trên đỉnh tháp Eiffel

    ĐS&PL Gustave Eiffel, “cha đẻ” của tháp Eiffel đã thiết kế một căn phòng bí mật nằm trên đỉnh ngọn tháp, song không nhiều người biết tới điều này.
    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 1

    Mở cửa vào năm 1889, Eiffel trở thành công trình biểu tượng, đáng tự hào của người dân kinh đô ánh sáng.

    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 1b

    Được xây dựng bởi nhà thiết kế Gustave Eiffel, khối thép khổng lồ này bao gồm các nhà hàng, hiệu ăn nhanh, phòng trưng bày, quán lưu niệm, điểm truy cập Internet, cửa hàng bán con tem kỷ niệm... với khoảng 500 nhân viên làm việc.

    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 2

    Ngoài chức năng du lịch, ngày nay tháp Eiffel còn được sử dụng như một trạm phát sóng truyền thanh và truyền hình cho vùng đô thị Paris. 

    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 5

    Tuy nhiên, ít người biết rằng, Gustave Eiffel - người đứng sau việc thiết kế và xây dựng tòa tháp mang tên mình - có một căn hộ bí mật trên đỉnh tháp. Trong bản vẽ thiết kế hoàn thiện của tháp Eiffel, ông Gustave đã thêm một căn hộ rộng gần 92 m2 dành riêng cho bản thân. 

    tin tuc quan su moi nong ngay15 10 2021 9

    Nằm ngay dưới chóp tháp ở cùng khối với đài quan sát, phần lớn không gian căn hộ bị chiếm dụng bởi các chi tiết kỹ thuật, các thanh đỡ thang máy, và bệ cầu thang dẫn từ tầng dưới vào căn hộ. 

    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 8

    Trong cuốn sách mang tựa "La Tour Eiffel de Trois Cent Métres", tác giả Henri Girard có giải thích, nhiều người Paris từng muốn thuê nghỉ qua đêm tại căn phòng này với mức giá "cao ngất ngưởng" nhưng đều bị "cha đẻ" Eiffel kiên quyết từ chối.

    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 7

    Dù vậy, thỉnh thoảng ông vẫn tiếp đón những vị khách có uy tín cao tại căn phòng này. Nhà khoa học Thomas Edison là một trong những vị khách như vậy. 

    can ho bi mat tren dinh thap eiffel dspl 6

    Các bức tường trong căn phòng được phủ giấy dán mang màu sắc ấm áp. Đồ nội thất từ các mảnh vải mềm, tủ gỗ đến cây đại dương cầm đều được lựa chọn màu sắc tông trầm và sắp xếp tối giản, tạo bầu không khí thoải mái, thân thuộc.

    Ngoài căn phòng nhỏ này, vị kiến trúc sư tài ba còn thiết kế thêm một phòng thí nghiệm nhỏ. Tại đây, ông có trang bị nhiều thiết bị khoa học công nghệ tân tiến nhất ở thời đại bấy giờ.

    Theo yêu cầu của Gustave Eiffel, căn phòng này không dành cho người khác được sử dụng. Thậm chí, 92 năm sau ngày ông qua đời, truyền thống này vẫn được giữ vững. Đến nay, căn phòng bí mật rất hiếm khi mở ra để công chúng được chiêm ngưỡng.

    Sau nhiều năm bị hạn chế, đến nay, những du khách mua vé lên đỉnh tháp có thể nhìn thấy căn hộ phía sau ô cửa sổ. Phần lớn những món đồ nội thất vẫn còn được giữ nguyên sau hàng trăm năm với hình nộm của Eiffel và Edison đặt bên trong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ho-bi-mat-tren-dinh-thap-eiffel-khien-nhieu-nguoi-khong-khoi-to-mo-a516499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan