+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: 4 phụ nữ bị xử phạt vì tung tin đồn sai sự thật về tình hình dịch COVID-19

    ĐS&PL Công an TP Cần Thơ, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền Thông, đã lập biên bản và làm việc với 4 người phụ nữ về vấn đề đưa tin sai sự thật liên quan tới tình hình dịch bệnh COVID-19.

    Tri thức trực tuyến cho biết ngày 14/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Cần Thơ, phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với các đối tượng T.T.D. (31 tuổi, ở quận Bình Thủy) và T.T.T.Q. (31 tuổi, ở quận Ninh Kiều) để làm rõ hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội.

    tung tin sai su that1
    Một người phụ nữ tung tin sai sự thật bị mời lên cơ quan công an làm việc. Ảnh: Tri thứ trực tuyến 

    Trước đó 1 ngày, theo TTXVN, ngày 13/7, D. đã sử dụng tài khoản Facebook có tên Quangvu To để đăng tải thông tin thiếu chính xác về tình hình dịch bệnh tại Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ).

    Còn trong ngày 14/7, Q. dùng tài khoản Facebook có tên TiTi Quyen để chia sẻ thông tin nói rằng ca mắc COVID-19 tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều đã chết.

    Bài đăng của D. và Q. đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt người xem, bình luận và chia sẻ, gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. 

    Xác minh lại các thông tin trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ xác nhận ngày 13/7, quận Bình Thủy không phát sinh ca mắc COVID-19 mới và địa bàn thành phố chưa ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp vi phạm trên. Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng đã phải làm việc với 2 trường hợp khác, đều là phụ nữ ở quận Cái Răng và Bình Thủy, vì vấn đề tương tự. Hai người này đã cam kết sẽ không đăng tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-4-phu-nu-bi-xu-phat-vi-tung-tin-don-sai-su-that-ve-tinh-hinh-dich-covid-19-a507106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan