+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Khởi tố người đàn ông nã 7 phát đạn đạn “tiễn đưa” người quá cố

    ĐS&PL Tại đám tang anh trai, Phương đã mang súng xin được ra bắn 7 phát đạn với mục đích để “tiễn đưa”.

    Tại đám tang anh trai, Phương đã mang súng xin được ra bắn 7 phát đạn với mục đích để "tiễn đưa".

    Đối tượng Phương khai nhận, khẩu súng mà đối tượng này sử dụng là xin từ bạn gom phế liệu mang về sửa chữa. Ảnh minh họa

    Phát hiện khẩu súng và những viên đạn đã rỉ sét trong đống phế liệu, người đàn ông hỏi xin rồi đem về nhà sửa chữa. Sau đó dùng khẩu súng này bắn 7 phát đạn để “tiễn đưa” người quá cố ngay tại đám tang.

    VKSND TP.Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thanh Phương (SN 1969, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng) để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Trước đó, ngày 4/12/2019, Phương bỏ một khẩu súng vào ba lô rồi mang xuống dự đám tang của người anh (cùng mẹ khác cha) tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Trong lễ tang, Phương mang súng ra bắn 7 phát đạn với mục đích để “tiễn đưa” người quá cố.

    Đến ngày 6/12/2019, Phương tiếp tục bắn thử súng trước nhà mình, vụ việc được người dân phát hiện nên trình báo đến cơ quan chức năng. 

    Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận, khẩu súng có được là do đối tượng này khi sang chơi nhà anh Nguyễn Văn An Tôn (ngụ cùng địa phương, hành nghề thu mua phế liệu), phát hiện một khẩu súng quân dụng loại Carbine và 2 hộp tiếp đạn (bên trong có chứa đạn) bị rỉ sét nặng, khó nhận dạng đã xin về.

    Phương nhiều lần mang khẩu súng, hộp tiếp đạn ra sữa chữa, lắp ráp đầy đủ các bộ phận chính.

    Sau khi kiểm tra thấy súng hoạt động được, sáng ngày 4/12/2019, Phương mang súng ra bờ sông phía trước nhà bắn thử rồi sau đó mang xuống Hậu Giang, dự đám tang của anh trai.

    Qua làm việc, Phương thừa nhận hành vi sai trái và đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng kèm theo 2 hộp tiếp đạn, 14 viên đạn và 01 vỏ đạn đang cất giấu tại nhà.

    Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định đối với khẩu súng và đạn, kết quả đều là vũ khí quân dụng.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-khoi-to-nguoi-dan-ong-na-7-phat-dan-dan-tien-dua-nguoi-qua-co-a314606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan