+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga-Mỹ: Nhà Trắng không xin lỗi sau phát ngôn tranh cãi của Tổng thống Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Trước phản ứng gay gắt từ phía Nga về phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Joe Biden về người đồng cấp Vladimir Putin, Nhà Trắng tuyên bố sẽ không xin lỗi.

    Trước phản ứng gay gắt từ phía Nga về phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Joe Biden về người đồng cấp Vladimir Putin, Nhà Trắng tuyên bố sẽ không xin lỗi.

    Hôm 18/3, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki bất ngờ tuyên bố Tổng thống Mỹ Joe Biden không hề hối hận khi nhận xét người đồng cấp Nga Vladimir Putin là "kẻ giết người".

    Được biết, bình luận trên được ông Biden đưa ra trong buổi phỏng vấn với kênh ABC News vào hôm 17/3. Khi ấy, ông Biden được hỏi liệu ông có nghĩ Tổng thống Putin giống một "kẻ giết người" hay không và ông đã trả lời: "Có. Tôi có nghĩ như vậy".

    Ông Joe Biden không thấy hối hận vì đã có lời nhận xét "tồi tệ" về ông Vladimir Putin. Ảnh: National Herald

    Phát ngôn của ông chủ Nhà Trắng đã khiến giới chức Nga vô cùng phẫn nộ. Trong một động thái phản ứng gay gắt nhất, Moscow đã triệu tập đại sứ Nga tại Mỹ về nước do "mối quan hệ xấu tới mức không thể cải thiện được".

    Tổng thống Putin sau đó cũng đã phản pháo lại bình luận "tồi tệ" trên của người đồng cấp. Ông Putin nói ông Biden là "suy bụng ta ra bụng người". Phía Điện Kremlin đã yêu cầu tổng thống Mỹ lên tiếng "giải thích hoặc xin lỗi ngay lập tức" sau phát ngôn gây sốc trên.

    Tuy nhiên, khi nói về về vấn đề này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki nhận định: "Tổng thống chỉ đưa ra câu trả lời thẳng thắn đối với câu hỏi". Bên cạnh đó, bà Psaki nói thêm rằng ông Biden không hề hối hận với phát biểu của mình và Nhà Trắng cũng không có ý định xin lỗi. 

    Theo bà Psaki, chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ có cách tiếp cận mới với Nga, khác hoàn toàn so với người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, việc ông Joe Biden công khai nhận xét về người đồng cấp Vladimir Putin là "kẻ giết người" đã làm mối quan hệ vốn đã xấu giữa Nga và Mỹ ngày càng tồi tệ hơn. 

    Minh Hạnh(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-my-nha-trang-khong-xin-loi-sau-phat-ngon-tranh-cai-cua-tong-thong-biden-a359760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan