+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo thủ đoạn mạo danh bộ Y tế nhắn tin lừa đảo trợ cấp COVID-19

    ĐS&PL Lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân, một số kẻ đã giả mạo trang web của bộ Y tế với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về việc một số trang web lợi dụng tình hình dịch bệnh để giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và lừa tiền cứu trợ. 2 tên miền chính đang được các đối tượng lợi dụng là honapply.vn và miniboon.vn.

    Người dùng sẽ nhận được tin nhắn từ các đầu số SIM rác, yêu cầu truy cập trang web có giao diện giả mạo bộ Y tế. Người dùng sau đó bị buộc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, và cả mật khẩu tài khoản ngân hàng để nhận trợ cấp xã hội.

    canh bao thu doan gia danh bo y te nhan tin lua dao tro cap covid 19
    honapply.vn là một trong 2 tên miền chính đang được các đối tượng lợi dụng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Báo Tin Tức TTXVN thông tin, ngay sau khi phát hiện các trang web này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, NCSC đã phối hợp xử lý để gỡ bỏ.

    Nhân vụ việc này, NCSC cũng khuyến cáo mọi người cần cảnh giác trước các thông tin có nội dung tương tự. Người dùng Internet nên thường xuyên truy cập vào các website chính thống của Bộ Y tế tại địa chỉ https://moh.gov.vn/ để cập nhật thông tin tin cậy.

    Người dùng Internet được đề nghị chủ động thông báo, cảnh báo cho NCSC tại địa chỉ https://canhbao.ncsc.gov.vn nếu phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến.

    NCSC cũng khuyến nghị người dùng Internet Việt Nam nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng, một số thủ đoạn lừa đảo mới trên không gian mạng như giả mạo thông tin của tổ chức y tế, giả mạo trang web liên quan đến COVID-19, lừa đảo liên quan đến nhu yếu phẩm thiết yếu bán lẻ…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-thu-doan-mao-danh-bo-y-te-nhan-tin-lua-dao-tro-cap-covid-19-a508615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan