+Aa-
    Zalo

    Cảnh nợ nần của cô gái từng là "biểu tượng may mắn" Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Nợ nần, áp lực công chúng khiến "biểu tượng may mắn" của Trung Quốc rơi vào trầm cảm.

    Năm 2018, Xin Xiaodai trở thành "biểu tượng may mắn" của Trung Quốc khi vượt qua hơn 3 triệu người dùng mạng xã hội để trúng giải thưởng "Cá koi Trung Quốc Alipay" , rinh về tay 100 triệu NDT (15 triệu USD). Tuy nhiên, điều không thể ngờ, món hời "trên trời rơi xuống" đó lại là cái bẫy hủy hoại cuộc sống của cô.

    bieu tuong may man trung quoc
    Xin Xiaodai trở thành người may mắn nhất Trung Quốc khi trúng thưởng 100 triệu NDT (15 triệu USD).

    Trong 1-2 năm đầu sau khi nhận giải thưởng, Xin sống cuộc đời nhiều người mơ ước. Cô bỏ việc kỹ sư máy tính, gấp rút du lịch khắp thế giới vì giải thưởng chỉ khéo dài trong năm 2019.

    Thế nhưng, mọi việc diễn ra không như "cổ tích". Giải thưởng mà cô nhận được không phải là tiền mặt, mà được phát dưới dạng các món quà, bữa ăn, vé máy bay và khách sạn. Chúng thực chất giống như loạt "phiếu giảm giá" chỉ có thể được chi tiêu tại các địa điểm nhất định.

    bieu tuong may man trung quoc 2
    bieu tuong may man trung quoc 3
    Cô bỏ việc kỹ sư máy tính, gấp rút du lịch khắp thế giới.

    Ví dụ như, giảm chi phí chỗ ở khách sạn 1 đêm hoặc vé du thuyền, máy bay của chuyến đi ra nước ngoài. Điều đó có nghĩa là, Xin Xiaodai phải tự chi trả chi phí lượt về và các phần phụ khác của chuyến đi. Trong lần du ngoạn cùng bạn trên du thuyền ở Alaska, Mỹ, Xin thậm chí đã tiêu hết hạn mức thẻ tín dụng của mình. Kết cục sau các chuyến đi, Xin Xiaodai đã mắc nợ hàng trăm nghìn NDT.

    Sau khi trúng thưởng, tài khoản Weibo của cô đã tăng lên 800.000 người theo chỉ sau một đêm. Theo các nguồn tin cho biết, một bài đăng được tài trợ trên Weibo của cô cũng có thể có giá lên tới 100.000 NDT.

    Xin đã cố sử dụng sự nổi tiếng của mình để kiếm lợi, tuy nhiên, số lượng những người hâm mộ cô đã nhanh chóng sụt giảm sau một sự kiện rút thăm may mắn vào năm 2020. Sự kiện được coi như để tìm kiếm một "cá koi may mắn" mới, đã bị hủy sau khi nhà tài trợ của Xin bị cáo buộc gian lận vì không có giấy phép kinh doanh, cũng vì điều này tài khoản của cô bị cấm trong 3 tháng.

    Giờ đây, đã 30 tuổi, Xin Xiaodai bắt đầu đi tìm việc trở lại nhưng không thành. Nợ nần, áp lực công chúng khiến người phụ nữ 29 tuổi rơi vào trầm cảm. Bản thân Xin cũng thừa nhận cô đang rất bối rối.

    bieu tuong may man trung quoc 4
    Nợ nần, áp lực công chúng khiến người phụ nữ 29 tuổi rơi vào trầm cảm.

    "Tôi vẫn có thể kiếm sống bằng những bài quảng cáo trên trang cá nhân. Thế nhưng, đó không còn là giải pháp lâu dài. Tôi phải chuẩn bị một kế hoạch tốt hơn cho tương lai", cô gái 29 tuổi chia sẻ.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-no-nan-cua-co-gai-tung-la-bieu-tuong-may-man-trung-quoc-a503350.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan