+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Afghanistan trở lại làm việc cùng Taliban tại sân bay

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ khi Taliban tràn vào sân bay Kabul, cảnh sát Afghanistan đã từ bỏ các vị trí của họ vì lo sợ về những hành động trong tương lai của tổ chức này.

    Cảnh sát Afghanistan đã lần đầu tiên trở lại làm việc tại sân bay Kabul, với các trạm kiểm soát hành quân cùng với lực lượng an ninh Taliban kể từ khi nhóm này nắm chính quyền, các cảnh sát cho biết ngày 12/9 (giờ địa phương), theo AFP. 

    Khi Taliban tràn vào sân bay Kabul, Afghanistan vào tháng trước nhằm lật đổ chính phủ, cảnh sát đã từ bỏ các vị trí của họ vì lo sợ về những hành động trong tương lai của tổ chức này. Tuy nhiên, hai sĩ quan cho biết họ đã trở lại làm việc vào ngày 11/9 sau khi nhận được cuộc gọi từ các chỉ huy.

    canh sat afghanistan tro lai lam viec cung taliban tai san bay 1
    Các cảnh sát Afghanistan đi ngang qua một chiến binh Taliban (phải) bên ngoài sân bay ở Kabul vào ngày 12/9. Ảnh: AFP.

    Vào ngày 12/9, một phóng viên AFP tại sân bay đã nhìn thấy các cảnh sát biên giới được triển khai làm việc tại một số trạm kiểm soát bên ngoài các tòa nhà chính của sân bay, bao gồm cả nhà ga nội địa. “Tôi đã trở lại làm việc hôm qua sau hơn 2 tuần nghỉ tại nhà”, một trong những thành viên giấu tên của lực lượng cảnh sát nói với AFP.

    Một sĩ quan khác cho biết: “Tôi nhận được cuộc gọi từ một chỉ huy cấp cao của Taliban, người yêu cầu tôi quay lại làm việc".

    Taliban cho biết họ đã ban hành lệnh ân xá chung cho tất cả những người từng làm việc cho chính phủ cũ - bao gồm quân đội, cảnh sát và các ngành an ninh khác. Các quan chức nói rằng họ muốn hợp nhất các lực lượng đối lập nhưng chưa nói rõ điều này sẽ diễn ra như thế nào hoặc cách họ sẽ duy trì một bộ máy an ninh bao gồm khoảng 600.000 người.

    Sân bay Kabul đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc sơ tán hỗn loạn của hơn 120.000 người, kết thúc với sự rút lui của lực lượng quân đội Mỹ vào ngày 30/8.

    Taliban, tổ chức tràn vào Kabul sau khi đánh đuổi lực lượng chính phủ Afghanistan vào ngày 15/8, đang tranh giành để đưa sân bay của thủ đô hoạt động trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật của Qatar.

    Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã thiết lập một cầu hàng không để chuyển hàng tấn hàng viện trợ tới Afghanistan, với các máy bay mang hàng trăm tấn hàng y tế và thực phẩm. Một nhân viên sân bay xử lý an ninh cho một công ty tư nhân xác nhận rằng cảnh sát biên giới đã được triển khai xung quanh sân bay từ hôm 11/9.

    Qatar Airways đã khai thác các chuyến bay rời Kabul trong những ngày gần đây, chở chủ yếu là người nước ngoài và người Afghanistan, những người đã lỡ được đưa ra ngoài trong quá trình sơ tán.

    Bích Thảo (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-afghanistan-tro-lai-lam-viec-cung-taliban-tai-san-bay-a513014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan