+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong của nam sinh Việt.

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Nhật Bản đã công bố thêm thông tin về nguyên nhân dẫn tới việc nam thanh niên người Việt tử vong tại Osaka vào tối 2/8.

    Cảnh sát Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong của nam sinh Việt.


    Cảnh sát Nhật Bản đã công bố thêm thông tin về nguyên nhân dẫn tới việc nam thanh niên người Việt tử vong tại Osaka vào tối 2/8.

    u1


    Theo trang tin Sankei (Nhật Bản), trong vụ việc nam thanh niên tử vong ở Osaka vào tối 2/8, cảnh sát xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân là do đuối nước. Các cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy nạn nhân chết ngay sau thời điểm xảy ra vụ việc.


    Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có vết bầm tím ở đầu và cổ. Cảnh sát tin rằng nạn nhân đã bị hành hung và bất tỉnh. Cảnh sát cũng cho rằng nạn nhân đã bị đẩy xuống sông và chết đuối.


    Trước đó, một video được cho là do nhân chứng ghi lại tại hiện trường vụ án cho thấy, nam thanh niên bị đá liên tiếp vào đầu và cố gắng chống cự trước khi bị đẩy xuống sông.


    Ngày 3/8, cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về danh tính của nạn nhân. Nạn nhân được xác định là T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205. Nạn nhân bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4). Nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Nạn nhân mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.


    Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật.


    Tổng Lãnh sự quán Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai để thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.


    Hà Nội yêu cầu lái xe "luồng xanh" phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính.


    Tất cả các lái xe "luồng xanh" ở Hà Nội đều phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính. Đây là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhằm ngăn chặn dịch lây lan qua "luồng xanh" vận chuyển hàng hóa.

    u2


    Theo đó, toàn bộ người trên phương tiện phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.


    Trước đó có một số lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành để tổ chức chở người trái phép; nhiều lái xe không có giấy xét nghiệm âm tính hoặc giấy xét nghiệm hết hạn.


    Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết sẽ đẩy nhanh việc test nhanh cho đội ngũ lái xe chở hàng hóa thiết yếu tại các chốt kiểm soát bằng 100.000 bộ kít mà Chính phủ vừa bàn giao cho Bộ.


    WHO kêu gọi dừng tiêm vaccine mũi 3 ở nước giàu để giúp nước nghèo.


    Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các quốc gia và công ty kiểm soát việc cung cấp vaccine cần phải thay đổi việc phân bổ ngay lập tức, và ưu tiên những nước có thu nhập thấp hơn.


    Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 4/8, ông Tedros nói ông hiểu lý do tại sao các quốc gia muốn bảo vệ công dân khỏi biến chủng Delta, theo AFP.

    u3


    "Nhưng chúng tôi không thể chấp nhận các quốc gia, vốn đã sử dụng hầu hết nguồn cung vaccine toàn cầu, giờ lại sử dụng nhiều hơn nữa. Trong khi đó, những nhóm dễ bị tổn thương nhất trên thế giới vẫn không được bảo vệ”, ông nói.
    "Chúng ta cần một sự đảo ngược khẩn cấp, từ việc phần lớn vaccine được chuyển đến các nước thu nhập cao, sang phần lớn vaccine chuyển đến các nước thu nhập thấp", tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.


    WHO muốn mọi quốc gia tiêm chủng cho ít nhất 10% dân số vào cuối tháng 9, ít nhất 40% dân số thế giới được tiêm phòng vào cuối năm nay. Đến giữa năm 2022, WHO đặt mục tiêu con số này phải đạt 70%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-nhat-ban-xac-dinh-nguyen-nhan-tu-vong-cua-nam-sinh-viet-a509252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.