Cao Thái Hà: Hoạn Thư trong cái đáng trách vẫn có sự đáng thương


Thứ 7, 09/01/2021 | 09:07


Cùng sự kiện

Đối với Cao Thái Hà, Hoạn Thư là người phụ nữ phải chịu nhiều sự tổn thương nên mới trở nên tàn bạo và có những hành động thiếu kiểm soát.

Đối với Cao Thái Hà, Hoạn Thư là người phụ nữ vừa đáng trách vừa đáng thương. Vì phải chịu nhiều sự tổn thương nên nàng mới trở nên tàn bạo và có những hành động thiếu kiểm soát. 

Pv: Chào Cao Thái Hà, đứng trên phương diện là độc giả, bạn có nhận xét gì về nhân vật Hoạn Thư?

Cao Thái Hà: Với tôi, Hoạn Thư là một nhân vật đặc biệt trong truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Tuy mọi người đều nghĩ nhân vật này tiêu biểu cho sự tàn bạo, độc ác, một con người có tính ghen tuông cay nghiệt… nhưng theo cá nhân tôi, cô ấy lại là người phụ nữ có sự nhân từ trong cách xử trí với Thuý Kiều. Hoạn Thư là người vợ phải chịu nhiều tổn thương nên mới có những hành động mất kiểm soát. Với bản thân tôi, Hoạn Thư trong cái đáng trách vẫn có sự đáng thương.

Pv: Theo Cao Thái Hà, đâu là lý do bạn được chọn vào vai diễn Hoạn Thư trong phim điện ảnh Kiều?

Cao Thái Hà: Theo đánh giá của chị Mai Thu Huyền và anh Trần Bửu Lộc, tôi là diễn viên có khả năng diễn xuất đa dạng, biến hóa tốt trong những phân đoạn tâm lí phức tạp. 

Ngoài sở hữu ngoại hình với những nét đẹp đài các, kiêu sa, quyền quý đúng như yêu cầu của nhân vật, tôi cũng cam kết dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho phim điện ảnh Kiều bởi một tình yêu đặc biệt với vai diễn. Tôi nghĩ đây là những yếu tố đã thuyết phục nhà sản xuất cùng ekip của đoàn phim lựa chọn tôi vào vai Hoạn Thư. 

Pv: Cao Thái Hà thường xuyên được giao các vai diễn khá đanh đá và ghê gớm như mợ Hai trong “Tiếng sét trong mưa”, Diệu Ngọc trong “Bán chồng” và bây giờ là Hoạn Thư, phải chăng tính cách ngoài đời của bạn cũng gần giống như vậy?

Cao Thái Hà: Đã là một diễn viên, tôi phải tự tìm kiếm, nhìn nhận và góp nhặt những tính cách khác nhau của mọi người trong xã hội để bản thân áp dụng và thể hiện tốt nhất dạng nhân vật đòi hỏi cá tính mạnh khi được mời tham gia bất cứ dự án điện ảnh hay truyền hình nào. Tuy nhiên, ngoài đời, tôi là người có tính cách hài hước, sống tình cảm đôi khi lại trẻ con.

Pv: Đối với Cao Thái Hà, đâu là việc khó khăn nhất để hóa thân thành một Hoạn Thư ghen tuông và chua ngoa?

Cao Thái Hà: Tôi gặp nhiều áp lực khi muốn xây dựng vai diễn Hoạn Thư có lớp lang câu chuyện và cảm xúc, để thấy nhân vật đã phải trải qua những nỗi đau, tổn thương rồi từ đấy mới trở nên ghen tuông tàn nhẫn, độc ác, nham hiểm thay vì hình ảnh nhìn vào là thấy phản diện đã vốn quen thuộc trong suy nghĩ của mọi người.

Để chuẩn bị tốt cho vai diễn trước ngày phim bấm máy, tôi đã tham gia một khoá huấn luyện diễn xuất từ diễn viên Kathy Uyên, góp mặt tại nhiều buổi workshop phân tích tâm lí nhân vật và tập luyện trước toàn bộ các phân đoạn trong kịch bản cùng tổ đạo diễn, diễn viên, đoàn làm phim.

Pv: Bạn đánh giá như thế nào về Trình Mỹ Duyên – người đảm nhận vai Kiều? Trong phim, Cao Thái Hà và Trình Mỹ Duyên đứng ở hai chiến tuyến, vậy ngoài đời mối quan hệ của cả hai như thế nào?

Cao Thái Hà: Ngay từ ngày đầu tiên hỗ trợ Mỹ Duyên trong phần casting cuối cùng cho vai Kiều, tôi đã thấy cô ấy là người phù hợp, xứng đáng với nhân vật Kiều và may mắn cách nhìn của bản thân cũng phù hợp với tiêu chí của nhà sản xuất. Tuy trong phim và trong truyện, nhân vật Hoạn Thư đối đầu gay gắt với Thuý Kiều nhưng phía sau màn ảnh, hai chị em rất thân thiết và thường xuyên trao đổi, chia sẻ với nhau những câu chuyện về cuộc sống, sự nghiệp.  

Pv: Cao Thái Hà làm thế nào để vượt qua những ý kiến trái chiều hoặc tin đồn không hay về bản thân?

Cao Thái Hà: Tôi vẫn trung thành với cách giải quyết ‘im lặng’ cho dù cá nhân chịu nhiều tổn thương trước những ồn ào trong con đường hoạt động nghệ thuật của mình. 

Cảm ơn Cao Thái Hà đã đồng ý tham gia phỏng vấn!

An Nhiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thai-ha-hoan-thu-trong-cai-dang-trach-van-co-su-dang-thuong-a348523.html