Cậu bé 8 tháng tuổi được bố ‘luồn’ qua lỗ hổng ở bức tường biên giới Mexico sang Mỹ


Thứ 3, 11/12/2018 | 11:40


Cùng sự kiện

Mới đây, một hình ảnh gây ám ảnh đã xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một cậu bé 8 tháng tuổi được bố đẩy vào lỗ hổng ở bức tường biên giới Mỹ-Mexico.

Mới đây, một hình ảnh gây ám ảnh đã xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một cậu bé 8 tháng tuổi được bố đẩy vào lỗ hổng ở bức tường biên giới Mỹ-Mexico.

Cậu bé Daniel Mendez được bố đưa qua bức tường biên giới. Ảnh: AP

Daniel Mendez, 8 tháng tuổi, mặc một chiếc áo nỉ trùm đầu màu xám, phía dưới bị lấm lem bùn đất. Cậu bé đang cầm bình sữa, nhoẻn miệng cười với cha mình là Joel Mendez - một lần cuối cùng trước khi bị đưa qua một cái hố đào thô sơ ở bức tường biên giới ngăn cách Mexico và Mỹ.

Anh Mendez là một người di cư 22 tuổi, đã trao Daniel cho bạn gái 24 tuổi Yesenia Martinez, người đã trèo sang phía bên kia bức tường từ trước đó để sẵn sàng băng qua đất Mỹ. Mendez cho biết anh không vượt biên như bạn gái và con trai vì muốn ở lại Tijuana làm việc do lo sợ sẽ bị trục xuất ngay lập tức nếu vượt biên.

Giống như Martinez, rất nhiều người di cư từ Trung Mỹ tỏ ra chán nản trước thủ tục xin tị nạn kéo dài và họ cảm thấy không an toàn vì người dân Mexico ngày càng tỏ thái độ thù địch với họ. Chính vì vậy, họ đã quyết định tự tìm đường cứu sống bản thân và thi thoảng, kết quả không được mấy tốt đẹp, thậm chí còn mất mạng.

Vào tối 5/12 vừa qua , 1 người đàn ông không xác định và 2 người El Salvador bị phát hiện vượt viên trái phép vào khu vực cách thành phố Calexico, bang California hơn 3 km về phía Tây. Các nhân viên của Cục Hải quân và Bảo vệ Biên giới đã bắt giữ được 2 người đàn ông sau khi họ bơi qua kênh đào All-American chạy dọc biên giới Mỹ-Mexico. Người đàn ông thứ 3 gặp khó khăn trong việc bơi qua và 2 người bạn kia đã bỏ rơi ông ta lại. Một đội tìm kiếm cứu hộ đã được huy động tới để thực hiện nhiệm vụ song công tác bị gián đoạn vì bão lớn trong đêm. Thi thể của người đàn ông thứ 3 được tìm thấy vào sáng hôm sau.

“Vụ việc này là bằng chứng cho thấy những nhóm buôn người đẩy người tị nạn vào tình huống nguy hiểm như thế nào. Người đàn ông này đã đặt niềm tin vào những tay buôn người và phải trả giá bằng mạng sống”, người đứng đầu đội tuần tra Gloria I. Chavez cho biết.

Các thanh sát viên Mỹ tại cửa khẩu biên giới chính ở San Diego đang xử lý tới 100 đơn xin tị nạn mỗi ngày, nhưng hàng ngàn người vẫn phải chờ đợi. Hiện tại, có khoảng 5.600 binh sĩ đồn trú tại Texas, Arizona và California. Một số quân đội ở California đã giúp cơ quan biên phòng dựng các hàng rào bê tông tại những điểm qua biên giới.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-8-thang-tuoi-duoc-bo-luon-qua-lo-hong-o-buc-tuong-bien-gioi-mexico-sang-my-a254642.html