+Aa-
    Zalo

    Câu hỏi tiếng Anh khó nhằn của Đường Lên Đỉnh Olympia khiến cả 4 thí sinh đều "bó tay"

    ĐS&PL Câu hỏi bằng tiếng Anh của Đường Lên Đỉnh Olympia khiến cả 4 thí sinh đều phải "bó tay" vì quá hóc búa.

    Với lịch sử 21 năm phát sóng, chương tình Đường lên đỉnh Olympia được đánh giá là sân chơi trí tuệ, uy tín dành cho học sinh trung học phổ thông, thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

    Các câu hỏi yêu cầu thí sinh phải có lượng kiến thức khủng, liên quan tới nhiều lĩnh vực cũng là điểm thu hút lớn của chương trình. Nhiều câu đố mẹo, hài hước, tưởng khó mà lại dễ không tưởng hay căng thẳng "hack não" khiến thí sinh và người xem bất ngờ.

    Một trong những câu hỏi khó nhất dành cho các thí sinh thường liên quan đến Tiếng Anh. Các câu hỏi này cũng thường được cho với mức điểm cao nhất 20 - 30 điểm trong phần thi Về đích.

    cau-hoi-tieng-anh-kho-nhan-cua-duong-len-dinh-olympia-khien-ca-4-thi-sinh-deu-bo-tay-.mp4

    Câu hỏi tiếng Anh khó nhằn của Đường Lên Đỉnh Olympia.

    Mới đây, trong một số phát sóng chương trình của Đường lên đỉnh Olympia, các thí sinh gặp được câu hỏi có thể được xếp vào hàng siêu khó của chương trình.

    Cụ thể thầy giáo hỏi: 'My friend is travelling to Australia, and he often sends me sourvenirs. I've noticed in Australia sourvenirs, they usually include 2 special animals. One of those animals is the Kangaroo. Do you know what the other animal is?' (dịch: Bạn tôi đang đi du lịch Australia và cậu ấy thường tặng tôi những món quà lưu niệm. Tôi để ý rằng trong những món quà từ Australia, họ thường có 2 loài động vật đặc trưng. Một là Kangaroo, bạn có biết con vật còn lại không?).

    Hầu hết các thí sinh đều đưa ra câu trả lời là Australia. Tuy nhiên, đáp án này không đúng, bởi câu trả lời phải là Koala.

    cau hoi tieng anh kho nhan cua duong len dinh olympia khien ca 4 thi sinh deu bo tay dspl

    Được biết, Koala là một loài thú có túi ăn thực vật sống ở Úc. Loài này còn được gọi là Gấu túi, có lông màu xám bạc hoặc nâu scola. Koala cần 2-3 năm để trưởng thành ở con cái và 3-4 năm ở con đực và có thể bắt đầu sinh sản. Nếu khoẻ mạnh, mỗi con koala cái có thể sinh sản mỗi năm 1 lần trong 12 năm.

    Nhiều khán giả cho rằng kể cả khi được dịch ra Tiếng Việt, câu hỏi này vẫn được đánh giá siêu khó.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-tieng-anh-kho-nhan-cua-duong-len-dinh-olympia-khien-ca-4-thi-sinh-deu-bo-tay-a514357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan