+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ 19 tuổi của tuyển Afghanistan rơi xuống đất tử vong vì bám càng máy bay Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Thể thao Afghanistan cho biết cầu thủ xấu số này như bao người dân khác, mong muốn rời khỏi đất nước để theo đuổi tương lai tốt đẹp hơn.
    cau thu 19 tuoi cua doi tuyen afghanistan roi xuong dat tu vong vi bam cang may bay my 01
    Cầu thủ trẻ Zaki Anwari. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, khi Mỹ điều máy bay vận tải quân sự C-17 thực hiện nhiệm vụ sơ tán khỏi Afghanistan, nhiều dân thường đã cố gắng bàm càng máy bay để rời khỏi đất nước nhưng không may rơi xuống đất tử vong.

    Cục Thể thao Afghanistan ngày 19/8 xác nhận rằng, một trong những người thiệt mạng vì rơi khỏi máy bay sơ tán là cầu thủ bóng đá Zaki Anwari, tài năng trẻ của đội tuyển Afghanistan, mới 19 tuổi.

    "Anwari cũng như hàng nghìn thanh niên Afghanistan, mong muốn rời khỏi đất nước để theo đuổi tương lai tốt đẹp hơn nhưng không đã rơi khỏi một máy bay của Mỹ và tử vong", Cục Thể thao Afghanistan cho hay và bày tỏ sự thương tiếc cho tài năng trẻ xấu số này.

    Hôm 16/8 vừa qua, sau khi Thủ đô Kabul bị lực lượng Taliban đánh chiếm, một lượng lớn người dân Afghanistan đã cố gắng tháo chạy khỏi đất nước.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 8 2021 03
    Khung cảnh hỗn loạn tại sân bay ở Thủ đô Kabul hôm 16/8. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Một số đoạn video ghi lại cho thấy khung cảnh chen chúc, hỗn loạn tại sân bay Kabul cùng ngày. Hàng trăm người chạy dọc đường băng, đuổi theo một máy bay của Không quân Mỹ khi nó đang tăng tốc, chuẩn bị cất cánh. Một số người được nhìn thấy bám vào càng và thân máy bay.

    Một số đoạn video khác ghi lại được hình ảnh dường như cho thấy hai người rơi từ một máy bay vận tải quân sự C-17 của Mỹ xuống đất tử vong khi máy bay đang ở trên không trung.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cũng xác nhận, phi hành đoàn đã tìm thấy các phần thi thể của "một số người" kẹt trong buồng hạ cánh của máy bay C-17\ nhưng không nêu con số cụ thể. Sự việc khiến dư luận quốc tế bàng hoàng.

    san-bay-kabul-hon-loan-khi-hang-nghin-nguoi-afghanistan-co-tim-cach-roi-khoi-dat-nuoc.mp4

    Video: Khung cảnh hỗn loạn ở sân bay Kabul. Nguồn: Tolo News

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-19-tuoi-cua-tuyen-afghanistan-roi-xuong-dat-tu-vong-vi-bam-cang-may-bay-my-a510755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan