+Aa-
    Zalo

    CĐM truy tìm nguồn gốc thứ chất nhầy màu đen giúp nhân viên lò mổ nhổ lông vịt trong nháy mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ với vài thao tác đơn giản, cùng với một thứ chất nhầy màu đen nhân viên lò mổ đã nhanh chóng lột sạch lông con vịt trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

    Chỉ với vài tháo tác đơn giản, cùng với một thứ chất nhầy màu đen nhân viên lò mổ đã nhanh chóng lột sạch lông con vịt trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

    [presscloud]17676[/presscloud]

    Để nhổ lông 1 con gà, con vịt hay lông chim cút,... chúng ra thường mất khá nhiều thời gian với các công đoạn khác nhau. Tuy nhiên, nếu nhu cầu giết mổ nhiều thì chả ai áp dụng cách làm thủ công này.

    Chính vì thế, các lò mổ thường có nhiều phương pháp khác nhau để tối ưu hoá quá trình này, nơi dùng máy, nơi dùng lửa, nơi dùng chất dính…, mục đích chung đều là để cho loại gia cầm được lột sạch lông trong thời gian ngắn nhất.

    Con vịt được nhúng vào thứ chất nhầy màu đen.

    Mới đây trên MXH TikTok nổi lên 1 video về cách làm sạch lông vịt rất lạ. Theo đó, người đàn ông trong clip - được xem là nhân viên lò mổ đã nhổ lông vịt bằng thứ chất nhầy màu đen bí ẩn.

    Cụ thể, người đàn ông nhúng con vịt còn lông tơ vào trong chảo đun chất nhầy màu đen đang sôi, sao cho chất nhầy quyện đủ các vị trí trên thân vịt. Sau đó, con vịt được nhúng vào xô nước, lớp chất nhầy se lại (không tan trong nước), lúc này nhân viên lấy tay trực tiếp lột lớp chất nhầy màu đen ra và lông vịt cũng “trôi” ra theo.

    Và sau đó lớp lông được lột sạch sẽ.

    Nhìn cách làm này chắc ai cũng trầm trồ "sao nhanh vậy". Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra vô cùng hoài nghi vì không rõ nguồn gốc của thứ chất nhầy màu đen kia là gì. Song đa số các ý kiến đều cho rằng, cách thức này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trừ khi lý giải được thứ chất nhầy màu đen bí ẩn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdm-truy-tim-nguon-goc-thu-chat-nhay-mau-den-giup-nhan-vien-lo-mo-nho-long-vit-trong-nhay-mat-a346656.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan