+Aa-
    Zalo

    CEO ngân hàng bỏ việc để kinh doanh siêu xe, hàng hiệu bằng công nghệ Blockchain

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu CEO ngân hàng Credit Suisse đã từ chức để bắt đầu công ty quản lý và kinh doanh các mặt hàng xa xỉ như xe Poscher trên nền tảng Ethereum.

    Cựu CEO ngân hàng Credit Suisse đã từ chức để bắt đầu công ty quản lý và kinh doanh các mặt hàng xa xỉ như xe Poscher trên nền tảng Ethereum.

    Marco Abele – CEO ngân hàng Thụy Sỹ Credit Suisse đã từ bỏ công việc của mình để bắt đầu với công ty cổ phần quản lý và kinh doanh đồ xa xỉ - Tend. Công ty này hoạt động trên nền tảng Ethereum – chứng minh quyền sở hữu các tài sản có giá trị như ô tô, rượu vang, thậm chí là vườn nho.

    Ethereum là một dịch vụ phân cấp làm việc với các hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh cho phép thực hiện các thỏa thuận được thực hiện tự động mà không có bất kỳ sự tương tác của con người. Nền tảng kỹ thuật số Ethereum sẽ chứng minh quyền sở hữu đối tượng vật chất của Tend.

    Cựu CEO ngân hàng Thụy Sỹ Credit Suisse.

    Với ý tưởng như vậy, Tend tạo điều kiện cho tất cả mọi người có cơ hội đầu tư vào các mặt hàng xa xỉ mà không phải sở hữu hoàn toàn. Ông Marco Abele tin rằng, thế hệ người giàu có tiếp theo sẽ không bị ràng buộc vào các vật thể hữu hình như ô tô hay bất động sản.

    Trong các mặt hàng được Tend quản lý, mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất là xe Porsche, một bộ sưu tập rượu vang whiskey và hai vườn nho Ý. Ông Abele cho biết, những mặt hàng này được đánh giá cao về giá trị và được giao dịch nhanh hơn các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu.

    Bằng cách chia quyền sở hữu cho hàng chục người, Tend giảm bớt rào cản gia nhập của các nhà đầu tư khi họ không đủ khả năng mua một mặt hàng xa xỉ.

    "Họ muốn đầu tư tiền có mục đích hơn, muốn sở hữu một cái gì đó giống như một bộ sưu tập xe hơi rất đẹp hoặc một bộ sưu tập đồng hồ để thỏa mãn sở thích hay hơn cả là niềm đam mê”, ông Abele chia sẻ.

    Dự kiến, các nhà đầu tư của Tend sẽ ở các thị trường mới nổi như Seoul, Mumbai, Sao Paolo và Mexico – Nơi họ chăm chỉ làm việc và đạt được sự giàu có nhất định nhưng chưa đủ khả năng để sở hữu các sản phẩm xa xỉ.

    Tất cả tài sản được kinh doanh đều được đơn vị kiểm toán thứ 3 xác thực cũng như được bảo hiểm phòng rủi ro như các sản phẩm thông thường. Trong trường hợp Tend bị phá sản, sẽ vẫn có một bản hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý trên blockchain chứng minh quyền sở hữu của các nhà đầu tư.

    Hơn nữa, dù thuộc sở hữu của nhiều người nhưng bất kỳ ai cũng có thể được thanh lý phần đầu tư của mình trên nền tảng Tend này. Và dù sở hữu nhưng không phải ai cũng muốn sử dụng tài sản của mình. Ví dụ như bộ sưu tập whiskey bởi giá trị món hàng sẽ tăng lên theo thời gian hay chiếc xe Poscher cổ được sản xuất từ những năm 50 của thế kỷ trước.

    Tại Thụy Sỹ, một số nơi đã bắt đầu chấp nhận dùng tiền ảo để thanh toán như bitcoin. Nơi công ty Tend  của ông Abele đặt trụ sở - thị trấn Zug cũng như vậy. Đây là điểm đến cho các công ty khởi nghiệp cũng như các công ty trong lĩnh vực bitcoin và công nghệ blockchain bằng cách áp dụng tiền tệ điện tử công khai. Zug đặt mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn cho bitcoin, các công ty blockchain và người dùng tiền ảo.

     Minh Thư(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-ngan-hang-bo-viec-de-kinh-doanh-sieu-xe-hang-hieu-bang-cong-nghe-blockchain-a222459.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan