+Aa-
    Zalo

    '"Cha đẻ" phần mềm diệt virus John McAfee chết trong tù, nghi do tự sát

    • DSPL
    ĐS&PL John McAfee, "cha đẻ" phần mềm diệt virus nổi tiếng, mới đây được phát hiện đã tử vong trong tù, nghi do tự sát.

    Ngày 23/6 (theo giờ địa phương), ông John McAfee, "cha đẻ" phần mềm diệt virus, được cho là đã tự sát trong nhà giam ở Barcelona (Tây Ban Nha). Vụ việc xảy ra vào thời điểm toà án vừa chấp thuận việc dẫn độ ông McAfee từ Tây Ban Nha về Mỹ để xét xử tội danh trốn thuế.

    john mcafee tu sat
    Ông John McAfee, "cha đẻ" phần mềm diệt virus McAfee nổi tiếng. Ảnh: AP

    Lên tiếng về thông tin này, luật sư bào chữa của ông John McAfee, ông Nishay K. Sanan cho biết: "John đã và sẽ luôn được nhớ đến như một chiến binh".

    Theo một tuyên bố từ chính quyền khu vực Catalan, các cai ngục là người đầu tiên phát hiện điều bất thường trong phòng giam của ông McAfee khi không thấy ông phản ứng gì. Sau đó, đội ngũ nhân viên y tế đã được gọi tới kiểm tra và xác nhận thông tin cái chết của ông. Luật sư Sanan cho biết nguyên nhân cái chết của ông McAfee là do treo cổ.

    Trước đó, hồi tháng 10/2020, ông John McAfee đã bị bắt giữ tại sân bay Barcelona với cáo buộc trốn thuế. Sau đó, chính phủ Mỹ đã nỗ lực đấu tranh để dẫn độ ông trở về nước xét xử, nói với chính phủ Tây Ban Nha rằng ông là một mục tiêu điều tra vì lý do chính trị. 

    Minh Hạnh (Theo NBC News)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-phan-mem-diet-virus-john-mcafee-chet-trong-tu-nghi-do-tu-sat-a504825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan