+Aa-
    Zalo

    Chai rượu gần 6.000 USD Nhật Bản tặng cựu ngoại trưởng Mỹ Pompeo 'bốc hơi' không dấu vết

    ĐS&PL Bộ ngoại giao Mỹ cho biết đang điều tra về sự biến mất của một chai rượu whisky trị giá gần 6.000 USD được chính phủ Nhật Bản tặng Ngoại trưởng Mike Pompeo hơn hai năm trước.
    dieu tra vu chai ruou gan 6 000 usd tang cuu ngoai truong my pompeo bien mat dspl
    Cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

    Bộ Ngoại giao Mỹ hằng năm đều phải báo cáo về những món quà từ các chính phủ và nhà lãnh đạo nước ngoài gửi tặng quan chức cấp cao của Mỹ.

    Trong thông báo gửi vào sổ đăng ký liên bang, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng họ không tìm thấy chai whisky chính phủ Nhật Bản tặng ông Mike Pompeo ở đâu và đang điều tra xem chuyện gì đã xảy ra. 

    Văn phòng lễ tân của Bộ Ngoại giao Mỹ có nhiệm vụ ghi ghép các loại quà tặng gửi đến giới chức Mỹ và theo dõi tình trạng của những món quà này. Người được tặng quà có thể gửi những món quà giá trị cao đến Cục Dự trữ quốc gia hoặc các cơ quan khác của chính phủ, hoặc mua chúng để sử dụng cá nhân bằng cách trả tiền cho bộ phận phụ trách tài chính.

    Chai rượu whisky của Nhật Bản trị giá 5.800 USD, được tặng cho ông Pompeo vào tháng 6/2019, khi ông đến Nhật Bản dự hội nghị thượng đỉnh G20 cùng Tổng thống Donald Trump hồi đó. Nhưng trong khi những món quà khác vẫn còn thì chai rượu đã biến mất.

    Ông Pompeo cũng cho biết đã nhận được hai tấm thảm trị giá tổng cộng 19.400 USD từ tổng thống Kazakhstan và ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Cả hai mặt hàng dệt may đã được chuyển giao cho Cục Quản lý Dịch vụ Tổng hợp.

    Hồ sơ cho biết ông Trump và vợ ông -bà Melania, đã nhận được hơn 120.000 USD quà tặng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài vào năm 2019. Trong năm đầu tiên nắm quyền của ông Trump, vào năm 2017, họ báo cáo đã nhận được hơn 140.000 USD quà tặng.

    Ít nhất ba nhà lãnh đạo nước ngoài - từ Australia, Ai Cập và Việt Nam - đã tặng ông Trump những bức ảnh hoặc chân dung của ông mà tổng trị giá hơn 10.000 USD.

    Danh sách những món quà đắt tiền mà ông Trump nhận được có một khẩu súng trường từ thời đế chế Ottoman trị giá 8.500 USD từ thủ tướng Bulgaria, một bức tượng đồng hình chú ngựa Ả-rập trị giá 7.200 USD từ thái tử Bahrain, và những bức tượng đồng, vàng, mã não và kim cương trị giá 6.300 USD từ tiểu vương Qatar.

    Tất cả những món quà này đều được đưa vào Cục Dự trữ quốc gia.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chai-ruou-gan-6-000-usd-nhat-ban-tang-cuu-ngoai-truong-my-pompeo-boc-hoi-khong-dau-vet-a509231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan