+Aa-
    Zalo

    Chân dung người đàn ông thầm lặng đứng sau "nữ cường nhân" Nguyễn Thị Như Loan

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ gắn bó từ thời điểm Quốc Cường Gia Lai mới thành lập mà trong những sự kiện trọng đại của gia đình "nữ cường nhân" Nguyễn Thị Như Loan luôn có bóng dáng của Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà.
    chan dung nguoi dan ong tham lang dung sau nu cuong nhan nguyen thi nhu loan dspl 1
    Ông Lại Thế Hà xuất hiện trong đám cưới của Cường đô la và Đàm Thu Trang.

    Chủ tịch Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (Quốc Cường Gia Lai, MCK: QCG, sàn HoSE) Lại Thế Hà (SN 1956, nguyên quán Nam Định) gắn bó với doanh nghiệp này từ năm 2006.

    Chỉ sau đó một năm, từ 2007 đến năm 2020, ông Hà là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Quốc Cường Gia Lai.

    Đến tháng 8/2020, ông Hà đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT thay bà Nguyễn Thị Như Loan.

    Trong những hoạt động nổi bật của Quốc Cường Gia Lai cũng như những sự kiện trọng đại của gia đình nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan luôn có bóng dáng của vị Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà.

    Trong đó, phải kể đến việc ông Lại Thế Hà cùng bà Như Loan xuất hiện với tư cách đại diện nhà trai trong đám cưới của Cường đô la - con trai bà Như Loan với siêu mẫu Đàm Thu Trang. Điều này thể hiện rõ hơn trong thiệp cưới của cặp đôi nổi tiếng này.

    chan dung nguoi dan ong tham lang dung sau nu cuong nhan nguyen thi nhu loan dspl 2
    Ông Hà xuất hiện với tư cách đại diện nhà trai trong thiệp cưới của cặp đôi nổi tiếng.

    Tuy vậy, trong tất cả các báo cáo quản trị của Quốc Cường Gia Lai tính đến thời điểm hiện tại, ông Lại Thế Hà và bà Nguyễn Thị Như Loan là hai cá nhân độc lập trong ban lãnh đạo, không có mối quan hệ gia đình/họ hàng.

    Không chỉ thế, ông Hà cùng với con gái Lại Thị Hoàng Yến là các mắt xích đặc biệt quan trọng trong cấu trúc tài chính của Quốc Cường Gia Lai.

    Thời điểm 2017, bà Hoàng Yến và công ty TNHH Bắc Phước Kiển do bà làm Tổng Giám đốc, cho QCG vay hơn 1.200 tỷ đồng.

    Năm 2019, ngoài các thành viên trong gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan, ông Hà và bà Hoàng Yến là cái tên quen thuộc tiếp tục xuất hiện với tư cách là chủ nợ thường xuyên, hào phóng của Quốc Cường Gia Lai.

    Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý IV/2019, QCG vay của Quốc Cường Land (đơn vị với vai trò phát triển và phân phối các dự án bất động sản cho QCG) 193 tỷ đồng; CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường 72,5 tỷ đồng (Tổng giám đốc là ông Nguyễn Quốc Cường, con trai bà Loan), CTCP TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Phạm Gia 153 tỷ đồng (có cổ đông lớn là bà Hoàng Yến, bà Nguyễn Ngọc Huyền My- con gái bà Như Loan).

    Cá nhân ông Lại Thế Hà cũng cho QCG vay 28,8 tỷ đồng trong đợt này và bà Lại Thị Hoàng Yến có khoản tiền Quốc Cường Gia Lai cho mượn (trong mục “các khoản phải thu khác”) là 11,4 tỷ đồng cùng 20,5 tỷ đồng trả trước tiền hàng.

    chan dung nguoi dan ong tham lang dung sau nu cuong nhan nguyen thi nhu loan dspl 3
    Ông Lại Thế Hà cùng con gái Lại Thị Hoàng Yến là "chủ nợ" quen mặt của Quốc Cường Gia Lai. Ảnh chụp màn hình

    Tính đến hết ngày 31/3/20210, ông Lại Thế Hà và con gái là bà Lại Thị Hoàng Yến đã cho QCG mượn lần lượt là 45,2 tỷ đồng và 19,5 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Như Loan cùng con gái là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng cho QCG mượn tổng cộng 118,3 tỷ đồng.

    Ngoài ra, Quốc Cường Gia Lai cũng có món nợ gần 153 tỷ đồng với CTCP TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Phạm Gia.

    Đáng chú ý, mới đây, Quốc Cường Gia Lai tham gia góp 25% vốn thành lập Công ty Cổ phần Diamond Bay. Doanh nghiệp có vốn điều lệ 599 tỷ đồng, ngành nghề chính của công ty này là kinh doanh bất động sản, trụ sở tại TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Cổ đông lớn nhất tại pháp nhân này chính là Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan, với 35% cổ phần.

    Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai Lại Thế Hà và con gái Lại Thị Hoàng Yến cũng sở hữu tổng cộng 38% vốn điều lệ của doanh nghiệp mới thành lập nói trên.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-dan-ong-tham-lang-dung-sau-nu-cuong-nhan-nguyen-thi-nhu-loan-a503958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan