Chân sút Real Madrid nhận án tù treo cùng khoản tiền phạt 75.000 euro


Thứ 4, 24/11/2021 | 19:24


Cùng sự kiện

Tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã bị kết án 1 năm tù treo và phải nộp phạt 75.000 euro vì đồng lõa trong âm mưu tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena.

Thẩm phán tòa án Versailles (Pháp) mới đây đã tuyên phạt chân sút Real Madrid Karim Benzema mức án 1 năm tù treo cùng khoản tiền phạt 75.000 euro. Trong đó, toà án nhận định tiền đạo 33 tuổi có liên quan đến vụ tống tiền cựu tuyển thủ Pháp và CLB Marseille, Mathieu Valbuena.

Ban đầu, Benzema bị các công tố viên đề nghị mức án 10 tháng tù treo và 75.000 euro tiền phạt. Tuy nhiên, đội ngũ luật sư của chân sút Real Madrid hy vọng thân chủ của họ sẽ được trắng án trong vụ việc. 

Thể thao - Chân sút Real Madrid nhận án tù treo cùng khoản tiền phạt 75.000 euro
Karim Benzema bị tuyên phạt 1 năm tù treo vì liên quan tới vụ tống tiền Mathieu Valbuena. Ảnh: Reuters

Chia sẻ với hãng tin Reuters về án phạt trên, Antoine Vey, luật sư của Benzema khẳng định tiền đạo sinh năm 1987 sẽ kháng cáo. Ông thông tin: "Chúng tôi thất vọng trước phán quyết của tòa. Việc kháng cáo là cần thiết. Benzema sẽ được minh oan sau khi chúng tôi kháng cáo".

Trước đó vào tháng 10, tòa án hình sự Versailles kết luận Benzema là người đóng vai trò chính trong âm mưu tống tiền Valbuena liên quan tới một "clip đen" vào năm 2015. Khi ấu, Benzema là 1 trong 5 bị cáo bị xét xử. Ba trong số những người bị buộc tội được cho là đã liên lạc với Karim Zenati, bạn của Benzema từ những ngày thơ ấu tại vùng ngoại ô nghèo khó của Lyon.

Zenati bị cáo buộc đã yêu cầu chân sút Real Madrid gây áp lực để buộc Valbuena trả tiền. Phát biểu trước toà án, các công tố viên cho biết Benzema đã thực hiện âm mưu trên vì lòng trung thành với Zenati, người từng tiền án về tội cướp có vũ trang và buôn bán ma túy.

Theo đó, Benzema đã đến gặp Valbuena trong phòng nghỉ của cầu thủ này ở đại bản doanh của tuyển Pháp trước trận gặp Armenia vào tháng 10/2015. Benzema nói với Valbuena rằng anh có một "giải pháp" để đảm bảo rằng đoạn clip đen sẽ không bị công khai, khuyên người đàn anh nên nói chuyện với Zenati, 36 tuổi.

Sau một thời gian điều tra và xét xử, toà án đã đưa ra phán quyết cuối cùng với chân sút Real Madrid sau bê bối tai tiếng trên.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-sut-real-madrid-nhan-an-tu-treo-cung-khoan-tien-phat-75-000-euro-a520259.html