+Aa -
    Zalo

    Chàng trai bổ trái dừa khô héo đã mọc mầm nhưng thứ bên trong khiến tất cả phải trầm trồ

    ĐS&PL Bên trong trái dừa khô héo xấu xí lại chính là món ngon dễ gây "nghiện" không nhiều người biết đến.

    Những màn bổ hoa quả được đăng tải trên tiktok thời gian gần đây luôn thu hút sự chú ý của dân mạng.... Người xem dường như rất yêu thích và trông chờ việc sau khi khui thì liệu bên trong trái hoa quả đó sẽ là "nở hoa" hay "bế tắc".

    Mới đây, một tài khoản tiktok đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh bổ dừa và được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong thời gian ngắn, đoạn clip đã thu về đông đảo lượt xem và vô số bình luận của dân tình, hiện đã cán mốc hơn 1 triệu lượt.

    5a8gep
    Clip ghi lại cảnh bổ dừa đã đạt 1 triệu lượt xem.

    Cụ thể, một chàng trai miền Tây đã chọn một trái dừa khô, bắt đầu mọc cây con để bổ. Quá trình bổ khá đơn giản so với trái dừa tươi, điều này càng khiến người xem tò mò xem thứ bên trong sẽ là gì. Không khiến dân mạng thất vọng, bên dưới phần gáo chính là một miếng mộng dừa lớn trắng muốt.

    5a8ggr
    bo dua kho 3
    Bên trong phần gáo chính là một miếng mộng dừa lớn trắng muốt.

    Người các vùng miền khác nghe cái tên này có vẻ xa lạ nhưng ở miền Tây, không ai không biết đến mộng dừa. Nó còn được gọi là “mầm dừa”, chỉ xuất hiện tại những trái dừa đã già, đã nảy mầm.

    Mộng dừa ăn ngọt và thơm nhất khi kích thước còn nhỏ, lý tưởng nhất là lúc kích cỡ mới nằm gọn trong lòng bàn tay. Vị ngọt, bùi, thơm nhẹ của chúng đặc biệt dễ gây "nghiện" cho người đã từng được nếm thử.

    Mộng dừa không phải dễ kiếm bởi chỉ có trong những quả dừa già. Thế nhưng, dừa để già quá thì phần nước dừa sẽ bị chua, phần cùi dừa bị cứng và không còn ngon nữa. Bởi thế nên, có những thời điểm, mộng dừa lên tới gần 300.000 đồng/kg.

    bo dua kho 4
    Vị ngọt, bùi, thơm nhẹ của chúng đặc biệt dễ gây "nghiện" cho người đã từng được nếm thử.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bo-trai-dua-kho-heo-da-moc-mam-nhung-thu-ben-trong-khien-tat-ca-phai-tram-tro-a501199.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan